Celine POV
Nag patuloy ang pag kikita namin ni dianna sa tulong na din ni kuya carlo. Tapos na din ang sem at gaya ng sinsabi nila daddy nilipat nila ako ng school at di na pinyagan mag enroll sa varsity nasa FEU ako nila pinag aaral hatid sundo nila ako sinusugarado di kami mag kikita ni dianna nakakapag kita man kami ni dianna bilang lang ang oras at sa free time lang namin parehas gaya ngayon free time ko ng 2 hours dahil di pumasok ung prof ko pero nabawasan na ng 30 mins kakaintay kay dianna na hanggang nagyon wala pa din. Tumingin ako kay jer na naging kaibigan ko simula ng pat lipat ko dito siya ang team captain ng volleyball team malungkot nga lang dahil di ako nakasali ..
Jer : di pa siya nag rereply sis baka natraffic .. ( nakitext ako sakanya dahil hanggang ngayon di pa din ako binibigyan nila dad ng phone )
Celine : hay sobrang tagal naman niya alam niya naman 2 hours lang to
Jer : girl excited much taga up ang jowa mo te di siya taga kabilang baragy lang. ( Inirapan ko na lang si jer )
Celine : alam ko naman namimiss ko lang siya ng sobra
Jer : girl eto na nag text na siya sunduin ko na sa gate
Celine : sige jer thank you .. ( at dahil team captain nga siya ng volleyball team siya lang ang kaya mag palusot pano makakapsok si dianna sa loob ng feu )
Habang nag babasa ako sa laptop ni jer sa twitter nakita ko ung post na mag kasama sila ni isa at malapit lang ung mall na to dito samin .. naiinis ako kay dianna ang sabi niya nasa school siya tapos makikita ko nandti lang siya tapos ano 30 mins pa bago siya makadating. Nakikita ko papalapit na sila ni jer sakin nakangiti siya sakin ako naman ay umirap lang sakanya ..
Tots : taray mo naman babe ( bebeso sana siya sakin ng itulak ko siya para mapaupo siya sa upuan )
Jer : ayy kanina miss na miss mo ngayon dumating galit galit ka te ( di ko na lang pinansin si jer na nakaupo ss tabi namin )
Tots : anong problema ba ced .. sorry natraffic akoo ( tinignan ko siya )
Celine : pano ka di matratraffic eh mas inuna mo pang umalis kasama ng iba nasa mall ka lang na malapit di ba nag sinungaling ka pa ..
Tots : anong nasa mall? Nasa school ako ngayon ano ba yang sinasabi mo? ( Mahina niya sabi sakin alam ko nahihiya din siya kay jer )
Celine : wag kana mag sinungaling nakita ko sa twitter ( tumingin ako kay jer nakatingin din siya sakin at umiling )
Tots : di ako nag sisinungaling ced. Alam mo gada mag kikita tayo puro away na lang. Pumunta ako dito nag mamadali para makasama ka pero eto ka nagagalit sa di totoong bagay .. ( tumayo siya at saka nag lakad paalabas ng school )
Jer : eto ba ung sinasabi mo? ( Pinakita niya ung picture at nakita ko bigla ung date last week pa pala un at nag paalam siya sakin napahilamos na lang ako sa muka ko )
Tama siya gada mag kikita kami puro away na lang di na kami healthy gaya ng dati alam ko naman mahal ko siya siguro nahihirapan lang kami sa way ng pag kikita namin dahil limited lang naman pano kami mag kita at na alam ko stress un samin parehas dahil graduating kami parehas ..
Celine : jer. I know mahirap talaga ung situation namin ni tots di ko na alam san ko ilalagay ung sarili ko its just that mahal ko siya at yung pamilya ko ayun ( naiyak ako at niyakap ako ni jer )
Jer : tama na okay lang yan girl i mean nag hiwalay kayo but naging reason ung kuya mo bat eto ulit kayo. Kung mahal niyo ang isat isa di kayo mapapagod ipaglaban ang kayo ..
Celine : salamat jer. Itext ko na lang siya mamaya sa bahay mag palamig muna kami siguro.
Tots POV
One week oo isang linggo na kami di nag kikita ni ced simula nung nag away kami dahil akala niya kasama ko si isa. Gusto ko man siya kausapin pero nag iintay ako ng text niya o kaya kay jer dahil baka may makahuli samin. Miss na miss ko na siya sa totoo lang kahit na malimit kami mag away ngayon pero di naman nawawala ung pagmamahal ko sakanya .. nasa kotse ako ngayon sa tapat ng feu nag iintay ako baka makita ko siya sinusundo ni kuya carlo may kumatok sa bintana koJer : buti nakita kita nawala ung phone ko di kita matext ( napatingin naman ako pag sakay niya sa kotse )
Tots : bakit di mo hingin kay ced memories nya naman number ko .. kaya ba di mo ko matext ( tumingin siya sakin sabay huminga ng malalim at tumingin sa bintana )
Jer : mag drive ka .. ( tumingin naman ako sakanya )
Tots : ha?
Jer : basta paandarin mo to kahit san basta mag drive ka ( at gaya nga ng sinabi niya pinaandar ko ung kotse )
Tots : ano bang meron? Nag away din ba kayo ni ced ( sumilip ako saknya ng saglid nakita ko naman ang pag iling niya )
Jer : (huminga siya ng malamim ) si ced di na napasok one week na .. ( napatapak ako sa preno bigla at tumingin saknya )
Tots : bakit? May sakit ba siya? ( Kinakabahan kong tanong )
Jer : hindi ko alam basta pag sundo saknya nung nag kita kayo simula non di ko na siya nakita pumasok tnry ko tawagan si kuya carlo pero patay na ung phone niya ( tinignan ko siya na may luha pumatak sa mata ko )
Tots : baka naman lowbat lang si kuya carlo ano ka ba ( nag umpisa ako mag drive ulit at pinilit na ngumiti para kumbisihin siya at ako mali ang iniisip namin )
Jer : hindi eh. Iba ung pakiramdam ko dianna feeling ko alam na ni tito at tita nag kikita kayo ..
-----------------------------------------------------------------------------------
Hiiii! Patawadin nyo si author dalawang linggo ko na tnatry mag update pero wala napasok sa isip ko sobrang lutang ako 😂 tapos halos lahat ng jenlisa sa reading list ko naubos ko na basahin 😂😂 babawi ako promise 🖐️🖐️
YOU ARE READING
My Forever and Always ❤️
FanficFan friction, Tots Carlos , Celine Domingo, Cardo, toline