Nadine's POV
*rrrriiiiinnnnnggggg*
"Ay butiking chanak" ano bayan! Lakas kasi nang alarm clock ko ee. Pumunta akong cr para maligo. First day kasi ako sa bagong school namin eh. Kasama ko dun si yassi. Ang kababata ko. Gusto niyo malaman kung pano ko siya naging bestfriend? Okay. Author Flashback Start.
*Flashback*
5 years old palang ako. Nandito ako sa park kasama ang mommy ko. Kaso iniwan ako ni mommy kasi bibili lang daw siya nang pagkain. Nag nod nalang ako at umupo sa bench. Bigla nalang may tumabi sa aking bata.
"Hello. What's your name? *smile*" sabi nung bata. Girl siya ha.
"Hi. My name is Nadine and you are? *smile*" sabi ko."
"Yassi. So. Bestfriends?" -yassi
"*smile* sure." Nag offer siya nang shake hands at tinanggap ko naman. Pagkatapos namin mag shake hands biglang dumating si mommy.
"Hi mommy. Look i have a new bestfriend. *smile*" sabi ko
"Who is she?" Sabi ni mommy
"Siya si Yassi po." Sabi ko
"Oh. Hi yassi! Nadine's Mother. *smile*" sabi ni mommy
"Hello po!" Yassi
"Anak. We need to go now, nag text sa akin daddy mo umuwi na daw tayo." Sabi ni mommy
"*pout* but mommy." Me
"No buts okay?" Mom
"Okay. Bye yassi! See you tommorow!"
At ayun umalis na kami. Araw araw nga kami nagkikita ni yassi eh.
*End of flashback*
Okay. Ligo muna ako ha. Pumasok ako sa banyo at naligo.
Ligo.
Ligo.
Ligo.
Yan tapos na ako! Magbibihis na ako. Pumunta ako sa dressing room ko at nagbihis. Nagsuot ako nang blue top, olivia greek skirt and ipanema. Nag make up ako nang very light at nag curl nang buhok. (Imagine niyo nalang po ung suot ni ate nadine nung nag ipanema selfeet.) Okay tapos na ako! Papunta na ako sa pintuan. Bubuksan ko na sana nang may naalala ako. Nakalimutan kong mag lagay nang earings, necklace and rings. Pumunta ako sa heels and accessories room ko. Nagsuot na ako nang rings, earings at necklace. ( yan po ung suot ni ate nadine nung nagpost siya sa instagram at ang caption ay "Midnight Blue" )Nakalimutan ko rin magsuot nang mini bag. Pumunta naman ako sa bag room ko naghanap ako nang mini bag at ayun. Ung kulay blue na mini bag. Nilagay ko doon ang earphones, cellphone at wallet. Tapos na! Bumaba na ako para kumain. Pumunta ako sa dining room. Nakita ko sila manang at ate na nagluluto at nag hahain.
"Hi manang belen, manang rose and ate pia!" Sabi ko
"Oh iha gising ka na pala." Manang rose
"Kumain ka na dito dali at baka malate kapa." Ate pia.
"Oo nga. Pinag ready ko na ung driver mo para ihatid ka." Manang belen
"O sige po. Ang sasarap naman nang mga niluto niyo."
"Syempre kami pa." Sabay sabay nilang sabi.
Ba naman. May bacon, egg, pancake, spam, hotdog and sinangag na rice. Meron ding orange juice! Oh diba ang sasarap. Lumamon lang ako hanggang mabusog. Yey! Tapos na akong kumain! Anong oras naba? *tingin sa wrist watch*
"Manang belen ung driver po papahatid na po ako 7:30 napo kasi eh."
"Anong oras ba umpisa nang class niyo?" Ate pia
BINABASA MO ANG
Forever. [JaDine Fanfict]
FanfictionHello Naddicts and Kehrbears. Another story nang JaDine! Hope you all like it. Salamat po sa mga sumuporta nang story ko na Sinayang mo ang love at salamat din po sa mga susuporta palang. Thank you din po sa mga fans nang JaDine. Love you all! Enjoy...