Phú Sát phủ
Hôm nay là Phú Sát phủ tiểu thiếu gia trăng tròn nhật tử, mọi người đều biết Phú Sát phủ Nhất đẳng Trung Dũng công Phó Hằng tam tử phi đủ tháng sinh ra, cho nên vẫn chưa đại làm tiệc đầy tháng sợ đoạt hài tử phúc phận, hơn nữa trong phủ lão phu nhân đi chùa Hộ Quốc trai giới chưa về, bởi vậy cũng chỉ là quen biết thế giao đại tộc đưa tới hạ lễ lấy biểu tâm ý.
Rốt cuộc ngồi xong ở cữ Nhĩ Tình hung hăng mà phao cái tắm, ra tới sau liền nghe thấy hài tử khóc nỉ non thanh, Nhĩ Tình vội vàng từ bà vú trên tay tiếp nhận tới hống.
Mặc kệ là Phúc Linh An vẫn là Phúc Long an đều là đủ tháng sinh sản, trăng tròn khi đều dưỡng đến mượt mà đáng mừng, chỉ có Phúc Khang An, hơn bảy tháng liền sinh ra, mới sinh ra thời điểm nhưng đem Nhĩ Tình đau lòng hỏng rồi, so hai cái ca ca rõ ràng nhỏ gầy rất nhiều, Nhĩ Tình sợ dưỡng không sống, mỗi ngày ôm vào trong ngực, lại tỉ mỉ che chở dưỡng, hiện giờ là dưỡng nẩy nở chút, tuy rằng nhìn rõ ràng so đủ tháng sinh ra hài tử tiểu thượng rất nhiều, nhưng sắc mặt hồng nhuận, có thể nhìn ra được là cái khỏe mạnh hài tử, nhưng cũng thập phần dính Nhĩ Tình, một lát đều không muốn rời khỏi người.
Nhĩ Tình cúi đầu mà hôn hôn trong tã lót Phúc Khang An, trong mắt tràn đầy thương tiếc cùng áy náy.
Hài tử tắm ba ngày sau, Phó Hằng liền cùng Nhĩ Tình nói cho hài tử đặt tên Phúc Khang An, hắn chỉ hy vọng nàng cùng hài tử đều khỏe mạnh, bình bình an an.
Lúc ấy Nhĩ Tình là không nói một lời, toàn cho là ngầm đồng ý.
Qua mấy ngày, Đỗ Quyên bỗng nhiên từ bên ngoài nghe nói một tin tức, vội vàng trở về báo cho Nhĩ Tình.
"Ngươi là nói, Thái Hậu đi Viên Minh Viên dưỡng bệnh?" Nhĩ Tình kinh ngạc nói.
"Đúng vậy, trong cung nói là Thái Hậu đi Viên Minh Viên dưỡng bệnh, hơn nữa Lệnh Phi nương nương cũng đi theo đi Viên Minh Viên hầu bệnh." Đỗ quyên trả lời.
Nhĩ Tình như suy tư gì, xem ra, là Anh Lạc uống tránh tử canh sự tình bại lộ.
Phó Hằng hồi phủ khi, quản gia bước nhanh đón đi lên, sốt ruột nói: "Thiếu gia, không hảo, thiếu phu nhân mang theo tiểu thiếu gia nói muốn đi Viên Minh Viên bồi Thái Hậu."
"Cái gì?" Phó Hằng thoáng chốc ngơ ngẩn, hắn nhíu mày, trong lòng tràn đầy chua xót bất đắc dĩ, mấy ngày nay Nhĩ Tình đối hắn hờ hững, hắn biết nàng trong lòng có khí, cho nên không thèm để ý, nhưng tổng nghĩ chỉ cần hắn có kiên nhẫn, nhất định có thể làm Nhĩ Tình hồi tâm chuyển ý, không nghĩ tới nàng liền đãi ở trong phủ đều không muốn, bất quá Phó Hằng cuối cùng cũng vẫn là không có ngăn trở, hắn biết nếu Nhĩ Tình quyết định, hắn liền ngăn cản không được.----------------------------------------------
Viên Minh Viên
Đảo mắt đã đến lập thu, thử đi lạnh tới, cây ngô đồng hạ che lấp thoải mái thanh tân, lạnh lẽo tập người, vài sợi kim sắc ánh sáng xuyên thấu qua thưa thớt diệp phùng rơi trên mặt đất, loang lổ điểm điểm, bằng thêm vài phần lười biếng chi ý.
