Date
Parang normal lang na araw at walang nangyare. Pumasok ako sa School.
Pagkatapos ng skwelahan ay pupunta ako ng office ni papa pero ngayon ay sa harap ng gate nasa harapan ko ang isang itim na SUV at biglang inoepen ang window nito.
Nahagilap ko ang masisiyahing ngiti, kumikintab na mga mata at lumabas ang boyfriend kong hindi man lang ako ni text.
“Hi” he welcomed
“Hellow” awkward kong nasabi.
“May pupuntahan kaba ngayon?” he ask
“Hmmm. Nothing. Sa bahay lang din”
“Then can I take you in a date? ” and OMG is this real?
“Yeah. Of course” at pinagbuksan na ako ng pinto at pinasakay na sa kanyang SUV sa front seat.
Dinala nya ako sa isang mamahaling restaurant at nag order na kami.
Habang kumakain gusto kolang syang titigan pero gusto korin syang tanuning kung bakit hindi man lang sya nag reply.
Nahuli nya akong naka titig sa kanya kaya napagtanto kong tanungin nalang sya para makatakas.
“Uhm. By the way nag text pala ako sayo hindi ka nag reply. I thought wrong number” I said at feeling ko ang haba na ng sinabi ahh.
“Ahh sorry hindi ako sanay na may nag tetext. I you need something just call” oh really ganun pala yun?
“ok” i said
Nang natapos kaming kumain ay nag usap kami ng parang matagal na kaming close while walking on the street ni hindi ko naitatanong ang status nya, anong work nya dahil ang pinaguusapan namin ngayon ay tungkol sa NBA actually I'm Stephen Curry's fan at sya naman ay si Kevin Durant.
Binanggit nya ang mga awars at previous games at binanggit ko naman ang mga nalaman kong advertisement nila at issues. Sawakas the awkward feeling was fade.
I tried to be more comfortable with him. He hold my hands and I respond.
Until time that it's been 3 month's since naging kami. I thought its just a game or something but its real. I'm afraid to ask him about hist past love life and I avoid it.
I avoid to have misunderstanding so I avoid things na ayaw nya. Well then, I ask him frankly what he likes and dislikes.
We used to see each other almost everyday.
BINABASA MO ANG
Scar
Teen FictionI have a deep scar in my ankle that reminds me of my miserable life, the tragedy, the heart breaks and everything I want to forget. But with a scar on my heart, everything is impossible to forget. "The man I love is the man I should hate the most...