Secret love
Kinuha nya ang number ko at binigay rin nya ang number nya. Hindi ko sya pinakilala kay dad dahil hindi maiiwasang hindi malalaman ni momy at ng mga kapatid ko.
He didn't text me yet and so I started the conversation but it feel awkward.
I went home after my class and I'm now 4th year college in civil engineering course.
Sumalubong sakin si momy at si Denise na nag uusap pero panay ang sigaw ni momy.
But you know what? Ayaw nyang tawagin ko syang momy pero ayaw naman ni dady kaya hindi sya nagagalit pag tinatawag ko syang momy sa harap ni dady habang nakatalikod naman si dady ay mas gugustuhin ko na hanggat kaya ay hwag syang tawagin. Dahil magagalit lang sya.
“I told you to stop seeing that man. Mag focus kanalang sa studies. Kayo ang mag mamana ng kompanyabat lahat ng ariarian dito. Magpakitang gilas naman kayo sa dady nyo. At wag kayong kampante na hindi bibigyang mana yang bruhang Jane nayan” napatigil si momy nang nakita ako at agad lumapit sakin.
“And speaking of the hampas lupa” at agad kong naramdaman ang isang hampas sa pisngi ko dahilan ng pagkalingon ko ng marahas.
“You initially take civil engineering dahil ni request mo kay Bernard na magpatayo ng firm” she said
“Hindi po” I said at kabilang sampal naman ang naabot ko. Hindi ko alam kung anong itatawag sa kanya sa gayong mas madaling manahimik.
“Ma. Just stop it. She's just no one” Denise said
“Milyon milyon ang ginasta nya para lang maumpisahan yon. For God's sake. Walang nag take ng civil engineering at architecture sa mga anak at ikaw na hampas lupa” sabay turo sa naka yuko kong noo at napaatras ako ng hindi sinasadya.
“Now. I'm telling you to leave kung ayaw mong sirain ko yang makapal mong mukha” sigaw nya habang hawak hawak na ang buhok ko dahilan ng pasunod ng ulo ko saan man nya ako hilain at bahangyang binitawan ito ng marahas dahilan ng pagbagsak ko sa sahig.
I used to it.
I think human rights doesn't exists. Tao lang ako pero bakit parang hayop ang ginagawa nya sakin.
Pumasok ako sa kwarto at marahas na naisara ang pinto.
Dahan dahan akong napaupo sa harap mismo ng door at yakap yakap ang tuhod ko.
All the memories are still fresh...
Third year high school ako noon kaklase si Denise, sin Marco ay 2nd year, si Tiffany naman ay 1st year at ang bunsong si Johnson ay grade 6.
BINABASA MO ANG
Scar
Teen FictionI have a deep scar in my ankle that reminds me of my miserable life, the tragedy, the heart breaks and everything I want to forget. But with a scar on my heart, everything is impossible to forget. "The man I love is the man I should hate the most...