Bóng cây hạ trên bàn đá, Nhĩ Tình cùng Anh Lạc đang ở đánh cờ, Minh Ngọc ôm Phúc Khang An ngồi ở bên cạnh trêu đùa.
Ở Anh Lạc lần thứ ba đi lại thời điểm Nhĩ Tình không thể nhịn được nữa, bang một tiếng giòn vang, Nhĩ Tình một cái tát chụp ở Anh Lạc mu bàn tay thượng.
"Ta nói Anh Lạc, ngươi cũng quá vô lại, cử cờ không hối hận hiểu hay không?"
Anh Lạc lùi về tay xoa xoa, nâng chung trà lên bình tĩnh mà nhấp một ngụm, đúng lý hợp tình mà nói: "Ngươi nếu là không cho ta, chúng ta này cờ liền vô pháp hạ, ta đều đi không được vài bước."
"Ta đều theo như ngươi nói không cần cùng nàng chơi cờ, ngươi còn càng không tin, nàng không phải đi lại chính là trộm tử." Minh Ngọc vẻ mặt thấy nhiều không trách bộ dáng, còn đùa với trong lòng ngực Phúc Khang An nói: "Ngươi nói có phải hay không nha."
Từ khi Phúc Khang An vào Viên Minh Viên sau, liền pha được hoan nghênh, chẳng những Minh Ngọc thích, ngay cả Thái Hậu cũng thích làm Nhĩ Tình đưa tới bên người thường xuyên trêu đùa tìm niềm vui, muốn nói Nhĩ Tình ba cái hài tử, Phúc Linh An lớn lên bảy phần giống Phó Hằng, Phúc Long an càng giống Nhĩ Tình, nhưng thật ra Phúc Khang An, ngay từ đầu Nhĩ Tình cảm thấy giống Phó Hằng, sau lại Minh Ngọc thấy lúc sau một ngữ nói toạc ra, nàng cảm thấy Phúc Khang An lớn lên giống tiên Hoàng Hậu, Nhĩ Tình cẩn thận một cân nhắc, đích xác như thế, ngay cả Anh Lạc cũng như vậy cảm thấy, giữa mày, còn có cái mũi miệng đều rất giống, nhưng thật ra hiếm lạ.
Nhĩ Tình rơi xuống một tử, thuận miệng nói: "Ngươi thế Thái Hậu viết thay đưa vào cung tin, Hoàng Thượng không hồi âm?"
Anh Lạc nhìn chằm chằm bàn cờ cân nhắc cái này một bước nên đi như thế nào, vẫn chưa trả lời.
"Ta đã sớm nhắc nhở quá ngươi chú ý Viên Xuân Vọng, ngươi biết rõ hắn cùng Hoàng Hậu lui tới, lại còn cố tình bước vào bọn họ bày ra cục trung, ngươi đây là tưởng rút củi dưới đáy nồi?" Nhĩ Tình hứng thú bừng bừng mà muốn hỏi cái đáp án.
Anh Lạc do do dự dự mà rơi xuống hắc tử sau, mới trả lời: "Thuần Quý Phi sự tình quá mức thuận lợi, Hoàng Hậu vô duyên vô cớ giúp chúng ta, đơn giản là tưởng tiêu diệt từng bộ phận, Hoàng Hậu nếu đã sớm biết ta uống tránh tử canh, kia chuyện này liền tránh không được làm Hoàng Thượng biết, lấy này tương lai chọc hắn hoài nghi, không bằng thuận nước đẩy thuyền, xong hết mọi chuyện."
