Chapter 2;

0 0 0
                                    

Pangalawang Pag-kikita

Ngayon ang araw ng Exams ng mga 1st College.Break time ngayon.Hindi dapat ako mag bi-break.Dahil busog pa naman ako.At gusto ko ring mag-aral.Para sa susunod na Exam.Matatang-gihan mo ba ang dalawang mokong na to.Pinauna ko na sila.Sinabi kong ililigpit ko muna tong mga libro.At ang mga natirang papel sa desk ko.Binitbit ko ang mga libro at nagsimula ng lumabas papunta sana sa locker ng-----

May nakita akong lalaki.Actually hindi lang isang lalaki.Para sakin sya din ang kaisa isang gusto ko lagi makita.

Ito nanaman ako.Tumatakbo.ng------

*BOOOOOOGSSSSHHHHHHHH*

Isang malakas na kalabog ang nangyare sa buong paligid ng hallway.Nadapa ako.

Upo.Tayo.Mura ng 3000X sa sarili.Pag pag ng tuhod.Kuha ng libro.Silip kaliwat kanan.

Takbo ulit.Kinuwa ko ang salamin ko sa uniform ko.Tinignan ko kung nabasag.Kinginaaaaaaa----
N.A.B.A.S.A.G..

Kingina

Gusto kong mag pahinga bukas.Pero dahil sa bwesit na salamin na to.Kaylangan ko tuloy pumunta sa mall.Para mag pagawa ng panibagong salamin.Malabo ng unti ang mga mata ko.

Kaylangan ko ng pumunta sa dalawang ugok baka hinahanap na ko nun.

Nakarating na ko.Kung saan lagi kaming naka upo.Kumakain na sila.
Mukang nagutom yung ugok kakahintay sa kin.Iba iba kase kami ng time.Mas nauna si Jasmin.Kaya tumambay nalang siguro sya sa labas ng room namin.At si Leilo naman sabay lang ng oras ng break ko.

"Oh.Anjan ka na pala?Tagal ah?Teka nga may heels ba yung shoes mo?"takang sabi ni Leilo.

"Bakit?"

"Ang tagal mo eh.Akala ko ba sports mo yung takbo?Bakit hindi ka nalang tumakbo.Imibis na mag lakad?"

Umupo ako at kumain sa inorder nila.

"Hindi mo ba sasagutin ang tanong ko?"

"Kapag ba gutom ka na.Kaylangan bang unahin mong mag salita?"

"Kung hindi ka naman patay gutom.Uunahin mo yung pag sagot."

"Ohhhh?"

Wala ng umimik.Maya-maya pinutol ni Jasmin ang katahimikan.

"Nga pala Jade.Kilala mo yung bago mung magiging kaklase?"

"Ha?hindi wala namang ina-announce si Sir"wala sa sariling singhal ko.

"Ang pogi nya.Ang ganda ng mata.Parang laging nakatawa.Dahil sa nag kikislapang ganda ng mga mata nya."nakalum-baba.At kinikilig na sabi nya.

"Wala naman akong pakielam sa mga yan.Gusto ko lang makita ang kuya ko.Tapos kapag nakita ko na sya.Pwede na kong mamatay.Yun lang naman ang hiling ko ngayong 1 taon nalang at mag de-debut na ko."

"Puro ka nalang talaga kuya.Sana lang makita mo na talaga sya."

Natigilan ako saglit.At napabulong----

"Sana nga"

@VB_kyeopta

"The man I love"Where stories live. Discover now