Chương 4

268 7 0
                                    

Xuân đến rồi lại đi. Mùa hạ năm ấy, cũng là ngày Vọng Nguyệt lâu công bố hoa đán mới.

Tin đồn một thành mười, mười thành trăm. Các anh hào thế kiệt lại đua nhau kéo về, tạo nên một quang cảnh vô cùng náo nhiệt. Chưa có ai từng tận mắt chứng kiến nàng hoa đán ấy, chỉ nghe kể rằng nét đẹp của nàng thanh tao thoát tục như tiên nữ hạ phàm, cả Tây Thi Đắc Kỷ so ra cũng chẳng hơn chẳng kém. Nàng lại tinh thông cầm kỳ thi họa, là một kỳ nữ khó ai sánh bằng.

Ít ai biết được, trong bữa tiệc chiêu đãi các vương tôn công tử ngày hôm ấy, Vũ Phàm đã lặng lẽ trở về phòng, đập nát chiếc bình đựng xu đã dành dụm bao nhiêu năm ra, gương mặt y đỏ bừng vì tức giận.

-Vũ Phàm, huynh làm gì đó?

Tiểu Nhu không biết làm thế nào lại nhìn thấy. Biết nàng ta đến gần nhưng Vũ Phàm mặc, vẫn nhất nhất thu gom đến đồng bạc cuối cùng.

-Vũ Phàm, ta hỏi huynh đang làm gì vậy? –Tiểu Nhu quát to hơn, gương mặt đầy giận dữ.

-Cô mặc kệ ta –Y gầm từng tiếng, nhất nhất định quay ra cửa. Song Tiểu Nhu cũng không kém, đã chạy ra chắn lấy lối ra vào.

-Huynh điên rồi sao? Có phải huynh định dùng số tiền dành dụm cả đời mình để mua đêm đầu tiên của Dạ Nguyệt tỷ không?

-Ta ta tự có cách của ta. Đừng phí lời.

Y quát, xô mạnh Tiểu Nhu vào cạnh bàn, nàng cũng không để tâm, vội chạy đến nắm lấy vạt áo y.

-Cách của huynh? Với số tiền đó, huynh nghĩ huynh sẽ mua được tỷ ấy sao? Chưa kể cho dù là đêm nay huynh cứu được tỷ tỷ, vậy còn đêm mai, đêm kia? Huynh nghĩ huynh cứu được tỷ ấy cả đời sao?

Con bé ngang ngạnh Tiểu Nhu bình thường lơ đãng là thế, không ngờ lại có thể thốt ra những lời nói như vậy. Vũ Phàm trơ mắt nhìn nó hồi lâu, thất thần khụy gối xuống đất. Những đồng tiền rỉ sét tròn xoe rời khỏi bàn tay y, lăn lăn bất định. Y khóc, nhưng nước mắt lại chẳng có cách nào rơi ra khỏi bờ má cả.

Vũ Phàm y, cả đến khóc còn chẳng đủ tư cách, thì lấy gì để bảo vệ Dạ Nguyệt đây?

Khi Dạ Nguyệt còn rất nhỏ, mẹ nàng đã từng nói lấy chồng theo chồng. Tướng công chính là người nàng phải chăm sóc cả đời, nương tựa cả đời

Thế nhưng, trải qua biết bao năm, vật đổi sao dời. Giờ đây cả cái hạnh phúc đơn thuần là có một mái ấm bình thường nàng cũng không thể, 2 chữ “tướng công”, vì thế càng xa rời hơn bao giờ hết.

Gió thổi nhè nhẹ, ngọn nến hồng trong phòng cũng tắt từ lúc nào.

Có tiếng bước chân bên ngoài hành lang. Dạ Nguyệt biết, người đó đến đây là vì nàng. Dẫu đã có sự chuẩn bị từ trước, song nàng vẫn không tránh khỏi run rẩy. Nàng biết, kết cuộc này trước sau gì cũng đến, nhưng kể từ khi được Vũ Phàm cứu thoát khỏi lưỡi hái tử thần, nàng cũng đã thầm nhủ với lòng đời này kiếp này, cho dù nhục nhã thế nào, đau khổ thế nào nàng cũng có thể cắn răng chịu đựng.

Bởi vì nàng biết ở bến bờ kia, sẽ luôn có y đợi nàng quay về.

Cánh cửa phòng bật mở. Nàng hơi cau mày, ánh đèn le lói làm nàng phải khó khăn lắm mới nhận ra một dáng người gầy gầy, thanh mảnh. Khuôn mặt người thanh niên tuấn tú bất phàm, lại ẩn giấu vẻ rụt rè, không giống khách làng chơi. Lúc hắn tiến tới gần ngọn đèn hơn, nàng mới à lên một tiếng.

Vọng NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