"Ngươi sẽ không sợ Hoàng Thượng, thật sự bực ngươi, ghét ngươi?" Nhĩ Tình nhướng mày nói, trong tay bạch tử bang một tiếng rơi xuống, kết cục đã định.
Anh Lạc nhìn trước mặt tử cục rất là buồn bực, bất mãn mà mí mắt vừa nhấc, liếc Nhĩ Tình liếc mắt một cái, nói: "Nói lên cái này, ta còn muốn hỏi hỏi ngươi đâu, ngày đó Phú Sát phủ hạ nhân vội vã mà cầm Phó Hằng thẻ bài đi thỉnh thái y, kết quả kinh động Hoàng Thượng, vừa vặn Hoàng Thượng ở Diên Hi Cung, ta mới làm Diệp Thiên Sĩ đi Phú Sát phủ nhìn một cái, êm đẹp, như thế nào liền sinh non, ngươi lúc đó mới hơn bảy tháng đâu, Diệp Thiên Sĩ nói mạo hiểm vạn phần, việc này ngươi tới Viên Minh Viên chính là một câu giải thích đều không có, ngươi nói ngươi lúc này tới Viên Minh Viên xem náo nhiệt gì?"
Nhĩ Tình nhặt quân cờ tay dừng một chút, ánh mắt vừa chuyển khẽ cười nói: "Sợ các ngươi ở Viên Minh Viên buồn, mang cái hài tử tới cùng các ngươi còn không hảo nha?"
"Khẳng định là cùng Phó Hằng đại nhân nháo mâu thuẫn, Hải Lan Sát nói Phó Hằng đại nhân trong khoảng thời gian này tâm tình đều không tốt." Minh Ngọc hừ hừ thanh nói.
Nhĩ Tình khóe miệng gợi lên, chế nhạo mà nhìn Minh Ngọc nói: "Nha, Minh Ngọc, xem ra ngươi cùng Hải Lan Sát hiện tại quan hệ không tồi sao, biết rất nhiều nha."
Minh Ngọc mặt xoát một chút đỏ, thẹn quá thành giận nói: "Lại nói hươu nói vượn, tin hay không ta xé lạn ngươi miệng."
"Không tin không tin." Nhĩ Tình rung đùi đắc ý cố ý nói.
Tức giận đến Minh Ngọc đem hài tử hướng Anh Lạc trong lòng ngực một tắc, đứng dậy đuổi theo Nhĩ Tình muốn đánh.
Bên này vui đùa ầm ĩ thanh không ngừng, lại không ai chú ý tới cách đó không xa hành lang đứng hai người, vẫn luôn nhìn các nàng.
Hải Lan Sát nhìn nhìn bên người thần sắc ảm đạm Phó Hằng, hỏi: "Nếu không bỏ xuống được nàng, ngươi vì sao không ngăn cản, lại tùy ý nàng tới Viên Minh Viên?"
"Nàng trong lòng cất giấu sự, không muốn thấy ta, Diệp Thiên Sĩ nói, nếu là nàng trường kỳ như thế, sợ là bất lợi với thân thể khôi phục, nếu là tới Viên Minh Viên nàng có thể cao hứng chút, ta đương nhiên không thể cản." Phó Hằng cười khổ nói.
Hải Lan Sát thở dài, nói: "Ta thật không biết nên nói các ngươi cái gì hảo." Hải Lan Sát đánh đáy lòng cảm thấy Phó Hằng cũng thật là đáng thương, phía trước thích Ngụy Anh Lạc, kết quả Ngụy Anh Lạc thành Hoàng Thượng phi tần, hiện tại thích thượng Nhĩ Tình, nhìn còn khá tốt, kết quả không biết như thế nào liền nháo khởi mâu thuẫn, một cái trốn đến Viên Minh Viên, một cái khác mỗi ngày mặt ủ mày ê.
