Chapter 3: CPR
DENISE'S POV
"Huuuuuhh--"
hinga ko pagkatapos ng cpr niya, wait--- bakit niya nga pala ako ni cpr?! May allergy ako, pero hindi nanakip yung dibdib ko, mamumula lang ako.
d-dapat.
Tapos bigla niya akong niyakap ng mahigpit, at sinabi tong huling mga salitang to na naging dahilan ng pag alis ko sa mcdo.
"I -i tho-thought something b-bad happened to you, yinyin"
Ano ba? kaya ba siya nandyan kasi naalala niya sakin yung yinyin na yun? grabe ano ako rebound?
nag leave muna ako ngayon sinabi ko na sa manager ko nung kinuha ko yung bag ko, ayoko muna.Out muna ako sa eksena na nangyari kanina.
nahihiya parin ako.
Naglalakad lang ako dito sa sidewalk pauwi na ako at trip kong maglakad ngayon, sayang pamasahe.
1 oras ako maglalakad.. ayos ^^
may bato akong nakita at pinagsisispa yun,
"Bakit ako pa?hayss." sabi ko habang sinisipa yung bato ang tanga ko talaga kahit kelan
mahilig kong kausapin ang hangin kahit alam kong walang sasagot.
"Hayss, tanga ko, pati hangin kausap ko"
*BROOM BROOM*
"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!" napaupo ako sa sahig ng sidewalk
putek! papatayin ba ako ng lalaking yun?! kung sino man siya.
Hindi pa ako handa mamatay hanggat wala pa akong nagiging lovelife.
muntik na yun, grabe to'
umkot yung motor at tumingin sakin ang lalaking naka-helmet at tinanggal niya y-yun.
"IKAW?!!"
sigaw ko paano ba naman si matthew pala yun.grabe! mamatay ako sa ginawa niya eh.
"oo ako" sabi niya "tanga mo nga kinakausap mo yung hangin kahit may tao sa likod mo" sabi niya sabay halakhak ng malakas
narinig niya?!
o_o
"Bakit ako pa?hayss" sabi niya sabay tawa ginagaya niya ako pati-tono ko
"Ano ba kung maghahanap ka ng ma tritrip mo wag ako iba nalang hindi ako sanay dyan. nabubusit lang ako"
sabi ko pero may binulong si matthew hindi ko lang narinig eh -.-" tanga to
Totoong hindi ako sanay sa mga trip yubg mga taong manloloko? naku~ wag ako ang piliin nila dahil kung lolokohin nila ako hindi ako makakaganti. Dahil pag ako nagmahal kahit ilang lalaki ang dumating sa buhay ko kung sino talaga yung mahal ko na iniwan ako, siya parin.
"Sakay ka na dito!" sabi niya sabay tap ng motor niya at ngumit. yakk!
yakkk-kult. joke
"Ayoko"
sabi ko at napansin kong dumidilim aba?! bakit biglang sumasama ang ihip ng panahon ngayon?
"Ayaw mo?Gusto ko!" sabi niya sabay hablot ng kamay ko, bumaba kasi siya sa motor niya at
nagpumiglas ako pero bigla niya akong hinawakan sa beywang at binuhat na parang sako at "Ano hindi ka ba sasakay?"
"OO NA"
sabi ko " ibaba mo na ako" natatakot kasi ako baka mahulog ako.
Im afraid of heights At ayaw ko ng binubuhat ako
"good"
bigla siyang sumakay at sumakay nadin ako.
"Wag ka na maghelmet. mukha ka narin naman may helmet. babaeng singit" sabi niya sabay tawa ng malakas na nakakaloko
"saan ha bahay mo?"
tinuro ko sakanya ang bahay namin, bakit ganun?lumambot ang puso ko kahit inaasar niya ako? bakit parang nagkakagusto na ako sakanya? wag muna please di pa ako handa!
______________________
@APrincess'Regret
BINABASA MO ANG
A Princess' Regret
RomanceSa storyang ito, puso ang itataya.This story will show you kung ano ang susunduin ng utak mo--- hindi ng puso mo. Its either ang KONSENSYA mo o ang PUSO mo. May masasaktan, may hindi. May matutuwa, may hindi. May maghihiganti, may hindi. May mamata...