spoken poetry 1

64 2 0
                                    


DAHIL MAHAL KITA 

 Nagsimula ang lahat ng makita ko ang yong larawan .

Nang makita kita ko ang yong ngiti.

Nang makita kita.

Doon nagsimulang bumillis ang tibok ng puso ko . Na para bang may humahabol na kabayo sa sobrang bilis........

Kaya naman gumawa agad ako ng paraan para mapansin mo . Nag intay ako ng ilaw araw para mabasa mo ang mensahe ko sayo .........

                                                                                                                                                                                                           Hindi ko inaasahan na magiging tama ang hula ko ..

Nabasa mo ang mesahe ko sayo...

  Labis akong naging masaya nung panahong iyon dahil sa simpleng hi at hello tayo nagsimula naging malapit tayo sa isa't isa ................

Hanggang sa pati babaeng napupusuan mo ay kilala kona ..

Labis akong nasakatan ng mawala ang atensyon mo sa  akin at nalipat sa kanya ...

SA KANYA NA NAPAPANGITI KA..

SA KANYA NA NAKUKUHA ANG ATENSYON MO..

SA KANYA NA MAHALAGA SAYO..

SA KANYA NA GUSTO MO..                                                                                                                                              SA KANYA NA HINDING HINDI MO KAYANG MAWALA SA BUHAY MO..

Pero kahit na nasasaktan ako lumaban ako hindi ako nagpatalo PERO isang araw naisip ko na 

"KAPAG NAWALA KAYA AKO MAMIMISS MOKO?"

"KAPAG KAYA UMALIS AKO SA MUNDONG TOH MAKAKALIMUTAN MO AGAD AKO?"

Pero dahil mahal kita ginawa ko ang tama sa paningin ko.....

DAHIL MAHAL KITA GINAWA KONG IPAUBAYA KA SA KANYA KAHIT NA MAHIRAP....

DAHIL MAHAL KITA BINIGAY KITA SA KANYA DAHL ALAM KONG NAPAPASAYA KA NYA .....

DAHIL ALAM KONG KAYA NYANG TAPATAN ANG PAG AMMAHAL KO SAYO....

DAHIL ALAM KONG MAMAHALIN KA NYA NG HIGIT SA PAGMAMAHAL KO SAYO .....

DAHIL ALAM KONG HINDI KANYA IIWAN O PABABAYAAN SA MG PROBLEMA MO ..... 

Kaya kita pinaubaya sa kanya dahil alam kong hindi ko sya kayang higitan sa paningin mo o kahit dyan sa puso mo  .....

DAHIL MAHAL KITA KAHIT NA MASAKIT GAGAWIN KO PARA SA KALIGAYAHAN NG TAONG MAHAL KO...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
DAHIL MAHAL KITAWhere stories live. Discover now