Quái vật ở Tháp thiên văn

740 70 1
                                    

    Thứ tư, vào buổi trưa, các học viên trường Hogwarts ngồi trong Đại sảnh đường để ăn trưa và nghỉ ngơi, Jungkook cũng vậy. Cậu ngồi trên ghế đọc một tờ Nhật báo Tiên tri nhàm chán đã phát hành từ tuần trước. Bỗng nhiên một con cú tuyết từ đâu đến mà Jungkook chắc chắn rằng đó làthú nuôi của Jin. Nó bay một vòng trên đầu cậu rồi sà xuống bàn đứng trước mặt cậu. Trên chân nó có một cuộn giấy và Jungkook tháo nó ra. Xong nhiệm vụ, con cú tự tiện mổ lấy một miếng bánh bí ngô trên bàn như để thưởng cho mình rồi vỗ cánh bay đi. Jungkook tháo cuộn giấy ra, trong đó là những dòng chữ của Jin :

    " Gửi Jungkook.

    Bây giờ em có thể đến Phòn cần thiết ngay nhé, có chuyện cần bàn. Nhớ là đừng để cho ai biết"

    " Vào Phòng cần thiết bây giờ sao? Không biết có chuyện gì nhỉ ?"- Jungkook ra khởi căn phòng lớn tự đặt câu hỏi cho mình. Cậu nhìn quanh xem có ai theo dõi không. Khi đã chắc chắn, cậu rút đũa thần ra, lẩm bẩm câu thần chú:" Lacarnum Inflamarae " ( Bùa tạo lửa). Ngay lập tức, mộtngọn lửa xuất hiện, thiêu cháy dần tờ giấy. Xong xuôi, Jungkook hướng thẳng về phía Phòng cần thiết. 

    Mở cánh cửa ra, Jungkook đã thấy Yoongi, Hoseok và Jimin đang ngồi ở đó. Jimin ngồi vuốt ve con mèo lười béo phệ Flopsy của cậu trong khi đó hai người kia ngồi chơi cờ phù thủy với nhau. Jungkook bước vào và hỏi:

    - Mọi người đến sớm vậy. Anh Jin đâu rồi? Anh ấy là người gọi em đến.

    Jimin:

    - Anh ấy đi đâu đó từ vừa nãy rồi. Chúng ta chỉ việc ngồi đợi thôi.

    Cánh cửa căn phòng lại bật mở lần nữa, Jin hào hứng chạy vào với đống đò ăn vặt trên tay.

    - Yo, mọi người ở đây hết rồi à? Anh mang đồ ăn đến này.

    Yoongi ngạc nhiên:

    - Anh lấy đâu ra nhiều đồ ăn vậy ?

    - Trong bếp của trường- Jin đáp- Thêm sự giúp đỡ của mấy con gia tinh nữa.

    Bấy giờ mọi người mới để ý đến con gia tinh thập thò phía sau Jin. Đó là một con gia tinh nhỏ thó, gầy rộc, da bẩn thỉu, mặc chiếc áo vải rách rưới, cũ nát. Con gia tinh đó cất lên giọng khàn khàn:

    - Chào cậu Yoongi ,chào cậu Jimin, chào cậu Hoseok. Lâu rồi mới được gặp lại các cậu.

    Rồi nó liếc đôi mắt sang Jungkook:

   - Còn đây là...?

    Jin nhanh chóng giới thiệu:

    - À, đây là Jungkook, học viên mới. Giới thiệu với em đây là Cody, là gia tinh của trường, nhưng bọn anh coi nhau là bạn.

    Con gia tinh Cody nghe thế liền phản ứng lại:

    - Cậu Seok Jin, Cody là gia tinh, nào đâu giám làm bạn với các cậu. Cody chỉ phục vụ... như một con gia tinh.

