Kabanata 2

6 0 0
                                    

Habang nagbabasa ako ng libro nahagip ng paningin ko si caleb nakikipag landian sa bago niya, napairap nalang ako.

"tss ingay" wtf?

Shiz may tao? luminga linga ako para hanapin yung nagsalita wala naman ah? Baka guni-guni ko lang.

Naglakad nalang ako papunta dulo upang mapahangin

"Aray!" hala? Napatingin ako sa natapakan ko, kamay? Kaninong kamay to?

"Wala ka bang balak tanggalin paa mo?" wala sa sarili tinanggal ko paa ko.

"Sorry akala ko kase walang tao"

"Tss" Sungit amp

"Pwedeng makiupo?" sandali lang naman ako

"Nah"

Kahit ayaw niya umupo parin ako sa tabi niya. Sinubukan kong lumingon sakanya ng patago, napahanga ako sa itsura niya kahit nakapikit ito simula sa pilik mata niyang mahahaba at ilong niya tama lang ang tangos hanggang sa mapatingin ako sa labi niya, sana ol mapula ang labi.

"Alam moba ang lungkot ng araw ko ngayon" sabay tingin ko sakanya, nakapikit parin ito.

"Minsan napapaisip ko kung ano maging kasalanan ko para maging ganito akong kalungkot haha" tuloy ko parin kahit hindi ito nakikinig.

"Iniwan nako ng lahat, hindi naman ako kaiwan iwan diba? Pero bakit lahat sila iniiwan ako? Nakakaiyak lang kase wala akong natatakbuhan ni hindi man ako makapagkwento sa kaybigan ko dahil natatakot ako sa bandang huli iiwan rin ako neto" gusto ko ilabas lahat lahat at sa tingin ko ngayon ko na malalabas lahat ng sakit na nararamdaman ko.

"Sayo lang ako nakapagsabi ng hinanakit ko dahil alam ko hindi mo naman ako kilala, kahit alam kong baka hindi ka naman nakikinig salamat parin" sabay tayo ko upang umalis.

"Sinong nagsabing iniwan ka na ng lahat?"

Hanggang ngayon naaalala ko parin yung lalaking nasa rooftop, sakanya lang ako nakapagsabi ng hinanakit ko at masaya ako dahil kahit papaano nabasan yung bigat sa dibdib ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 05, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

No one will stayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon