Tru Tiên Đài là một hội thi võ thuật 10 năm tổ chức một lần, lớn nhất Lục Châu. Mục tiêu của cuộc thi này, trên giấy tờ pháp lý thì ghi là nhằm tuyển chọn ra Kì tài võ thuật của Lục Châu, đây là danh hiệu mà bất kì con nhà võ nào cùng ao ước có được. Còn về phía khách quan thì cuộc thi này chủ yếu là cơ hội được lọt vào mắt xanh của các quan võ quý tộc, vì đây là cuộc thi lớn, cho nên người đến dự là những người có tầm trong Lục Châu. Những người mong muốn đổi đời thì đây có lẽ là cơ hội của họ, tuyệt không thể bỏ qua. Ngoài ra người tham dự nhiều khi lại có những mục đích khác. Tỷ như Nhân Mã chẳng hạn.
Dạo này cô đang tính toán đầu tư vào lĩnh vực thảo dược, nhưng sau hôm gặp Cự Giải làm cô khá hoang mang. Nếu muốn đi nước đi này thì cô phải có nguồn vốn cao hoặc tệ lắm thì phải có nguồn thu bền vững. Vốn đi lên từ việc thu mua hải sản, bây giờ nhảy sang lĩnh vực này nhiều khi mối quan hệ của cô chưa rộng lắm. Lại vừa nghe nói có đại hội võ thuật Tru Tiên Đài ở Bạch Trường Sơn. Là ngày lễ lớn chắc chắn thu hút rất đông đảo người tham dự và nó là cơ hội của cô. Nói mới nhớ, cô đã không luyện võ một thời gian. Từ năm 15 tuổi cô theo Phạm Lão học võ, tới năm 19 tuổi cô xuống núi lập nghiệp tới nay cũng vài năm chưa luyện lại. Lúc trước cô luyện võ chủ yếu là để tự vệ, nhưng về sau cô thấy mình mạnh chủ yếu là tốc độ di chuyển khá nhanh. Hồi còn học với Phạm Lão, cô cũng quen được Đại sư huynh Phạm Thiên Yết và em gái y là Cự Giải, họ đều là con ruột của sư phụ cô. Còn có tên tiểu tử Nam Cung Song Ngư, suốt ngày bám lấy Cự Giải dai như đĩa. Họ cùng tập luyện, cùng dùng bữa, ngoài việc học võ Cự Giải còn biết cách chuẩn bệnh bốc thuốc. Tính ra trong một cái sư môn chủ yếu là nam, thì Cự Giải cũng tính là nữ thần trong lòng các bạn nam sinh ở đây. Vừa thanh tú, dịu dàng, văn võ song toàn, biết chữa bệnh ngâm thơ, còn gì tuyệt vời hơn. Còn Nhân Mã thời điểm đó tính ra vẻ ngoài chưa dậy thì thành công, cộng với việc lời nói sắc như dao làm cho bọn hắn không dám lại gần. Nhớ lại những chuyện cũ làm cho Nhân Mã không kiềm được mà thấy buồn cười. Lần này đi đăng kí chắc cô cũng sẽ gặp không ít người quen đây.
=====================
Trường Bạch Sơn hiện tại tấp nập hơn bao giờ hết. Tru Tiên Đài được tổ chức ở núi Uyên Vân ở phía Bắc Trường Bạch Sơn. Từng hàng người ra vào nhộn nhịp đến từ khắp nơi ở Lục Châu hội về đây nghênh đón ngày lễ lớn. Những người có chí cao muốn đem vinh quang về cho gia tộc như Thiên Yết thì sẽ không bỏ qua cơ hội ngàn vàng này. Hôm nay anh cùng muội muội Cự Giải đi đăng kí tham gia Tru Tiên Đài, dự kiến ban đầu là anh và một nhóm tiểu đệ có thực lực trong phái đi, nhưng Cự Giải một phần muốn xem náo nhiệt, một phần lo cho đám nam nhân đi xa không biết lo cho bản thân. Thiên Yết huynh thì không có gì phải lo, nhưng huynh ấy chưa biết cách chăm sóc người khác. Để bọn họ lăn lộn bên ngoài như vậy cô không yên tâm. Cô từ nhỏ đã được phụ thân truyền thụ võ nghệ, bên cạnh đó cô còn theo mẫu thân học Y. Y thuật của mẫu thân trong Bạch Trường Sơn không ai không biết chỉ tiếc là đi sau cái tên "Thánh Y" mà thôi. Ở cạnh mẫu thân nhiều, nên cô cũng học được tay nghề của người và quyết định chuyên tâm nghiên cứu để sau này có thể hỗ trợ Yết ca.