    - Vậy bao năm nay cậu vẫn nghĩ chúng tôi đối xử cậu như một con gia tinh sao ?- Jimin cố ngân dài cái giọng nhỏ của mình- Là bạn đó, Cody à, là bạn. Đừng có tự hạ thấp mình như  vậy chứ.

    Cody run run :

    - Nhưng... nhưng Cody không muốn thế. Cody muốn mãi mãi phục vụ trường Hogwarts, mãi mãi phục vụ cụ Dumbledore và... mãi mãi phục vụ các cậu.

    - Thôi dược rồi, tôi sẽ không ép buộc cậu nữa, Cody à.

    Nói rồi Jin ngồi xuống, Jungkook cũng ngồi kể đó còn Cody rời khỏi phòng.

    - Eo ơi, kẹo vị rái tai- Jimin kêu lên khi vừa ăn một viên kẹo đủ vị hãng Bertie Botts

    Jungkook cũng lục ra đống đồ ăn một gói kẹo màu vàng. Hoseok bảo với cậu :

    - Kẹo axit đấy. Cứ ăn nếu em muốn bỏng lưỡi hoặc phát ngất vì quá chua.

    - Vậy anh Jin gọi em đến đây có chuyện gì- Jungkook hỏi.

    Jin:

    - Không phải anh mà Hoseok mới là người có chuyện muốn nói.

    - Hả ?- Hoseok giật mình khi nghe tên- À đúng rồi, có chuyện em định nói.

    Thế là cậu bắt đầu kể.Cả bọn im lặng lắng nghe, chỉ còn tiếng rên ư ử của con mèo Flopsy.

     - Chuyện là thế này, mấy hôm nay em thấy một số học sinh trong trườngbàn tán xôn xao về vụ tin đồn có xuất hiện quái vật trong trường. Cụ thể là ở Tháp  thiên văn.

    Jin ngạc nhiên:

    - Quái vật ở Tháp thiên văn sao ? Ai là người đã lan truyền tin đồn đó vậy?

    - Nghe nói là một học viên nhà Ravenclaw.

    Jungkook nghe thế nhăn mặt:

    - Ravenclaw, lại lũ khoác lác đấy sao ?

    - Jungkook à..- Jimin khẽ nhắc.

    - Rồi, em biết rồi. Anh kể tiếp đi Hoseok.

    Câu chuyện lại được tiếp tục. Căn phòng rộng chỉ vang lên tiếng của Hoseok:

    - Cậu học sinh đó kể rằng vào một buổi tối, cậu ta đến Tháp thiên văn để ôn bài cho tiết kiểm tra Thiên văn ngày mai thì thấy cánh cửa dẫn vào tháp bị khóa trái không sao mở được. Và phía bên trong phát ra những tiếng đập vỡ liên hồi. Cậu ta nói mỗi tháng lại xuất hiện sự kì lạ đó một lần. Rồi cuối năm học vừa qua, học sinh dó nhìn thấy con quái vật đó qua một khe hở cửa. Có vẻ cậu ta rất hoảng sợ và từ đó tin đồn có quái vật được lan truyền. 

    Nghe đến đấy, Jimin cắt ngang bằng một câu hỏi:

  - Thế tại sao em không thấy trường ra cảnh báo gì nhỉ?

    - Vì cứ sáng hôm sau khi người đó báo giáo viên và họ đến đó kiểm tra thì mọi đồ đạc ở đấy vẫn gọn gàng, không sứt mẻ gì. Giaó viên cho rằng người đó chỉ bịa chuyện.

    Jin ngồi duỗi chân ra, bóc một chiếc bánh trên tay. Anh cắn một miếng rồi háo hức nói:

   - Nghe có vẻ hay đấy, ai muốn tham gia không ?

   - Anh định điều tra vụ này à ?- Jungkook thắc mắc.

    Yoongi:

    - Sao đâu. Lâu lâu mới có cái để làm. Anh nghĩchúng ta nên gặp người đó để hỏi rõ chuyện.

BTS- We are Hogwarts's studentsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