Prologue

5 0 0
                                    

"Muộn mất! Mình muộn mất rồi!”

Vừa chạy như bay trên hành lang yên tĩnh của LIVETech – Tập đoàn công nghệ đứng thứ tư thế giới, Aislin vừa đưa mắt liếc nhìn chiếc đồng hồ với kim ngắn đang chỉ vào số sáu còn kim dài thì sắp sửa chạm tới con số một, luôn miệng than vãn hệt như chú thỏ trắng trong Alice ở Xứ thần tiên. Được may mắn trở thành thực tập sinh của một trong những công ty lớn nhất về công nghệ và làm việc với một trong những con người tài năng nhất của công ty ấy, cô phải luôn cố gắng thể hiện bản thân mình thật tốt. Và để làm được như vậy, trước hết cô phải có mặt đúng giờ.

Cũng như bao công ty khác, thời gian làm việc của LIVETech bắt đầu từ tám giờ sáng. Aislin vì vậy thực chất đến sớm hơn đa số những nhân viên khác tới gần hai tiếng. Tuy nhiên, cô dám chắc người mà cô làm việc cùng còn đến sớm hơn thế nhiều. Dù rằng có mặt sớm không phải là yêu cầu đối với những người làm việc cùng người đó, nhưng Aislin sẽ cảm thấy thật hổ thẹn khi đến quá muộn so với người luôn giúp đỡ mình rất nhiều. Đề tài nghiên cứu về công nghệ AI hay trí thông minh nhân tạo của cô sẽ không thể nào hoàn thành nếu không nhờ có sự chỉ dẫn của người đó. Vì vậy, có mặt thật sớm là điều tối thiểu mà cô có thể làm được.

Dừng gấp trước một cánh cửa gỗ đề bên trên tấm bảng mang tên Lucas Eagell, Aislin cố gắng điều hòa hơi thở, lau bớt mồ hôi trên khuôn mặt xinh xắn ẩn dưới cặp kính cận dày cộp, vuốt phẳng chiếc áo phông cùng quần jeans vận trên người đã phần nào xộc xệch và chỉnh lại mái tóc đen búi cao đã gần bung ra rối tung vì chạy gấp. Húng hắng ho để lấy lại giọng nói, cô rụt rè gõ cửa.

- Ngài Lucas, em vào được chứ?

Không có lấy một tiếng trả lời.

- Ngài Lucas?

Cất tiếng hỏi lại, Aislin ngập ngừng một lúc rồi vặn nhẹ tay nắm cửa, đoán chắc người đàn ông ở bên trong lại đang quá tập trung vào một mã lệnh nào đó mà không nhận ra sự có mặt của cô. Từ từ mở hé cánh cửa để sự xuất hiện của mình không khiến cho nhân vật trong phòng mất tập trung, cô nhẹ nhàng lách người vào rồi cố gắng hạn chế tiếng động khi đóng cửa. Thở phào nhẹ nhõm khi cái chốt cửa kim loại chỉ vang lên một tiếng “cạch” thật êm khi đóng vào, cô rón rén xoay người, rồi bất chợt khựng lại.

Trước mắt cô là căn phòng quen thuộc với nửa tá dàn máy tính được xếp thành hình vòng cung ở một góc phòng tạo điều kiện cho người sử dụng có thể làm nhiều việc cùng lúc, vô số những máy móc các loại bày la liệt ở những góc còn lại, một chiếc bảng được treo trên tường với dòng chữ PARADISE REALITY hằn đậm ở chính giữa cùng chằng chịt những sơ đồ được móc nối với nhau một cách rối rắm, và một chiếc bàn làm việc bừa bộn những loại giấy tờ ở bên cạnh. Trên chiếc bàn, một người đàn ông trẻ đang gục người lên, áo sơ mi và quần âu nhăn nhúm, mái tóc màu hạt dẻ rối bù, cặp kính cận lệch sang một bên và gần rơi ra ngoài - nếu gò má không đè lên một bên càng - để lộ ra đôi mắt thâm quầng đang nhắm nghiền, râu lún phún mọc trên ria mép và cằm, khóe miệng hơi mở ra khiến nước miếng chảy dài qua mép, ướt đẫm một tờ giấy chằng chịt vết gạch xóa mà người đó nằm đè lên. Từ cuống họng anh ta, những tiếng ngáy phát ra một cách rõ ràng và đều đặn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 11, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Paradies RealityNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