Lúc Vũ Phàm đến nơi đã nhìn thấy gã Lâm Kiết Tường ấy ngang nhiên vật lộn với Dạ Nguyệt ngay giữa thanh thiên bạch nhật. Hai tay gã giữ chặt tay nàng, cả thân người tì đè lên nàng, tư thế vô cùng ám muội. Tiếng Dạ Nguyệt la lên phản kháng cũng hoàn toàn bị y nhấn chìm.
Không kiềm được lòng y, vơ lấy thanh gỗ ở gần đó dần gã một trận tơi tả. Lâm Kiết Tường người béo ú lại cục mịch, vốn không phải đối thủ của Vũ Phàm. Lại thêm y có vũ khí chống lưng, được thể cứ xấn tới, cơn giận cũng theo đó mà trút ra. Nếu không phải Dạ Nguyệt kịp thời can ngăn, dám y đã đánh chết hắn ta rồi.
Lúc nhìn gã họ Lâm toàn thân đầy máu, nằm thở hì hục dưới chân mình, Vũ Phàm mới nhận ra mình đã gây ra họa tày trời. Dạ Nguyệt ở bên lúc này cũng đã chỉnh trang lại quần áo. Gương mặt nàng nhìn y, ngay cả chút sắc hồng cũng không còn.
-Vũ Phàm… Chúng ta… làm sao đây?
Y nuốt khan, bất giác quẳng thanh gỗ xuống đất. Đến nước này thì không thể quay lại nữa. Y nắm vội lấy tay Dạ Nguyệt hỏi:
-Ta hỏi nàng, cho dù ta làm chuyện gì, có phải nàng cũng nguyện vì ta mà đồng ý không?
Dạ Nguyệt gật đầu
-Vậy… chúng ta cùng nhau trốn đi. Ta sẽ đưa nàng ra khỏi nơi này, chúng ta cùng nhau làm mọi thứ lại từ đầu.
Dạ Nguyệt nghe y nói thế thì có vẻ hơi hoảng sợ. Từ lúc bị cha dượng bán vào lầu xanh này, nàng thậm chí chưa từng nghĩ đến chuyện có thể thoát ra. Huống chi nàng biết giang hồ có quy tắc của giang hồ. Thoát ra khỏi Vọng Nguyệt, song nàng còn đường sống nữa không?
Cánh tay Vũ Phàm càng lúc càng nắm chặt tay nàng hơn. Nàng cắn môi, đoạn nhìn lại gã Lâm Kiết Tường đang nằm giãy giụa dưới đất. Vũ Phàm đánh gã như vậy, đừng nói là gã có mệnh hệ gì, cho dù không thì khi lành lặn gã chắc chắn cũng sẽ không để Vũ Phàm sống yên thân. Ở giữa 2 con đường này, nàng tuyệt không có lựa chọn nào khác.
-Chỉ cần là ở cùng với huynh, cho dù đến đâu mụi cũng đồng ý.
Đôi mắt tóe lửa của Vũ Phàm có hơi nhạt xuống khi Dạ Nguyệt nói ra những lời đó. Hắn ôm chặt lấy nàng đầy bi thương, rồi không chần chờ giây phút nào, vội kéo tay nàng chạy ra ngoại thành.
…
Đúng như Dạ Nguyệt đã nghĩ, chỉ vài canh giờ sau khi họ tìm được chỗ trú thân thì thành đô đã bị càn quét bởi hàng trăm người, từ nô bộc của Lâm gia đến quan phủ, và cả người của Vọng Nguyệt lầu. Suốt 3 ngày trời, Vũ Phàm và nàng tá túc trong một căn nhà bỏ hoang, không dám bước ra tới thị trấn. Vũ Phàm vì việc này mà tâm tính thay đổi ít nhiều. Y cảm thấy vô vọng, nàng cũng hiểu. Họ biết đi đâu khi nhà họ Lâm đã phong tỏa gần như toàn bộ lối ra khỏi thành? Vòng kiềm hãm càng lúc càng xiết chặt, đến mức chính Dạ Nguyệt nàng cũng cảm thấy ngày kết thúc dường như không còn xa nữa.
Đêm hôm ấy, Dạ Nguyệt nằm trong lòng Vũ Phàm, nhìn xuyên qua lỗ hổng trên mái ngói, nước mắt bỗng chốc tuôn rơi.
Ngay cả trong một nơi như thế này cũng có chút ánh sáng để nhìn ra bầu trời hy vọng phía bên kia, tại sao nàng , ngay cả 1 tia hy vọng cũng không có?
BẠN ĐANG ĐỌC
Vọng Nguyệt
RomanceĐợi 1 người, đợi suốt 10 năm. Khi thời xuân xanh của 1 người con gái đã qua, liệu rằng tuổi trẻ của nàng, tình yêu mà nàng đã dành cho người con trai ấy liệu có xứng đáng? Điều đáng sợ nhất không phải là chờ đợi. Mà là không biết phải đợi đến bao gi...