Ang daming tao sa paligid. Pinagmasdan ko ang paligid and I saw a pair of eyes looking at me, it's him. Bigla itong tumalikod sa akin akin, susundan ko na sana ito ng bigla itong naglaho sa sobrang dami ng tao. Inikot ko ang aking paningin hanggang sa di ko na ulit ito nakita.
Bigla akong nagising, I woke up in the same dream again as last night. Hindi ko alam kung bakit ko siya napapanaginipan. It's a bad dream, a nightmare to be exact. Naisip ko ulit ang nangyari noong nakaraang gabi. I don't know why it became a big deal to me what happened that night. Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako sa kakaisip.
Nagising ako pasado alas nuebe na ng umaga. I'm not an early morning person kaya sanay na akong gumising ng late, minsan pa nga lunchtime na kung magising ako lalo na kapag galing ako ng gimik.
Naghilamos muna ako bago bumaba para mag agahan.
Pagkapasok ko ng kusina nakita agad ako ng isa sa kasambahay namin. "Do we have bread?" Tanong ko rito.
"Yes ma'am, ihahanda ko lang po saglit." Sabi nito at nagmadaling umalis sa harap ko. Hindi ko alam kung bakit takot na takot sila sakin kahit na wala naman akong ginagawang masama sa kanila.
I just had a bread toast and tea for breakfast since late na rin para kumain pa ako ng heavy meal.
I'll meet my friends later at 4pm sa cafe ni Camille. Her cafe has 4 branches already, it has been something she wants to do before so she starts with a small capital hanggang sa lumago ito and she starts growing it big. She didn't get any help from her parents because it's a total opposite of what they want her to be. They want her to be a lawyer and Camille didn't like that but they're happy of what Camille had became now. Strong and Independent.
I actually don't know what happened to Camille and my bodyguard the last time they went out of the bar together. It looks like she dont want to talk about what happened that night when I asked her about it.
After I ate my lunch I just went to my room and nap. I woke up around 2:30 in the afternoon. I spent another 15 minutes in my bed while browsing on instagram. After that I went straight to the bathroom to shower and prepare.
I looked at the clock and it's 3:47 in the afternoon. I was kinda late but it's okay, Filipino time.
I went out of the house and look for my bodyguard who is with me for today. Nagulat ako ng napansin kong hindi ito ang kasama kong bodyguard ng nagpunta akong Hunters Bar. Itong bago ay medyo may edad na, siguro nasa 30's na rin ito.
"Asan yung dati kong bodyguard?" I asked him.
"Nagresign na po ma'am kahapon ng umaga." Sabi nito. Hindi ko napansin na nagresign na pala ito dahil hindi naman ako lumabas buong maghapon kahapon.
Nagtataka man ay hinayaan ko nalang ito. Sumakay na ako ng sasakyan at pumikit. I miss driving for myself kapag may lakad ako, kailan kaya ulit ako magkakaroon ng freedom. If it wasn't because of that girl I wouldn't be slapping someone's face. She's a bitch who wants to get every single people's attention.
Hindi ko namalayang nakarating na pala kami sa cafe ni Camille. Blackrock Cafe ang name ng cafe ni Camille, and just by the name of it dark ang theme ng cafe niya na may mga accent na Rock na iba't ibang hugis at kulay na nakokolekta niya sa tuwing nagbabakasyon.
Pumasok ako sa loob at nakita kong andun na sina Shaina, Hanz and of course Camille.
"Where's Mica?" Tanong ko pagkaupong pagkaupo ko palang sa tabi ni Hanz.
"She's on her way na daw sabi niya kanina kaya for sure maya maya lang ay andito na iyon." Sagot ni Shaina sa tanong ko. Napansin kong napapatingin si Camille sa labas.
YOU ARE READING
Fall In Love With 15 Years Older Man
General FictionHalsey Mags Velasco is 24 years old who is a spoiled brat and happy go lucky lady. She doesn't want to work because she always get what she wants, she just want to hang out with her friends and go clubbing every single night. One night, she was havi...