Chapter 1~~~

15 1 0
                                    

Enjoy Reading :))))

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chapter1

*takes tray and puts them on the counter*

"good day sir welcome to *name of Fast Food resto*

*dictates his orders*

"*slowly faces the counter* WHAT THE HELL ARE YOU DOING HERE YOU F*CKING BASTARD!!!"

"hey? what did I do to you? I don't even know you to dare call me things like that? *confused look*"

"HOW DARE i??? YOU BASTARD!!! GO AWAY! BEFORE I KILL YOU! DON'T YOU EVER SHOW YOUR FACE TO ME AGAIN!!!"

"Nate? anong nangyayari dito? alam mo naman siguro ang kabayaran sa bagay na ginawa mo ngayon? I'm sorry Nate pero hindi ko matotolerate ang bagay na to"

"I'm sorry miss manager, *bows* alis na po ko, *faces the guy* at ikaw! sumama ka sa kin!!!" hinila ni Nate ang lalaki palabas ng resto kung saan nagtrabaho siya bilang cashier.

**sa labas

"what is the matter with you? do i even know you?"

"Ha!, oo nga pala, hindi mo nga pala ko makilala, sino nga ba naman ako diba? pero alam mo! kinasusuklaman kita G*GO ka! mamatay ka na!"

Bumalik sa loob ng resto si Nate para kunin ang mga gamit niya at mag paalam ng pormal sa mga kasamahan niya sa trabaho. Pagkatapos nun ay umuwi na siya.

**sa bahay

"oh, Nate anak, maaga pa oh? nag undertime ka sa trabaho?"

"mama" at niyakap ni Nate ng mama niya, nilabas na din niya ang luhang kanina pa niya pinipigilan.

"Nate anak anong nangyari? maupo ka muna, uminom ka ng tubig at magkwento" umupo si Nate sa upuan at sinunod ang utos ng kanyang ina.

"siya na naman pala"

"mama, bakit ganon, maayos na buhay ko bakit kailangan pa niyang magpakita!?"

"anak, hindi ko alam pero baka may plano ang Diyos"

"mama, ano pa ba gusto Niyang mangyari sa buhay ko? hindi ako nakapasok sa gusto kong university dahil sa ginawa ng lecheng taong iyan! at ma dahil sa ginawa niya natanggal ka sa trabaho!"

"anak, napatawad ko na siya, tsaka nakahanap na ko ng trabaho di ba? hindi nga lang katulad ng trabaho ko dati"

"wala akong pakialam ma, hinding-hindi ko siya mapapatawad sa ginawa niya, magbabayad siya"

"pero anak, masama ang gumanti, at tsaka hindi niya alam na ganon kalaki ang nagawa niyang kasalanan"

"mama, naiinis na ko, bakit kailagan ako na lang lagi, dapat siya din"

"anak, umakyat ka muna sa kwarto mo magpahinga ka at may klase ka pa mamayang hapon"

"opo mama"

samantala, hindi alam ni Nate na sinundan siya ng lalaki. sinundan din siya nito hanggang sa paaralang pinapasukan niya.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thanks for reading :))))

~msh <3

Fated to hate you!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon