Prologue

108 15 0
                                    



"Anong problema?"



Nakasandal lang si Enzo sa railings at mukhang nabigla sa sinabi ko. Tinabihan ko siya at seryosong tumingin sa kanya. He looked like he was mad, or annoyed. I don't know. I haven't really seen this side of him.



"Wala." He said in a monotone voice. Tinaasan ko siya ng kilay at bahagyang tinulak sa balikat. Naramdaman ko pang na-tense siya bigla pero kaagad naman iyong nawala.



"Come on.." I looked at him, tinitignan kung okay lang ba talaga siya. He looked back at me, again with the usual poker face look but this time it was different. Parang may sinasabi ang mga mata niya sa akin na hindi ko man lang mabasa.



"Wala nga. Nagpalamig lang." Umirap nalang ako at pinagmasdan ang mga tala. I was sure he didn't want to tell me about it. Siguro malala, kaya ayaw sabihin. Tutal, sino ba naman ako para malaman iyon?



The view was great. Lalo na dito sa pwesto namin. Kaya naman napapikit ako at dinama ang hangin na dumampi sa mukha ko. Naramdaman ko namang nakatingin siya sa akin kaya minulat ko ang mata ko at tumingin sa kanya.



"Ba't ka nakatingin? May gusto ka na sa'kin noh?" I joked, but he didn't laugh. Nakatingin lang siya sa akin ng seryoso. Nagkatitigan pa kami ng matagal kaya ako ang unang umiwas ng tingin. I was getting a little uneasy so I fixed my gown a little. Just to let my mind wander somewhere else.



Bigla namang nagka-fireworks kaya sabay kaming napatingin doon. Phew, got saved by the fireworks.



"Hala, ang ganda ng fireworks!!" I smiled, pointing at the direction of the fireworks just like a child.



"Oo nga, ang ganda." Napatingin ako sa kanya nang sinabi niya iyon. And to my surprise, he was looking directly at me, totally ignoring the fireworks I was pointing at.



"Maganda." He smiled and then walked away.



~~~~~



happy reading! :)

For updates follow my twitter writer acc: @MissJzh

-miss_jzh✨

As I FallWhere stories live. Discover now