Phó Hằng nhìn cách đó không xa cùng chuỗi ngọc Minh Ngọc vui cười đánh chửi Nhĩ Tình, khóe miệng hơi hơi gợi lên, hắn ẩn ẩn cảm thấy, đây mới là Nhĩ Tình ban đầu có bộ dáng, nàng ở trước mặt hắn có quá nhiều che dấu, có lẽ là hắn làm nàng cảm thấy bất an, cho nên dốc hết sức lực mà đi đón ý nói hùa hắn, thẳng đến cuối cùng liền hắn đều cho rằng đó là nàng bộ dáng, hắn cho rằng hắn sở thích Nhĩ Tình, là lần nữa nhân nhượng làm hắn cảm thấy thoải mái, lại chưa từng thật sự nhìn ra nàng tính tình, nàng nhẫn nại, hắn chỗ đã thấy thông cảm cùng lý giải, lại làm sao không phải đưa bọn họ hai người chi gian cách ra một đạo tường, đáng tiếc hắn bị chấp nhất che mắt hai mắt, nhìn không thấu nàng, chờ mất đi thời điểm, hắn mới giống chần chờ đồ ngốc giống nhau muốn đi đền bù, chỉ là không biết, hay không còn kịp.
Nhĩ Tình nhìn đến Đỗ Quyên thời điểm lược cảm kinh ngạc, nàng tới Viên Minh Viên khi vẫn chưa cùng Thái Hậu chào hỏi qua, cho nên không phương diện mang quá nhiều người, chỉ là mang theo Phúc Khang An cùng bà vú, sau lại bởi vì Viên Minh Viên hầu hạ người rất nhiều, cũng không hảo lại làm trong phủ Đỗ Quyên lại đây, không nghĩ tới Đỗ Quyên lại chính mình tới.
"Thiếu gia nói, sợ thiếu phu nhân ở Viên Minh Viên bên người không có thói quen sai sử người sẽ không có phương tiện, cho nên làm nô tài lại đây bồi ngài." Đỗ quyên đúng sự thật nói.
Nhĩ Tình nghe vậy vẫn chưa nói cái gì, nếu hắn làm Đỗ Quyên lại đây, hẳn là cùng Thái Hậu thỉnh quá chỉ, nếu không Phó Hằng sẽ không tự tiện làm chủ tắc một người tiến Viên Minh Viên.
Đảo mắt tới rồi mười lăm tháng tám, tuy nói là rời xa Tử Cấm Thành, nhưng Trung Thu tiết vẫn là phải hảo hảo mà quá, bên người có Anh Lạc, Nhĩ Tình mấy cái bồi, Thái Hậu tâm tình cũng thật là sung sướng. Sớm, Anh Lạc liền an bài cung nữ bọn thái giám ở trong vườn treo lên các màu đèn lồng, Thái Hậu còn cố ý phân phó làm Anh Lạc, Nhĩ Tình mấy người chính mình động thủ trát một cái đèn lồng, đến lúc đó muốn bình một bình, đẹp có trọng thưởng.
Nhĩ Tình này đầu còn ở vì cái này đèn lồng khó xử, Đỗ Quyên liền không biết từ nào dẫn theo một chiếc đèn lung lại đây.
"Thiếu phu nhân, đây là thiếu gia đưa lại đây đèn lồng. "
Nhĩ Tình vừa thấy, là một trản tinh xảo tố sắc sa mặt đèn cung đình, tổng cộng có sáu cái mặt, mỗi một mặt đều viết một đầu thơ tình cùng một bộ cùng thơ tương đắc ánh chương họa, Nhĩ Tình liếc mắt một cái liền nhìn ra đèn sa thượng đồ cùng tự là Phó Hằng tự tay viết, lại chỉ là nhàn nhạt mà nhìn thoáng qua, liền làm Đỗ Quyên phóng tới một bên, chính mình tiếp tục cân nhắc như thế nào trát đèn lồng, Đỗ Quyên thấy Nhĩ Tình như vậy thái độ, nhịn không được trong lòng một nhụt chí.
