CHAPTER NINE:

21 7 0
                                    

Jay-Jay POV.

Hanggang ngayon ako parin ang laman ng chismis sa buong Campus. Totally wala akong pakialam Sa kanilaaa pero Alam mo yunnn. Di mo maiwasan na Hindi maiinis dibaaa? Helloooo? Tao din naman ako nasasaktan rinnnn. 

Halos ako nalang ang nag-iisa palabas ng campus. Well, sanay na naman akooo. Halos mag-gagabi narin kayaaa medyo kinakabahan akooo. Malayo din ang bahay namin sa campus kayaaa di hamak na mas malayo ang lalakarin ko pa bago ako makapunta sa bahay. 

Mayaa-mayaa ay papaliko na ko sa kanto. May nakita ako lalaki sa di kalayuan. Napapalibutan sya ng ibang kalalakihan. Actually nakakaawa syang tignan kayaaa Naglakas loob akong Tulungan sya. Agad akong tumakbo sa kanila at ihinampas yung hawak Kong bag sa kanilaaa at hinila yung lalaki sa likod kooo..

"Hoy, miss! Pwede ba wag kang makisali ditooo!" Sigaw sakin ng lalaking sa banda kanan kooo. 

Tanya ko mga Anim na katao ang pumapaligid sa amin ngayon. Kinakabahan man pero Nandito na to eee. Di na ko makakaalis paaa. 

Anuuuuu Jayyy! Ano bang pinasok mooooo!! Ikaw papatay sa sarili mo eee!!

"Pasalamat ka miss! At di kami napatol sa babaeee. Pwera nalang kung gusto mong pumunta sa Langit..hahahahaa!!" Dahil sa sinabi nyaaa nakatikim sya ng tadyak at sipaaa sa akin. Agad namang bumagsak ang lalaki nakabawi agad ako ng tayoo. 

Pasalamat syaaa at yan lang ang inabot nyaaa sakin eee.!! 

I never imagined na makakaencounter ulit ako ng ganito.. Na pakipag-away ulit at magligtas ng buhay.. Hindi ako isang nerd na lampa at mahinaa.. akoo iba ako sa kanilaaa.. I can Protect my self without helping To others..
I can fight back.. To defeat myself..
I train taekwando Before..
I become a blackBelter na syang pinakamataas sa lahat..

Ngayon magagamit kona ang pinaghirapan koo.. I use to know na mahina at lampa sa campus but now..I want to prove that I can fight back this time..

Habang Nakapalibot silaaa sa akin ay nasa likod ko parin yung lalaki.. I know him but Not his nameee.. Madalas din syang ibully ng mga estudyante sa campusss.. Pero ako ang madalas..

Agad akong napaluhod ng biglang may pumalo sakin sa tuhod.. Namilipit ako sa sahig.. 

Isang malakas na pagbagsak ang akin narinig... Nakita ko nalang ang limang lalaki na bagsak na at walang Malay naa.

Mukhang nagkamali ako ng tinulungan..
Mukhang ako pa dapat tulungan..
Bago pako makatayo sa pagkakabagsak ko ay inilahad nya na ang kamay nyaaa.
Kayaa tinanggap ko itooo nang walang pagaalinlangan..
Nahirapan pakong tumayo sa sakit kayaa inalalayan nya akong tumayo.. Hindi ko namalayan na bigla nalang akong umangat sa lupaaa.. Buhat nyaa ako ngayon na parang pang bagong kasal.. Hindi na ko nakapagreact sa sobrang bills kayaa hinayaan ko nalang..Namula tuloy ako ng di oras..Myyyygodddd!! 

"I'm glad na okey ka lang" nakangiti nyang sabi nya sakin. Bago nya ako ibaba sa upuan..
"Ako nga dapat ang nagsabi nyan, nakakahiyaaaa!!" Nakayuko kong sabi sa kanya.
"Hmmmm..kasalanan ko din naman kaya ka napahamak, kayaaa buti at okey ka lang" nakangiti nyang sabi.
"I'm Clyde Jefferson nga palaaa" sabay lahad ng kamay nyaaa.
Inabot ko naman ito at nagpakilala.

"I'm jay-jay" nakangiti kong sabi..

Masasabi kong masaya syang kausap kayaa diko namalayan na napalapit na agad ako sa kanyaaa. Bali magkasing grade lang kami sabi nyaaa sakin. Actually, nakikita daw nya ako at gustong nya daw ako maging kaibigan. Natuwa naman ako sa sinabi nyaaa. I officially say na Were friends.

Itutuloy...

I'M INLOVE WITH THE CAMPUS NERD [UNEDITED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon