I Fell In Love With My Bestfriend?

76 22 5
                                    

Sirious's POV.

'Kringgg.. Krinngg. Kriinngg.. '

Napabalikwas ako sa Kama ng marinig na nag ring ang phone ko

Clarisse's ❤️calling...

"O-oh napatawag ka Risse? "Unang tanong ko sakanya.

"Huhuhu *hik huhuhu *hik"Rinig ko na umiiyak siya.

'Bakit Kaya!! '..

"H-huy ba't ka umiiyak may problema kaba ah?! "Tanong ko

"Huhuhu *hik huhu kasi rious nag away *hik kami ni *hik ni prince huhuhu tu-tulungan *hik m-mo k-ko p-pleasee..! "Utal-utal na sabi niya halatang kanina pato umiiyak..

'Pakening shheettt!! Hayop ka charles wag na wag kang magpapakita sakinnnn!!! '

"N-nasan ka ah? Relax ka Lang ah, Pupuntahan kita nasan ka? "Tanong ko sakanya na may halong pag-aalala.

"Na-nasa *hik huhuhu gu-gubat!! *hik! "

'Wwhhhuuuttt thhee hheckk GUBATtt!!!!!!??? '

Agad akong nag jacket at kinuha ang Susi at lumabas ng bahay at kinuha ang aking Cute C.

(si Cute C po Ay ang lov-lov motor Ni Rious!!)

"R-rious pa-paki bi-bilis *hik huhuhu ba-baka *hik ma-may wa-white lady di-dito Huhuhu *hik! "Sabi nito at nahalata ko ang takot niya.

'BbbAaaaTttt!!! KkkAaaaSsssIiii GggUuuBbbAaaTttt 'PppAaa!'

"O-oo papunta nako sa balete drive wag kang mag-alala ok? Relax ka Lang OK? "Sabi ko habang nag dra-drive at nasa balikat ko naman ang phone ko at nakaipit sa tenga ko.

"O-oo *hik huhu!! "Sabi nito na hanga ngayon Ay umiiyak parin.

"R-risse makinig ka Ok! Tumigil kana sa kakaiyak at tignan Mo ang paligid Mo ok? Magiingat ka! Malapit nako!"Sabi ko sakanya.

"O-oo!! "Sabi nito.

"P-papatayin ko muna ah? Malapit nako"Sabi ko.

"S-sige *hik"Sabi nito na pinipigilan ang hikbi at pinatay na ang linya. Agad Kong ibinulsa ang phone ko at tumutok sa daan patungong balete drive..

Clarisse's POV.

Si Sirious ang Tao na handang makinig sakin kahit wala Pa itong kwenta, makikinig at makikinig parin siya, 3 year na kaming mag best friend niyan at love na love ko siya as a friends shempre.

Si Prince Charles Montefalco ang boyfriend ko 3 years na kami, nag away kami kani-kani Lang dahil sa gusto niyang mangyari. All this time naiibigay ko ang gusto niya pero this time diko kayang ibigay ng basta - basta ang gusto niyan mangyari.

Sa kalagitnaan ng pag dra-drama ko ay naramdaman ko namay nahulog galing sa itaas ng puno at dumampi ito sa balikat ko.

Tinignan ko ito at kinuha ang leeg nito .

" S-sa dami mo pwedeng puntahan sa balikat kupa Ah! "Sermon ko dito at mas lalong hinigpit ang pagkakahawak ko sa leeg niya at bahagyang inilayo sakin.

At aba mas lalo niya kong iniinis dahil bumebelat pa siya sakin.

"H-hoy wag kang pabelat-belat sa harap ko ah! Alam mo ba na ikaw palang ang dumampi sa balikat ko ni kay prince nga diko pinapahawak ang balikat ko sayo pa tapos arrgghhh!! Di ko paalam kung saan-saan ka dumampi baka dumampi ka sa tae tapos eeww! naka off shoulder pamo ako. pano kung ma infection ako sa balat mapapagamot mo ba ko ah?! , at kakasabi ko lang wag kang pabelat-belat dahil di mo bagay .dukutin ko dila mo you want?!"Galit na galit na sabi ko sakanya baka mahawa ako sa balat niya eeww yuck!!

I Fell In With My Bestfriend (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon