PROLOGUE:
Yohann Mikhael Samaniego - An alpha male that everyone dreams of. He had everything. Pero sa kabila noon ay isa siyang masungit, Maarte at higit sa lahat Mayabang
Cassandra Altares - she's never been hip, never been cool, simply to say; she's simple, kind and she's DEEPLY in love with her childhood friend a.k.a HACIENDERO BOSS.
But what will happen when the two of them needs to be married in order to protect the Hacienda ?
Matagalan kaya nila ang sitwasyon ?
----------
Author's Note:
hello guys. :) hope You'll liked my PROLOGUE. :) di kasi ako sanay sa prologue ehh .
VOTE AND COMMENT please ;)
----------
Chapter I
Cassandra's POV
"CASS!!!" - Yohann
hay naku, ayan na naman siya. palagi na lang nakasigaw eh. Nakakarindi na :3
"CASDANDRA, NASAN KA BA??" - yohann
"Po? bakit po Sir Yohann? "
"kanina pa kita tinatawag bakit di ka nalapit agad?!"
"Sus tinatawag daw. Sigaw na kaya yun"
"ANO YUN? ANO NA NAMANG SINASABI MO?" -Yohann
"Wala po sir. wag po kayong sumigaw, masakit sa tenga. Para namang ang Layo-layo ko PO sayo"
"Tsk. Sya tama na iyan. May iuutos ako sayo."
"Ano po iyon Mahal na hari?"
"Nang-aasar ka ba ha ?!"
"Hindi po. Hindi po. Ano po ba iyon Sir?"
Nakakainis na ahh. sarap mo talagang ipatapon -_-
"CASS!! NAKIKINIG KA BA SAKIN?!"
"PO! Ano po iyon? " "Tsk! Tsk! Ang sabi KO, pumunta ka sa Farm at sabihin mo Kay Mang Tonio na ihanda si Red kasi pupunta ako sa Falls"
Hay nako ayan na naman. Pag yung kabayo niya ang pinag-uusapan napaka bait. ARGH. kainis.
"Sige po Sir. Wala na po ba kayong ibang ipag-uutos?"
"Wala na naman."
"Sige po sir. Alis na PO ako."
Hmmp. di man lang ako sinagot. Kainis talaga yung mokong na yun. Kung di KO lang talaga siya mahal baka naiwan KO na yun :3
Yes po. Tama po kayo ng basa . Mahal KO po siya matagal na. Simula nung mga bata pa kami. Pero manhid yung taong yun. nakakainis.
-Sa farm-
"Mang Tonio! Nasan po kayo ?"
"Nandine ako Ineng. Ano kailangan mo?"
"Ay. haha. Mang Tonio sabi nga po pala ni Bosing na pakihanda daw po si Red kasi po pupunta daw po sya sa Falls"
"Ay. Sige Ineng. ihahanda ko na si Red. Sinigawan ka na naman ni Yohann anu?"
"TSS .opo eh. lagi naman po yun. "
"Hahaha. nakakatawa kayo Ineng. lagi na lang ganyan. Bagay kayong dalawa."
" Hay naku Mang Tonio kami bagay ? Ang manhid manhid nung mokong na yun tsaka nakakarinde. Buti di pa nawawalan ng Boses yun."
"Haha. Sige na Ineng. ihahanda ko na si Red. Una na ako ha. "
"Sige po Mang Tonio. Maraming salamat po "
Hay naku. Makapunta na nga lang muna sa manggahan. Nakakabad trip kasi yung mokong na yun.
ayy. nakalimutan ko po palang magpakilala. Ako po si Cassandra Altares. 20 years old. Single since birth. Hahah. Graduate ng Architectural, pero di pa ako nagtratrabaho. ayaw ko pa muna. Masaya na ako sa buhay ko dito sa Hacienda. Tahimik at Maganda ang simoy ng Hangin.
May isa lang problema. Yung mayabang, masungit at Asungot na lalaking yun. Siya si Yohann Mikhael Samaniego. 23 years old. Graduate ng Architecture din.
Sya ang First love ko., A.K.A My Haciendero Boss ..
-----------
AN: Hello po guys. Hope you'll like it. sorry for the cliche story/plot. please do support this.
VOTE and COMMENT
Special Mention : thanks po kay pogiie_probs for making my cover . i so love it