Mitzy Keith Flavier's POV:
*knock knock*
*opened*" Hi Zi!!" bati ni Klenth Ziegmar- my boy bestfriend.
"Ba't ka nandito? Paano ka nakapasok sa apartment ko?" I slightly rise my voice as my eyes widen while looking at his joker smile.
But surprisingly he just push me from blocking at the door without answering my questions. And suddenly he grab my luggage, he open it and put all my clothes inside. Seriously? Ano bang trip nito?
"MR. ZUCKERBERG WHAT ARE YOU DOING?!" I shout at him angrily. Pero siya? Bale wala parin. Patuloy parin siya sa paglalagay ng kung ano-ano sa maleta ko. At nang makita ko na kinuha niya pati panty ko. Hays!! Bigla ko siyang inawat at kinuha iyun. Nagulat naman siya sa ginawa ko.
"Ano ba kasing trip mo ha?"
" Yup may trip ako. At kasama ka dun!" he pointed my head.
"Huh?" confused
"We're going to have a trip to Philippines!!" para siyang bata na excited sa pupuntahan daw namin nang sinabi niya yun.
"Really?!" ginaya ko naman ang expression niya na mukhang bagets "Why?" But I immediately change it into serious mode. Napatigil naman siya.
"Bakit? Di ka ba masaya?"
"Sa tingin mo magiging masaya ako sa ginagawa mo? Mic drop that dude!" inakto ko naman ang kamay ko na parang may hinulog na mic.
"Oh come on! You gonna love this trip promise" nagpuppy eyes ang mokong.
Napairap nalang ako sa inasta ng mokong na 'to.
"Oo na just please stop doing that puppy-eyes thingy. It annoys my eyes okay?""Roger that Ms. Flavier." He salute me very funny. "Kaya maligo ka na ambaho mo! kababae mong tao!" he added. Binigyan niya ako ng tuwalya at patulak niya akong dinala sa bathroom.
^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^
@Airport
kasasakay lang namin ngayon sa eroplano papuntang Pilipinas. Di ko parin alam kung anong nakain ng mokong to- na kasalukuyang naglalaro ng ML sa tabi ko.
We're actually living in the Philippines pero pumunta lang kaming States para mag-aral. We're both PhilAm (half Filipino×American) kaya di kami nahirapan sa pag-aaral dito. Since highschool na kaming magkakaibigan ni Klenth dun sa Pilipinas. Marami kasi kaming kaparehong gusto at hobbies kaya ganto nalang kami kaclose sa isa't-isa. Pagdating naman sa family namin. Sa side ng family ko, kilalang-kilala si Klenth sa kanila. But when it comes to his family, I actually don't know kung meron pa silang connection. Hindi naman niya shinishare sakin yung tungkol sa pamilya niya. I just stay silent baka ayaw niyang pagusapan yun.
Napa-sigh nalang ako at tumingin sa bintana.
Lilipad na kami
Tinakpan ko ang tenga ko kasi nakabibingi yung pagtaas ng eroplano sa himpapawid. Tiningnan ako ni Klenth na mukhang masaya talaga siya dahil sumama ako kahit di ko pa alam ang dahilan. Napangiti na lang din ako sa kanya.
Seriously Klenth, what are you up to?
^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^_^
After a long flight ay nakarating na kami sa Pilipinas. At nang makalabas na kami ng NAIA, once again I feel the summer heat of the Philippines. Grabe ang init!