Chapter 1 ( Auditions )

21 0 0
                                    

Hi! Loriene Anne Cabrera here! I'm actually in Grade 7 tomorrow because first day of school bukas. I'm 13 years old my birthday is January 18 2001, for now nanonood kami ng The Voice Kids Audition and i am really amazed with Darren Espanto and he is handsome. Hahahaha! Sandali, Juan Karlos Labajo? and his 13 as well swerte lang ako. Omg! Grow Old With You ang POGI niya. Pati si Ate Kathryn na popogian grabe! Kinalabit ko siya sabi ko " Hoy ate Kathryn, may boyfriend kana diba? " sagot niya sakain " Bakit? Ikaw nga na popogian eh! " hay baradu na ko? hindi narinig kasi kami ni mommy sabi niya wag na kaming mag simula ng away kaya nanahimik na lang kaming nanood ng The Voice Kids Audition. 

Wait! Ang ate ko pala si Kathryn Celine Cabrera and 4th year na siya. Graudating student and top 2 sa class nila. Pero sabi niya try daw niyang maging Valedictorian. Sana nga, para mag karoon saya ng scholarship for Collage sa New York. Well kaya naman siya naging top 2 sa class kasi naman ang top nila si Alissa Danica Montez ay anak ng may ari ng E.T.O.N ( School namin ) sino nga namin ang hindi maging top 1 niyan. Sabi ni ate Kathryn hindi niya bibiguin ang school at teachers niya, hindi muna daw niya iisipin ang pag boboyfriend kasi daw kakakasira lang daw yun sakanyang pag aaral. Pero hindi naman niya ginagawa na hindi iispin ang pag boyfriend kasi may boyfriend siya si Kian Daniel Lorenzo Kolanz. 

Natapos na ang The Voice Kids, si Juan Karlos kay team Bamboo, Bagay naman siya kay Team Bamboo. Perahas silang cool.

Pagkatapos ng The Voice Kids, nanood sila mommy at daddy. Ang mommy ko si Nerissa Cabrera dalawa na ang anak niya pero ang ganda parin niya. At ang daddy ko Jhann Cabrera. sa totoo lang ang ganda ng love story nila. Perfect Parents sila, mabait, maganda at pogi, at isa pa nag mamahalan sa totoo lang hindi ko alam bakit ko hindi alam na bakit hindi ako nag mana sakinila.

Hindi pa ako naantok so ang ginawa ko nag fb ako. Hay! Darren sila! Ang sakit. Okay lang. Ang ginawa ko gumawa ako ng group page sa fb at ginawa kong public para makita ng iba. Tapos post ako ng post ng JK. Gumawa rin akong page, post ako ng post sa mga group at page ko. 

Adik talaga ako, first kita ko palang kay JK na in-love na ako. At inadd ko sa Fb isa lang siya doon so easy lang. Tiningnan ko friends niya nandoon Tito Jovanni niya at ang mga pinsan niya inadd ko rin sila. Tiningnan ko Twitter ko, Follow ko sila sa Twitter. Iniba ko username sa Loriene Anne Cabrera-Labajo heheh!! Naantok na ako after that natulog na ako.

The Next Day: 

" Gising na Anne! " Sabi sakin ni Ate Kath. Naantok pa ako, ang ganda pa ng panaginip ko. Pero kailan kong maaga magising kasi first day of school. Napaniginipan ko si JK. Hay! Hanggang panaginip lang ako

Pagdating ko sa CR namin naliligo na si Ate Kath, kaya bumaba na ako sa dinning room andoon na si daddy nakaupo na sa upuan. " Daddy papasok ka na rin? " Tonong ko kay daddy " Oo, papasok na ako ng maaga mula ngayon " Sagot sakin ni Daddy. Umupo na ako sa table. Kumain muna ako, nakita ang pagkain ko sa recess ay homebaked cupcake ni mommy, parang gusto ko nang kain ung cupcake eh kaso mawawalan na ako ng recess. 

Tapos nako kumain pagpunta ko sa CR hindi parin tapos si Ate Kath, tapos nakita ako ni mommy kaya pinaligo nalang niya ako sa CR nila ang ganda sa CR nila grabe. Paglabas ko sa CR hindi parin tapos si Kath! Grabe ang tagal niya mas nauna pa ako sakanya. Kinatok ko siya, "bilisan mo na ate Kath baka ma late tayo first day of school ngayon ayaw kong ma pagalitan eh! " sagot niya " Oo nagmamake up pa ako. 

Pumasok muna ako sa kwarto ko tapos yun chineck ko ung facebook ko pati ung mga page na ginawa ko 1000+ na likes and wanted to be in the group. Inaccept ko nalang lahat. Tapos tinawag na ako ni Ate at sa wakas ng panahon natapos rin siya. Pagtingin ko sa oras 5:30 palang. Kaya kumain muna si ate.

Pagdating na sa school 6:30 na. Aga parin namin, pagtingin ko sa board para malaman mo kung anong section ka 5th floor ako, ang taas ng aakyatin ko araw-araw. 504-505 room number namin. Umakyat na ako agad hindi ko na hinintay si Ate Kath 7th floor ata siya eh. Nakita ko si Lea Celine Martin ung Best friend since kinder namin kaya un kinausap ko saya. " Lea, Hi! namiss kita musta na? " Tanong ko sakanya " Okay lang! Ikaw musta na ang vacation niyo sa Italy? " Sabi niya sakin " Okay lang ang ganda sa Italy grave! " Sabi ko saakanya. Tapos nag bell na. 

Bumaba kami para sa Flag Ceremony. maingay parin kami. Si Dillion The Handsome Trouble Maker sa school namin at Heartthrob rin samin, nag dadasal na kami si Dillion nag iingay parin eh ang matindi pa nag mumura parin. " Hoy Mr. Dillion Esther Bartolo pwede manahimik kana? " Sabi ko sakanya. " NEver, Ano ka ba? Kick your ass " Sagot niya sakin kaya pinabayaan ko nalang siya

Ms. Fangirl meets Mr. DreamboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon