Chapter 4:
DENISE'S POV
"I did loved you, Denise" sabi ng isang lalaki at kumindat sakin,
"Did lang? hindi ba hanggang ngayon?mabaliw ka naman sakin please" sabi ko at hinalikan siya labi
"Denise, I love someone else" sabi niya at inilayo ang sarili niya sakin
"Matthew please." sabi ko at niyakap siya, nagmakaawa na sana pumayag siya. na maging kami, ulit.
"Akala ko mahal na kita pero hindi pala, landi lang pala habol ko nun. Bumalik na siya denise at dahil sa pagbalik niya nalaman ko na mahal ko parin siya."
sabi niya at tinitigan ako, hinawakan niya ang mukha ko at dahil sa ginawa niya bumagsak ang isa sa mga luha ko.
tryador.
Nandito kami sa isang lugar, May table may 3 upuan sosyal ang dating, may mga pagkain.
madaming mga halaman sa paligid. Maganda.
maganda, parang.
babaeng pumasok mukhang prinsesa.
maamo, mala anghel. na may tinatagong ka demonyohan.
"Yinyin"
*BOOGSH*
"HOY DENISIA! GISING NA UYY! KANINA PA EH! PA MATTHEW MATTHEW PLEASE KA PA DYAN! MAY BISITA KA ATE!"
Panaginip pala ang lahat. buti nalang.
sana. narinig ni rizalyn ang iba kong napaganipan siguro? hayss. nalilungkot ako.
Never pa ako nanaginip ng ganun, grabe. Ayokong ayo--
gosh. ewn!
"Ewan"
sabi ko at tumayo na sa higaan ko, si rizalyn akala mo siya yung mas matanda samin aba kung sigawan sigawan lang ako, pasalamat siya at lutang ako nung ginising niya.
Aba, kung hindi dahil sa panaginip na yun binatukan ko na tong kapatid ko.
"Nak!Denise, may bisita ka dito sa baba!" sigaw ni mama mula sa baba, aba sino naman yung bisita na yun?
ang aga naman ata.
Oo nga pala, nag take ako ng leave ngayon, di pa ako handa kaya.
Grabe kasi yung kahapon kahit na hinatid ako ni Matthew ewan ko parang naging mas komportable ako sakanya simula kahapon.
bumaba agad ako, ni hindi ko pala napansin na hindi pa ako nakakapag toothbrush ni suklay man lang sa buhok ko. hay nakow!
lutang kasi ako sa mga nangyari eh.kahit naman siguro?
gwapo nga si matthew aanhin ko naman yang gwapo na yan?kung sasaktan lang ako nyan.
Halata naman na parang may mahal yang si matthew eh.
Di naman ako tanga.Soon to be palang siguro.
"AHHHH!" napasigaw ako dun, binatukan ba naman ako! wow sa sarili ko pang pamamahay ako binatukan ng hinayupak!
"Wow ah!" sabi ko sakanya at hinimas himas ang ulo ko
"Ikaw kamo ang wow, umagang umaga pang fhm ka!"sabi ni matthew nguso, ano nga pala ginagawa niya dito?
" Why thank you" sabi ko at kinurot siya
"Messy hair FHM talaga, Pang---Filipino Horror Movie a--aray!"
diniinan ko pa ang kurot sakanya grabe naman kasi eh.. parang tanga lang?
umagang-umaga wag niya akong simulan, pati na nga sa panaginip ko siya san pa ba gusto niya? nakow
BINABASA MO ANG
A Princess' Regret
RomanceSa storyang ito, puso ang itataya.This story will show you kung ano ang susunduin ng utak mo--- hindi ng puso mo. Its either ang KONSENSYA mo o ang PUSO mo. May masasaktan, may hindi. May matutuwa, may hindi. May maghihiganti, may hindi. May mamata...