Chapter 2: A day without him

12 1 0
                                    

Chapter 2

First day in school without him beside me. My feelings towards him never change. If only i have the guts to please him na balikan ako, i swear gagawin ko yun but I never did, kasi i didnt expect his new girl friend is my bestfriend let me correct it. My Ex-bestfriend. I never thought that she could do such thing that could destroy our friendship. Im her bestfriend! Dapat di nya ginawa yun for goodness sake.

Now Im heading straight to my classroom ng mag narinig akong nagbubulungan.

"Grabe girl, I never thought that dimitri and cray just broke up yesterday." Girl 1

" really? I never heard that news. It sucks dont you think? Girl 2

"Pero bakit naman sila naghiwalay"

"My third party daw. Like ew? Ang ganda na ni ms. Dimitri.

" oo nga e, pero to think na hiwalay na sila, di back to being a demon nanaman si dimitri. "

Like Rrgh. Nakakairita

"So nakakairita pala ako?" Sambat ko sa kanila.

"Ahh-- hello po. Nandito pala kayo."

"Ah. Wala ako dito nandun ako sa likod." Tsk bobo. Minsan na isip ko bakit ang bobo nila? Tsk.

Sorry po.

"Next time if nagbubulungan kayo yung dapat di marinig okay? Psh."

"Opo. Ah. Una napo kami," at umalis sila. Takot pala eh! Mga walang magaw sa buhay kundi puro chismisan!

Tsk. Nakakairita.

Minsan naisip kong anong maling ginawa ko para hiwalayan ako ni cray. Minahal ko naman siya ha? Di pa ba sapat yun para hiwalayan nya ako? Aish.

[classroom]

Boring! Ang boring naman tsk. Pano ba kasi wala pa yung teacher naman. Aba't nako naman. Kapag kaming mga student ang malate kahit 5 minutes lang pinapagalitan na kaagad. Taps pag teacher naman yung malalate, wala lang. Ang unfair naman. Isumbong ko kaya to kay dada tutal siya naman ang may-ari nitong school na pinapasukan ko. Tsk.

Ba't wala pa si cray? Hay nako! Baka magkasama sila ni lucifer. Aish nakakainis! Bulong ko. Dati, Ang swerte ko kasi magkaklase kami pero ngayon parang ang malas ko na. Pano na ako nito. Shutang iners.

*ting*

Sorry class Im late. There's something happened. Okay now, can anyone summarize our to---

*boogsh*

"Sorry ms. Were late." Sabi ni cray. Magkasama pa silang pumasok ha? May pa akbay- akbay pa. Shutang iners naman oh! Naiiyak nanaman ako. Ang sakit! Parang gusto kong lumabas. Ayaw ko silang makita.

"Best?"Whats-happening-look. Aish. Pano ko naman ito sasabihin. Di ko alam.

"Later I'll explain everythng look". Sabi ko at tumalikod. Nasa lingkuran kasi sila. Kaya ang layo namn sa isat-isa.

"Oh. And why is that Mr. De Leon and why are you with Ms. Enrile?" Tanong ni ms kay cray. Di ba halata. SILA NAPO MS. SILA NA. WALA NAPONG KAMI. T_T.

"Traffic and shes my girlfriend" At dun na nagstart ang bulubulungan. Tae. Shes my new girlfriend?

"Really? So siya pala ang third party?"

"I cant believe this. Theyre bestfriends."

"So traydor pala si luci."

"Siya pala ang new girlfriend"

Blah blaph blah blah.

Ang ingay na promise! Ang ingay na! Pati ang puso ko. Umiingay narin! Letse.

"Class quite. Okay you may now take your seats the two of you." Sabi ni ms. Psh! Sa totoo lang galit na galit ako kay luci at kay cray. Pero ewan! Tsk.

Papunta sa likod si cray at luci. Kasi naman nung kami pa ni cray nasalikuran ko kasi sya para daw mabantayan niya ako sa mga lalaking umaaligid sa akin pero ngayon HINDI NA KAMI at medyo awkward na kasi yung katabi ni cray ay nag transfer ng seat kasi nag request daw si cray sa kanya na kung pwede si luci na lang yung katabi niya. Psh. Di ba niya alam na nasasaktan ako sa mga ginagwa Niya? Ito naman si luci halatang kinikilig. Puta! Ako dapat ang kinikilig eh pero pano? Walang kami eh. Hay buhay!

"Babe, sabi ni mommy punta ka daw sa bahay." Sabi ni luci. Aba't aba! Grabe na! Sumisikip na talaga yung puso ko.

"Okay babe. Sabihin mo kay tita na pupunta ako." Nakangiting sabi ni cray. Wala na! Wala na! Gusto ko ng lumabas. Pesteng luha kasi eh! Biglang tumulo. Aish! Ang sakiit! Ang sakit sakit! Happy ending na sana eh. SANA!

"ms. ill just go to the clinic. im not feeling well." Sabay lakad at umalis. Di ko na hinintay na sumagot si ms. Kasi yung atmosphere dun sa loob di ko keri eh, its very uncomfortable knowing that me, luci and cray are classmates. Buti sana kong hindi.

Okay na sana eh. 1st anniv na namin tapos all of the sudden makipaghiwalay si cray sa akin para palitan ako?

Pupunta nalang ako sa field buti pa roon tahimik. Walang gulo, walang masamang hangin.

-----

Cray's POV

Nakita ng dalawang mata ko ang tumulong luha ni dim. Gusto ko siyang yakapin ngayon. Alam ko naman na nasasaktan siya. Wala naman talaga akong balak hiwalayan si dim mahal ko yun eh. Mahal na mahal kung hindi dahil sa pesteng arrange marriage na to hindi siya iiyak ng dahil sa akin. Dapat masaya kami nun eh. Masayang masaya. Hay!

"I know youre not okay cray. Were both the same. Stuck in this fcking kind of situation." Malungkot na sabi ni luci. Aminado ako na hindnh-hindi kaya ni luci saktan si dim. Bestfriend nya yun eh. Mas una pa silang nagkakilala ni dim kesa sa akin.

"I know. We just hope that everything will be alright. We cant do anything about this." Sabi ko sa kanya. Totoo naman eh! Wala talaga kaming magawa. My dad doesnt like dimitri because of her family. Dimitri's family is included sa top 20s billionaire in asia. And her lolo is the top 10 billionair in europe. Because of that, dad wants to merge the company between our company and enrile's company. To defeat or compete with their powers. His eyes is full of hatred and jealousy

"You know what cray if your dad did not threaten my dad this thing wouldn't happen at all." Umiiyak na sabi ni luci. Fck! Ang ayaw ko sa lahat ay umiiyak si luci. Coz I just remembered how dimitri cries in front of me.

"Shh. im sorry. Sooner or later he will realizs that fame and money are not important in this

world". Sabi ko kay luci. Someday everythings gonna be alright.

i hope so...

-------

Luci's POV

Seeing dimitri sad makes me want to hug her. I dont want to see her sad just because of this. And I Dont want her to think that i like cray coz there's someone whom I love but i just broke his heart into millions of pieces. I hope he will understand because without him by my side makes me feel weak. How i miss him.

----

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 20, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Silently Torn ApartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon