Chapter 1;

1 0 0
                                    

Her eyes

Nasa cr ako ngayon.At nag hihilamos.Habang lumalabas parang unti-unting umiikot ang paligid.Nakakainis sinusumpong nanaman ako ng Anemia.Sumandal ako sa dingding at hinimas himas ang sintido.

"Okay ka lang?"boses lalaki.Tumingala ako sa matangkad na lalaki.OH------MY........

Tumakbo ako ng tumakbo.Hanggang sa makita ko ang dalawa.Hindiiiii---

"Oh.Ba't ka namumutla?Hingal na hingal ka pa?Nakakita ka ba ng pogi?"nagagalak na sabi ni leilo sakin.Ngumisi lang ako bilang sagot.

Palabas na kami ng Mall.Nag salita si Jasmin.

"Ahhh.Guys pwedeng hintayin na lang natin yung driver ko.Tapos ihahatid ko nalang kayong dalawa."

Tinignan ko si Leilo.Nakangiti."Talaga?Buti naman.Nawala ang ngiti nya at napalitan ng ngisi sa kanyang mga labi...."Buti naman na isipan mo yan?Akala ko forever bobita ka na eh.tsk tsk."

Bahay ni Leilo ang inuna namin.Dahil atat na atat na tong umuwi.Siya kasi yung taong.Dapat hindi pinaghihintay.Dahil unti lang ang pasensya nya.Kaya lagi sila nag aaway na dalawa.Pangalawang pinuntahan namin.Ang apartment ko.Pero sa gate lang ng compound lang nila ako binaba.Dahil bawal pumasok ang hindi borders.

Nag lalakad ako.Dala dala ko paring ang pinamili kong pag kain.Para may pag kain naman ako sa maliit na apartment ko.Malapit na ako sa apartment ng maramdaman ko ang mga kamay kong nangangawit na sa bigat.Kaya tumakbo na ako.Binuksan ang pinto at nilagay sa maliit na lamesa ang mga dala ko.Humiga sa maliit pero malambot na sofa.Kasya naman ako sa sofa na to.Dahil pandak naman ako.

Pagkatapos mag pahinga.Napag desisyonan kong maligo.Para fresh.

Humiga na ako sa kama ko.At gulong gulo parin ako sa nangyare ngayong araw.Expect the Un-expected nga naman.

Siya ba yun?.......hindi-----Hindi talaga ako pwedeng mag kamali alam kong sya yun.The familiar eye. The eyes I like to see. His eyes. His eyes are the more rapidly bursting my chest. I want to hug him tight. And say I miss him.Pero wala akong lakas na loob para pag masdan manlang ang mga muka nya.

Siya ba talaga yun?Oh namalik mata lang ako?

Matutupad na ba ang nag-iisang wish ko?

Na sa loob ng siyam na taon.Na wala sya sa piling ko.Na walang kuyang nakikipag laro sa kapatid nya?Na walang kuyang nag bibigay ng babala.Kuyang andyan kapag kaylangan mo.Wala sya sa loob na siyam na taon.Wala sya kapag kailangan ko sya.

Kaya dapat sya yun.

Sana nga.Sana sya na yun.Sana malapit lang sya.Sana makita ko ang nag kikislapang mga mata nya ulit.Sa pangalawang pagkakataon.Sana makita na kita kuya............








©VB_kyeopta

"The man I love"Where stories live. Discover now