- Irosi , ta muốn con xuống hạ giới để giúp đỡ con gái ta - Asisư . Hãy đánh thức bản chất của con bé đi , bảo con bé bỏ đi tình yêu với Menfuisư - Isis cười hiền từ nói chuyện với Irosi
- Cô à , cô biết cháu vô cùng yêu quý chị Asisư mà ! Chuyện này ... cháu sẽ làm , tiện thể cháu cũng muốn xem xem vị ' Con gái Nữ Thần Sông Nin ' làm chị Asisư đau khổ ...- Irosi vui sướng khi nhắc đến nàng ( Asisư ) , câu sau mang tràn ngập tính khinh bỉ mỉa mai .
Nữ Thần Isis cười nhẹ , bà ban cho cô 1 món quà nhỏ để phụ trợ cô dưới hạ giới .
- Irosi , đây là quà ta tặng cho con , nó sẽ có ích khi con cần . - Bà trao cho cô một bộ bài bí ẩn mang đậm chất phương Tây .
Nhẹ giọng cảm ơn bà , cô dùng phép nhảy xuống hạ giới .
[ Tại cung điện của Nữ Hoàng Ai Cập - Asisư ]
Bỗng có một làn gió xanh trắng lướt qua mái tóc đen nhánh mềm mượt của vị Nữ Hoàng , nàng đang nhắm mắt thư thái ngồi trên chiếc ghế quý phi mạ vàng ( yeahh, mạ vàng ...) đính các viên ngọc màu đen .
- Tỷ , chờ em nhé ! Muội sẽ vạch trần hết tất cả mọi việc cho tỷ .
Một giọng nói nhỏ nhẹ pha chút sự kiêu ngạo vang lên bên tai Asisư , việc này khiến nàng ngạc nhiên và tự hỏi đó là Thần sao ?
Từ trong Thần Điện , có một bóng dáng người con gái bước ra , mái tóc đen xanh dạ vàng ,dài đến thắt lưng tung bay trong gió , mặc bộ y phục đen bó sát cơ thể hoàn mỹ của cô . Gương mặt diễm lệ , khí chất cao quý như một con khổng tước .
Có một vị nữ quan đi qua , giật mình chạy về báo cho vị Nữ Hoàng tôn kính tiếp quản Thần Điện này .
- Thưa Nữ Hoàng , vừa nãy thần đi qua Thần Điện liền bắt gặp bóng dáng của một nữ nhân có năm phần giống người . - Nữ quan kia không ai khác là Ari , người thân cận nhất với Nữ Hoàng .
Asisư giật mình , chả lẽ là nữ nhân kia , nàng đến rồi sao ? Asisư vội vàng chạy đến Thần điện , nơi mà tỳ nữ của nàng nhìn thấy đầu tiên .
Khi đến nơi , nàng hít một hơi dài , nàng ta thật đẹp ...
- Asisư , xin lỗi vì để tỷ ở đây một mình và sử dụng thân phận thấp kém này để nói chuyện .- Irs cười nhẹ
Asisư kinh ngạc , giọng điệu hoang mang .
- Ta quen ngươi ư ? Với cả người là Thần ? - Nàng nhíu mày cặn kẽ hỏi
Có vẻ như cô đã nhìn ra được điều này , cười nhẹ một tiếng rồi trịnh trọng giới thiệu .
- Em là Irs , là một vị Thần xuống dưới đây với thân phận Sứ Giả để bảo vệ và giúp đỡ tỷ khỏi kẻ giả mạo kia . - Irs trả lời , trong câu nói có sự mong chờ .
Asisư ngạc nhiên , Thần ư ? Bảo vệ nàng ? Giúp đỡ nàng ? Với cả ... Kẻ giả mạo nữa ? Chuyện này là sao ?
Ari hết sức kinh ngạc , nhưng cũng cúi đầu xin phép ra ngoài để tạo không gian riêng cho hai người .
Sau một hồi giải thích cho vị tỷ tỷ xinh đẹp sắc sảo này hiểu ra cũng là một quá trình khó khăn .
- Asisư , em mong tỷ bỏ ngay cái tình cảm với tên bội bạc Menfuisư kia đi ! Tỷ có một đất nước riêng của tỷ , có một thân phận riêng , có người dân và sự kiêu hãnh . Tỷ không nào bị khuất phục bởi hai kẻ ngu muội thấp kém kia được . Nghe lời em , quay về Hạ Ai Cập được không ? - Irs gần như sắp khóc , cô không thể ngờ vị tỷ tỷ mà mình kính trọng , yêu thương lại bị hạ thấp , sỉ nhục bởi những kẻ không ra gì .
- Ta ... Tỷ ....- Asisư lắp bắp , nàng vẫn còn tâm niệm Menfuisư , vẫn còn đố kị với con nhỏ nô lệ giả mạo Carol kia , với cả nàng không muốn rời khỏi nơi này .
