từ cổng trường đại học bách khoa hướng về phía nam theo đường chim bay, ta sẽ thấy khoảng cách giữa trường và nhà trọ không quá xa vời, tuy nhiên theo đường mà con người có thể đi được, khoảng cách đó là một vấn đề đối với những người không có phương tiện di chuyển và những người mắc chứng say xe bus.
tuy nhiên hãy tạm gác lại vấn đề không mấy phổ biến trong thời đại công nghệ "bốn chấm không" này và cùng tham quan một nhà trọ mang tên bách quỷ.
nói là nhà trọ bách quỷ vì những con người trọ ở đây đã cố ý đặt cho nơi ở đáng thương của họ một biệt danh hết sức mỹ miều, chính là bách quỷ.
bạn đọc có thể hiểu, họ tự xưng mình là "quỷ".
suốt một thời gian dài đằng đẵng, bà chủ nhà trọ không hề biết, rằng tất cả sinh viên, công nhân, nông dân, kế toán, nói chung là những nhân vật biết nói tiếng người và có tư duy ngôn ngữ phong phú đều gọi cái nhà trọ của bà là nhà trọ bách quỷ thay vì cái danh xưng mà bà và ông chồng bà đích thân nghĩ ra.
hình như là "chốn dung thân cho những con người chưa đủ tiền mua nhà".
bạn có thể hiểu, không chỉ mình những người ở trọ có khả năng ảo tưởng sức mạnh, mà ngay cả hai vợ chồng chủ trọ cũng có khả năng đặc biệt này.
nói thêm một điều, những người trọ ngoài khả năng ảo tưởng sức mạnh, họ còn có khả năng khiến cho bất kì ai tưởng rằng họ là những bệnh nhân trốn trại. trại ở đây là trại thần kinh.
có một gia đình bốn người nọ chuyển đến quán trọ khi mùa thu sắp sang. rồi một hôm bố mẹ rủ nhau về quê, để hai anh em tiếp tục tìm kế sinh nhai ở thành phố. người anh học hành rất đàng hoàng, giỏi nữa là đằng khác, nhưng lại bỏ tiền thuê gia sư về dạy kèm cho em gái.
cũng có một thanh niên đeo kính khá dày, dáng đi kiểu đứng như một người biết phép tắc, nhưng gặp người nào là rút trong túi ra một quyển sách xem chừng rất dày, hỏi bác đọc cái này chưa, em đọc cái này chưa.
một ví dụ điển hình cho những triệu chứng tâm thần, một chàng trai sống cạnh phòng thanh niên kể trên có nuôi một con chuột, không biết anh ta cuồng chuột đến mức độ nào mà mua trà sữa về cũng cho con chuột uống cùng (chuột uống được trà sữa?). hay là một cô bé sống đối diện phòng anh ta, suốt ngày nói rằng anh yên tâm, không ai biết anh nuôi chuột đâu, nhưng hình như là tất tần tật các vị khách trọ ở đó đều biết hết rồi.
cũng có một cô nàng thích nuôi mèo, nhưng có lẽ vì sợ mèo bị lạc nên cô không đem mèo đi lung tung. cô nâng nó như nâng trứng, hứng như hứng hoa. ta có thể hiểu, con mèo đó là tình yêu cả đời của cổ.
hay là một thằng sinh viên chuyên khoa vật lý, hễ mở miệng ra thì cái gì mà momen lực, cái gì mà cơ học lượng tử, chỉ nghe thôi mà đã mệt não. cạnh phòng tên đó cũng là một sinh viên, nghe đồn thi đỗ đại học bằng khối a1, suốt ngày tích phân, rồi hcl, rồi polime gì gì đấy. bạn hiểu chứ, nói chuyện với những thành phần xuất sắc, ta chỉ hận không thể tự đào lỗ để chôn mình.
và kể đến một cô gái, trong đầu toàn ngôn với chả lù, đam mễ đam miếc rồi cung đấu cung điếc gì đó, mê tụi nó đến nỗi từng lời nói đều mang âm hưởng thính cực nặng.
theo đánh giá của những người trọ ở nhà trọ khác, thì bình thường nhất là một chàng trai thanh tú, biết chơi ghita và là bách khoa di động của cả một khu nhà trọ.
cũng có thể, theo những người trọ khác ở nhà trọ khác nữa, thì nhân vật bình thường là hai cô gái cùng phòng chia tiền trọ, một người xinh đẹp hay lên sóng truyền hình và một cô gái nhỏ nhắn đáng yêu rất hiểu tâm lí người già. theo đánh giá cá nhân của họ thì hai cô gái này là "những nhân loài khả ái". mà thực ra, họ là những nhân vật nhây lì và lầy lội nhất cái xóm trọ.
và sau khi bà chủ nhà trọ phát hiện ra tên quán trọ nhà mình đã bị bẻ lệch một cách ngoạn mục thì mới nhìn lại đám thanh niên kia, và tự công nhận sự thật rằng, bách quỷ bách quỷ, jesuma lạy chúa tôi.
chúng nó là một lũ nghiệt súc!
- ê bảo bối, nhà còn muối không xin hai thìa!
- này, bài này làm sao vậy anh ơi?
- hú các đồng chí, nghe duyên phận giải sầu không?
- anh em ơi, hôm nay ra đường tôi gặp được thằng xe ôm, đẹp trai vãi luôn !
- bà chủ ơi, bà đọc quyển này giúp con đi ạ...
- tại sao tao đổ mày rồi mà mày không đổ tao? tao rất thương tâm.
- cái đm, chị mày đây đếch cần muối, mặn mà sẵn từ đường tơ kẽ tóc rồi nhé!
- làng nước ơi, làng nước ơi con chuột của tôi!
- huhu, mèo nhà em bị ốm rồi anh chị ơi, ở đâu có bệnh viện thú y ạ? em chết mất huhu...
- lấy quãng đường bằng vận tốc nhân thời gian, mày đi từ đây đến đó không kịp đâu, lên đây anh chở!
- đồng là kim loại thể rắn cứng nhất, mày học hành kiểu gì vậy gái?
- anh em à, tại sao tôi lại thiếu muối như vậy?
bà chủ trọ hận không thể tống cổ cái đám này ra đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao - đa thể loại; đi tìm bình yên
Teen Fictionxin tặng người một phút bình yên. dừng chân lại, để lòng nguôi gió bão. Xếp hạng ấn tượng nhất: #1. daily life. 29.06.2019.