Vào lúc ban đêm, Thái Hậu đoàn người bữa tối lúc sau, liền dạo đến bên hồ ngắm trăng uống rượu, nói giỡn giải đố rất là náo nhiệt, các cung nữ làm không ít hoa đăng đặt ở trên mặt hồ, Nhĩ Tình mấy người cũng hứng thú bừng bừng mà qua đi cùng phóng hoa đăng hứa nguyện.
Phó Hằng đứng ở bóng ma chỗ, nhìn xa nơi xa nhân nhi, không hiểu Minh Ngọc cùng nàng nói gì đó, Nhĩ Tình bỗng nhiên doanh doanh cười, ngôi sao con ngươi nhìn quanh rực rỡ, vỗ tay nhắm mắt hứa nguyện khi, Phó Hằng nhịn không được suy nghĩ, nàng hứa nguyện trung, hay không có chính mình?
Hoa đăng ánh lửa điểm điểm mà lay động trên mặt sông, xa xa nhìn lại, như mực đêm đầy sao, lộng lẫy bắt mắt.
Đêm dài sau, mọi người tan đi, Nhĩ Tình trở lại tẩm phòng, Đỗ Quyên đem Phó Hằng đưa lại đây kia trản đèn cung đình thắp sáng, treo ở trong phòng, Nhĩ Tình thấy cũng không có nói cái gì, trên mặt bàn lại phóng một phong thư nhà, phong thư thượng viết: Ngô thê thân khải.
Từ khi Nhĩ Tình tới rồi Viên Minh Viên lúc sau, mỗi cách năm ngày, Phó Hằng khiến cho người đưa một phong thư nhà lại đây, lúc trước lại vẫn làm Minh Ngọc chuyển giao, vì thế Minh Ngọc còn không có thiếu giễu cợt nàng.
Tin nội dung, cùng phía trước mấy phong tương tự, nhắc tới chính là Phúc Linh An cùng Phúc Long an tình hình gần đây, còn có chính là Phó Hằng biểu đạt tương tư tình ý nội dung, Nhĩ Tình tự động xem nhẹ mà qua.
Xem xong tin sau, Nhĩ Tình trong lúc nhất thời suy nghĩ muôn vàn, nàng đem ghế dựa chuyển qua bên cửa sổ ngồi xuống, dựa vào song cửa sổ, nhìn bên ngoài trăng tròn sững sờ, bất tri bất giác ngủ gật.
Từ cửa đi vào tới một cái cao dài thân ảnh, đem áo choàng đáp ở Nhĩ Tình trên người, khớp xương rõ ràng thon dài ngón tay nhẹ phẩy quá trắng nõn khuôn mặt, tựa gió nhẹ thổi qua thân mật.
Bỗng nhiên một trận gió lạnh thổi tới, Nhĩ Tình run rẩy, buồn ngủ đều không có, nhìn đến chính mình trên người khoác một cái đỏ tím sắc áo choàng, Nhĩ Tình như suy tư gì mà nhìn về phía cửa phương hướng, lại chỉ thấy mấy cái lay động đuốc đèn, lại vô mặt khác.
Ngoài cửa, Phó Hằng công đạo nói: "Về sau thiếu phu nhân ngồi ở phía trước cửa sổ, ngươi nhất định phải lưu ý, nàng thường thường mệt rã rời, cẩn thận đừng thổi phong."
Đỗ Quyên vội vàng gật đầu hẳn là, rồi sau đó nhìn Phó Hằng rời đi bóng dáng âm thầm thở dài.
YOU ARE READING
Nhĩ nhược hữu tình, thủ đắc vân khai kiến tình - Thủy Kính Trang
RandomPhim truyền hình 《 Diên Hi công lược 》 đồng nghiệp văn CP là Phó Hằng & Nhĩ Tình, Nhĩ Tình là xuyên qua Không mừng mời đi đường vòng Bổn văn giả thiết: Phó Hằng cùng Nhĩ Tình thành thân một tháng thời điểm, nào đó cùng Nhĩ Tình cùng tên người xuyên...