Irs thở dài , ánh mắt khẽ lướt qua hình ảnh một cô gái tóc vàng kia .
- Tỷ , bây giờ tỷ về Hạ Ai Cập chăm lo cho dân chúng . Em chắc chắn sẽ khiến họ hối hận vì những điều đã làm ra cho tỷ được không ? - cô không muốn ép tỷ ấy , cô muốn chỉ dẫn cho người chị gái yêu quý của mình bằng một cách đúng đắn .
- Được , để ta bảo Ari sắp đồ về .- Asisư quyết định sẽ về khiến cô vui mừng .
Asisư cùng Irs đến tẩm cung dàng cho Hoàng Đế của Thượng Ai Cập .
- Menfuisư , ta đến đây để bảo rằng , ta sẽ về Hạ Ai Cập . - Nàng ngước mắt lên nhìn người con trai là nàng luôn luôn thầm thương trộm nhớ , nhìn thấy sự ghẻ lạnh , coi thường trong ánh mắt của Menfuisư lòng Asisư chợt thắt lại .
- Chị lại giở trò gì đấy ? Với cả chị về Hạ Ai Cập làm gì ? - giọng nói không nóng không lạnh của Menfuisư đánh thẳng vào sự hi vọng cuối cùng của nàng .
- Asisư , nàng ấy cần gì phải giở trò với một kẻ nô lệ chứ ! Asisư về Hạ Ai Cập để chăm lo cho người dân của nàng . Ngươi có quyền gì mà dùng giọng điệu đấy nói với tỷ ấy ? - Irs chen vào , ôm lấy đôi vai nhỏ run lên .
- Câm mồm , tiện tì ! Ai cho ngươi phát biểu ở đây . Asisư , chị nên quản cái mồm của người hầu chị đi và Carol không phải là nô lệ , nàng là Hoàng Phi của Ai Cập . - biểu cảm trên mặt Menfuisư đanh lại , tức giận đập bàn .
Asisư lần này thật sự tức giận , trong thâm tâm của nàng luôn bảo rằng Irs là em gái nàng , hai người đều là vị Thần dưới chướng của người mẹ nàng - Isis . Nàng phải bảo vệ em gái nàng , đó là trách nhiệm của một người chị gái cũng như là một Vị Thần tiền bối ( không biết dùng từ nào cho hợp :(( ).
- Menfuisư , em ngừng nói cho ta , cô ấy không phải người hầu , cũng không phải kẻ dưới chướng em đâu . Mà em với con nhỏ nô lệ đấy tổ chức hôn lễ bao giờ ? Dám tự xưng mình là Hoàng Phi Ai Cập ? Ngạo mạn đủ chưa ? - Asisư liền bùng nổ , nở một nụ cười đậm chất khinh bỉ , phất áo bước ra ngoài . Mặc đứa em trai mình tức giận ném đồ gọi ở phía sau .
- Ari , xong chưa ? Chúng ta trở về thôi . Đến lúc thượng uy cho lũ quan thần và đứa em trai tự cao tự đại của ta im mồm lại rồi ! - Asisư cười mỉm , biến hoá sắc mặt trở nên lạnh lùng .
Irs cười cười vui vẻ , thế mới là chị cô chứ .
Cả đoàn xe ngựa nối nhau đi ra khỏi công thành , tiến về Hạ Ai Cập . Riêng Irs thì cô đang đi báo cáo lại cho người Cô của mình về sự việc đã diễn ra . Lúc quay lại thì đoàn xe cũng đã đi được gần đến thành của Hạ Ai Cập , nơi đây thật hoang vắng , cướp bóc , đánh đập nô lệ xảy ra ở khắp nơi . Irs cười nhẹ , xem ra lũ quan thần ở đây lại khiến người ta chán ghét đến như vậy !
- Tỷ định giải quyết chuyện này như thế nào ? Cần đặt và đào tạo lại hết toàn bộ người trong triều không ? - cô tay bóc thức ăn bỏ vào miệng .
Asisư giương mắt lên nhìn cô , ánh mắt gợn sóng đen láy cuốn hút cô vào .
- Ta sẽ trở lại , sẽ khiến lũ khốn đó tan xương nát thịt vì nhừng chuyện đã xảy ra với người dân của ta - nàng gằn giọng , gập lại chiếc quạt lông , cắn nhẹ đầu quạt thể hiện sự tức giận của mình .
Ari biết điều , liền lui xuống đi lập danh sách quan thần có liên quan tới vụ này . Tiện thể cũng gọi vị tướng quân kia tới gặp mặt .
BẠN ĐANG ĐỌC
Ta là sứ giả của Thần .
FanfictionMột vị sứ giả được sai xuống Hạ Giới để khiến cho Aisư thức tỉnh khỏi tình yêu của mình với em trai - Menfuisư .