Song Ngư đi bên cạnh hai huynh muội bọn họ đưa mắt nhìn cảnh vật xung quanh. Đúng là văn hóa ở đây có đôi nét khác với Hồng Kì Doanh. Cậu đến chổ Phạm Lão học nghệ từ năm 14 tuổi, tính ra trong nhóm huynh đệ đồng môn thì cậu nhỏ tuổi nhất. Nhưng không thể lấy tuổi tác ra để đánh đồng với năng lực được nha. Dù xuất thân của cậu không phải chính gốc con nhà võ, nhưng cậu có niềm đam mê võ thuật và muốn dùng nó để cống hiến cho thái bình của thiên hạ. Cậu không giống Nhân Mã tỷ tỷ học xong thì xuống núi lập nghiệp, hay giống Đại sư huynh Thiên Yết tiếp tục truyền nghệ lại cho hậu bối. Song Ngư tập luyện từ đó đến nay là vì cuộc thi Tru Tiên Đài lần này. Có được danh hiệu Đệ Nhất Kì Tài Võ Lâm thì con đường chinh phục đam mê của cậu sẽ dễ dàng hơn. 10 năm trước cậu còn khá nhỏ nên không thể đi thi được, nhưng năm nay thì khác. Cậu không còn là một thiếu nên miệng hôi mùi sữa, suốt ngày bám váy Cự Giải tỷ tỷ nữa, cậu đã có lập trường riêng, con đường riêng mình phải chọn và quyết chí đến cùng. Càng đi vào gần khu vực thi đấu, lượng người càng đông. Đám đệ đệ đi phía sau lần đầu tiên được mở mang tầm mắt, hô hào đủ kiểu.
"Hình như đằng kia là bảng ghi danh kìa" A Đô thân hình cao gầy lập tức thấy ngay khu vực ghi danh trong dòng người đông như rẫy hội
"Mọi người qua đây xếp hàng ghi danh nè"
Sau khi các thí sinh ghi danh ở khu vực Một, sẽ được làm một bài sát hạch ở cổng vào, sau khi được thông qua những thí sinh được phát một tấm phiếu thông hành- đại diện cho tư cách thi đấu của họ, dành riêng cho các thí sinh tham gia hội thi. Các thí sinh có thẻ thông hành sẽ được cung cấp chổ sinh hoạt trong suốt cuộc thi ở khu vực Hai, còn tiền ăn là tự túc. Sau một ngày nghỉ ngơi tại khu vực Hai. Các thí sinh sẽ tiến hành thi đấu có tổng cộng 3 vòng. Ai thua 2 vòng thì phải ra về.
Thiên Yết nhìn danh sách dài những cái tên đến từ những môn phái khác nhau trên khắp Lục Châu. Trong đó, số lượng đệ tử ở Hiền Thiên phái có tư cách tham gia có vẻ chiếm khá nhiều. Xem ra lời đồn đại về bang phái này không điêu chút nào. Trong đó cái tên Ma Kết làm anh có chút ấn tượng, là đại đệ tử của phái Hiền Thiên. Sau đó anh nhìn xuống cái tên phía dưới tên Ma Kết, là Bạch Dương. Là cô nương họ Bạch đó sao, nhớ đến đọan thời gian trước anh có tới đại diện phụ thân của anh đến Hiền Thiên phái tham dự sinh thần của con gái bang chủ Hiền Thiên- Thành Giao giáo chủ.
Là Âu Dương Nguyệt. Tính ra quan hệ huyết thống ở Âu Dương gia khá là rắc rối phức tạp. Vì họ không có phong tục môn đăng hộ đối, nên người ngoại tộc vào danh môn khá nhiều.Lần thi Tru Tiên Đài này, nhóm anh lúc đi là 10 người. Nhưng qua vòng khảo sát thì chỉ còn 5 người có tư cách tham gia. Trong đó có anh, muội muội anh- Cự Giải, Song Ngư và 2 tiểu đệ nữa. Mọi thứ đã năm trong kế hoạch của anh, thắng giải Tru Tiên Đài giành lấy vinh quang về cho môn phái là nhiệm vụ và là trách nhiệm của anh.
=============
Trong dòng người tập nập phía dưới, thì trên một cái tháp gần đó. Trên đỉnh tháp có hai thân ảnh đang đứng lặng lẽ nhìn cảnh sắc bên dưới. Một long bào uy nghiêm, nét mặt dù đã vào ngũ tuần tuổi nhưng vẫn không thể làm suy giảm đi khí thế ngời ngời của người. Tên hắc nhân y đứng cạnh hộ giá như đanh đợi lệnh.
"Ngươi biết phải làm gì rồi đấy."
"Thưa bệ hạ, ý người là..."
"Ý của ta ngươi còn không hiểu sao, Mị Ảnh?"
"Dạ..ạ thần xin tuân chỉ."Trò chơi chỉ vừa mới bắt đầu thôi...
BÀI VIẾT ĐƯỢC ĐĂNG Ở WATTPAD
YOU ARE READING
[Fanfiction 12 chòm sao] Xạ Nhật Chi Thành
RandomTên truyện: [Fanfiction 12 chòm sao] Xạ Nhật Chi Thành Tên cũ: [Fanfiction 12 chòm sao] Hoa Rơi Tác giả: Haruno Happy Thể loại: Giang hồ, cổ đại, cung đấu, phân tranh quyền lực,... Rating: T Status: Chưa hoàn thành Disclaimer: Nhân vật không thuộc v...