Chapter 1: unexpected happenings

21 1 0
                                    

Chapter 1

Okay! Im so excited. You know why? Malamang hindi. Joke. Anniversary namin ngayon and may date kami. Im kinda nervous. I know that I should never feel this kind of emotion but i cant help it. Its like the first time that we met each other. Now angelou and trimmy is here to help me choose a dress and also sila rin yung mag memake up sa akin.

"Trim, ang. Kinakabahan ako. Wooh!" Sabi ko sa kanila. Yes. Aaminin ko, kahit di ko to first time. Malaman nag one anniv. Na nga kami kay di ko na to first time. Psh. Pero iba eh! Iba to!

"Don't be! Mahal ka nun" Haha sabi ni trim.

Cray and me were the best enemy turns out naging couple. Eh sa na inlove ako sa kanya eh. Siya yung parating nangiinis sa akin. Siya rin yung dahilan kong bakit nag bago ako. Yeah you heard it right? Before kasi, Im maldita laging may kaaway. Pero thanks to him nagbago ako. Yan talaga bsta may mahal ka na. Di mo nalang mararmdam na may nag change kung di ka pa tinatong nila kung bakit nag bago raw ako. Hahaha

After 20 minutes of make over.

"Okay! This is it! Byee guys! And thank you". And bid my goodbyes. Now this is it! Haha OMY! Di naman halata na kinakabahan ako right? Wooo! Pheew!

Nong natanaw ko na yung restaurant mas lalo akng kinakabahan. Ewan ko ba.

"Manong tery dito lang po ako."Sabi ko kay manong.

"Sige maam. Ingat po kayo." Sabi ni manong at bumaba na rin ako.

Bago ako pumasok sa restaurant. Inayos ko muna ang buhok ko. Ito na. Pag bukas ko sa pinto. Di ko enexpect na may kahalikan si cray. At ang mas masakit pa dun ay yung kahalikan niya ay ang bestfriend ko na si lucy. /3

Wag ka munang tumulo diyan. Please kahit ngayon lang. Sabi ng isip ko. I was about to cry na kasi eh. T_T

"Hi cray! ^_^" sabi ko. Ngiti ka lang dimitri.

"Hi dimitri!" Sabi ni lucy. Aish. Lucy doesnt suits her name. LUCIFER is perfect. Mukha pa niya kasi ay parang demonyo. Feeling maganda eh kamukha lang naman niya yung paa ko eh. Tsk.

"Dimitri. Sorry but Its o-over". Nauututal na sabi ni cray. Bakit mahirap bang sabihin ang over?

"Babe, sabihin mo naman kay best na ikakasal na tayo". Sabi ni lucy.

ANONG KASAL? Wow. JUST WOW.

"Oh. Cray ikakasal ka na pala? Congrats". Sabi ko. I was about to go when I forgot something.

"Teka ito pala oh. Happy anniversary! Ge. Bye." At tumakbo na ako. Kahit alam ko na sinisigaw niya ang pangalan ko. Di ko na kasi mapigilan di umiyak. Ang sakit eh.

Am I not enough for him? Nagbago naman ako ha? First love ko yun eh. I didnt do something stupid. I thought happy na kasi anniv na namin eh. We surpass lots of challenges in our relationship but whyy? Ba't bestfriend ko pa? T_T Ang sakiiit.

Lakad lang ako ng lakad hanggang narating ko yung park. Wow. Dati pag pumunta ako rito. Bored na bored ako, ngayon may memories na. Those nostalgia. I hate it.

Okaaay finee.

"CRAAAY NAMAN EH! What did I do? I love so much. Tapos ngayon break na tayo? Ano to? Pinaglalaruan mo ba ako? Ha pwes! Di nakakatuwa. Minahal kita eeeeh!" Sigaw ko. Di ko na kasi mapigilan eh. Ang bigat na eh. Hirap kayang umuwi kapag may mabigat na dinadala.

"Maybe he's not meant for you." At umupo sa tabi ko. I dont know this guy!

"Who are you? Epal lang?" sabi ko. 

"Hindi naman ako umepal sa pagdradrama mo eh. Gusto ko lang naman sabihin na maybe he's not meant for you. Tsk bobo lang?" abat nako naman! Kitang may problema ako dito eh. At kung maka bobo ha? Tsk.

Silently Torn ApartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon