Dù đã thỏa được ước muốn bấy lâu nay nhưng có một điều khiến Jimin không thực sự vui: Kim Taehyung lạnh nhạt và khó đoán.
Ngoài cái câu "Anh là người yêu em." ra thì anh chẳng nói được thứ gì ngọt ngào hơn. Đều là Jimin đưa cơm đến tận phòng anh mỗi trưa, là Jimin nhắn tin chúc anh ngủ ngon mỗi tối mặc dù cậu biết điều này khá thừa thãi. Vì nếu Jimin không chúc anh vẫn ngủ rất ngon cơ mà.
Tính Kim Taehyung vốn đã như vậy nên cậu cũng chẳng đòi hỏi gì hơn.
Nhưng đó chỉ là lý do cậu tự bịa ra để bản thân vui vẻ mà tiếp tục yêu anh thôi.
Cái gì cũng có giới hạn của nó. Điển hình là giờ đây cậu đang rất bực mình.
"Anh không thể quan tâm em chút sao?"
Kim Taehyung liếc nhìn hộp cơm ở tay người kia, mặc kệ cậu đang giận dữ thản nhiên nói.
"Để hộp cơm trên bàn đi. Em có thể về phòng!"
"Mẹ nó!"
Phun ra câu chửi thề, cậu mạnh tay đập hộp cơm kia xuống bàn mà chẳng chút thương tiếc. Jimin thừa nhận cậu là một người khá nóng nảy khi thấy mọi chuyện không theo dự tính của mình. Mặc kệ sắc mặt Taehyung đang dần chuyển màu, cậu bỏ ra ngoài ngay lập tức.
Lục lọi tủ chứa đồ cá nhân tìm quyển sổ tay kia mà lòng Jimin như lửa đốt. Cậu đã nghĩ đến việc kết thúc quách nó cái tình yêu dở hơi kia và hy vọng vào một mối tình xứng đáng hơn.
Nhưng cuối cùng...
"Kim Taehyung cũng yêu Park Jimin."
Jimin lia mắt nhìn dòng chữ gọn gàng kia.
Vẫn là không nỡ.
Chết tiệt, đồ đáng ghét Kim Taehyung!
Jimin vò rối mái tóc ngắn mềm mại thầm chửi rủa tên người yêu lạnh lùng kia.
Ý thức được đã hết giờ nghỉ trưa, Jimin liền bật máy tính lên làm việc chăm chỉ vì Min Yoongi có thể đi qua đây bất kỳ lúc nào và quan trọng là hắn sẽ không tha cho cậu đâu.
Thời gian trôi qua nhanh khiến Jimin cảm thấy thật khỏe khoắn, chưa bao giờ làm việc năng suất như hôm nay. Có lẽ Jimin sẽ tự khao mình một chầu thịt ba chỉ nướng vì kỳ tích này.
Tiếng thông báo tin nhắn điện thoại kéo Jimin về với thực tại phũ phàng.
"Gặp nhau đi."
Taehyung?
Jimin phải trấn tĩnh bản thân vì tin nhắn này. Kim Taehyung sau bao nhiêu năm tháng, cuối cùng anh đã chịu nhắn tin với cậu trước rồi.
Trái với ảo tưởng về một khung cảnh lãng mạn, anh anh em em ngọt đến sâu răng mà Jimin hằng nghĩ, Kim Taehyung chỉ đơn giản đưa ra trước mặt cậu cái hộp rỗng đã được rửa sạch sẽ.
Trong lúc cậu ngẩn người nhìn cái hộp đến ngờ nghệch, anh đã đi được một đoạn khá xa rồi.
"Ah?"
Cái đéo gì thế này?
Cậu bị tên kia chơi cho một cú đau quá. Jimin đá tung cái hộp mà gầm lên.
"KIM TAEHYUNG! ANH NHỚ ANH ĐÃ ĐỐI XỬ VỚI TÔI NHƯ THẾ NÀO NHÉ!"
Thật tức chết mà. Sao anh lại làm như vậy với cậu chứ? Rõ ràng cậu rất tốt với anh mà.
Chán chường và thất vọng là những từ miêu tả đúng đắn nhất về cậu.
Quyển sổ tay đựng trong bìa cứng lại phát sáng lên.
Cậu đưa mắt nhìn nó rồi tự hỏi bản thân.
"A...đã trót ước mơ thì phải theo đuổi ước muốn ấy tới cùng...mình đang làm đúng mà, nhỉ?"
---
Nếu bạn nghĩ Jimin đã viết tiếp ước mong của mình vào quyển sổ kia thì bạn đã lầm.
Thực ra cậu có thử qua nhưng không như mong muốn. Chẳng giống những thứ cậu đã nghĩ, quyển sổ kia thật quá vô dụng vì nó không thể thay đổi được gì hơn cả.
Jimin đã viết một plot twist dữ dội đi vào lòng người nhưng cuối cùng mọi thứ vẫn y nguyên.
Mãi đến tận sau này Jimin mới biết cứ đến tối là quyển sổ khùng điên ấy sẽ phát sáng mà chẳng vì lý do gì cả. Và quan trọng hơn để thực hiện điều ước tiếp theo cậu sẽ phải chờ một tháng. Sở dĩ cậu biết được vấn đề này là tình cờ vào một ngày đẹp trời, Jimin lật lật, mở mở quyển sổ trong nhàm chán thì thấy một mảnh giấy nhỏ. Trong đó ghi vài điều cơ bản để người dùng lưu ý sử dụng đúng.
"Ngày 31/12/2020? Tức là năm sau."
Cái đéo gì thế này? Jimin không nghĩ quyển sổ này còn có hạn sử dụng. Đệt, vậy chẳng lẽ cậu sẽ chỉ được tiếp cận anh thêm một vài tháng ít ỏi nữa thôi sao?
Jimin không muốn điều đó xảy ra đâu nhưng khổ nỗi tình cảm dành cho Taehyung đang lớn lên từng ngày và cậu biết, sẽ chẳng dễ dàng gì để quên anh được.
À, có lẽ cậu nên tận hưởng chúng trước khi mọi chuyện được đưa về đúng quỹ đạo của nó.
Lúc ấy, anh sẽ sống cuộc sống của riêng anh và cậu sẽ theo con đường của riêng mình.
Chỉ là hiện tại, hãy cứ để cậu tham lam chút, nhé?
YOU ARE READING
vmin | magic notebook
РазноеQuyển sổ tay trong bàn làm việc không ngờ lại kỳ diệu như vậy. Nó giúp Jimin đạt được những việc mà cậu chưa bao giờ dám mơ tới và cả việc có được tình yêu từ Taehyung.