Wish
Happy Birthday to you
Happy Birthday to you
Happy Birthday
Happy Birthday
Happy Birthday to youPinahipan na nila sakin ang cake na dala nila.Kay-aga aga may pa surprise.Na naganap.
"Anong winish mo?si Jasmin.
"Oh?Ayan ba talaga ang tanong mo Jas?"si Leilo.
"Oo.Bakit?"
"Alam naman nating tatlo na isa lang ang hiling nya.Ang makita ang kuya nya diba?"
"Nag babakasali lang naman akong iba na ang wish nya."
"Bobita ka?"
"Ganda lang ang merun ako.At hindi yang bobitang sinasabi mo."
Tinuktukan sa batok ni Leilo si Jasmin.At nagtawanan kaming tatlo.Hindi talaga buo araw nitong dalawa nato.Kapag hindi nag babangayan.
"Palibhasa hindi mo alam yung bobita.Laking Australia ka kasi."bungisngis na sabi ni Leilo.
Tapos na kaming mag aral.At ngayon niyaya ako ng dalawa mamasyas sa Mall.Palibhasa madaming pera.Kaya sa mall.Kami dati ni Genelaine.Sa ukay-ukay lang pumupunta.Bukod kase sa origanal.Ay maganda rin ang mga damit.Kahit hindi branded.Swak naman sa budget naming dalawa.Namiss ko tuloy bigla ang hinayupak na yun.
Genelaine.She's my bestfriend since i was young.Bata palang ako gusto ko ng mag karon ng kuya.Nawala ang kuya ko nung 8 years old ako.Imagine nawala sya na parang bula?I don't know what to do.Kaya napag-isipan ko din na lumayas.Wala lang gusto ko lang gumaya.Bakit ba?
Si Genelaine lang ang nakakaalam kung saan ako pumunta nung time na yun.Dinadalhan nya ako ng pagkain.Sinabi ko sa kanya na hahanapin ko lang ang kuya ko at babalik na kapag na hanap ko na sya.Pero sa masamang palad.
Namatay si Genelaine.Nabalitaan kong.Nahagip daw sya ng trycicle.
9 years kung pinag-iisipan na kong dahil ba sa akin.Kaya sya pumupunta sa kalye.Upang hanapin ako.O hinahanap nya rin dun ang kuya ko?
Hindi ako pwedeng mag-kamali.Alam kong alam nya kung nasaan ang kuya.Tuwing birthday ko lagi kong hinihiling na makita sya.At lagi tinatanong nila Papa at Mama.Kung ano ang hiling ko.Ang lagi kung sinasagot ay.
"Ang wish ko ay sana makita ko na po si Kuya"at kapag binabanggit ko ang katagang yan.Laging umiiwas ng tingin si Genelaine.At namumutla.
At hanggang ngayong 17 years old na ko.Ayun parin ang kahilingan ko.Ang makita ang kuya ko.
@VB_kyeopta
YOU ARE READING
"The man I love"
Teen FictionTHE MAN I LOVE The man who will never give up on me. The man who will fight on me. The man who will sacrifice on me all the time. The man who loves me. AND THE MAN I LOVE... @VB_Kyeopta Photo;not mine Edited by;VIA BACULANDO@VB_Kyeopta