Tôi tên là P.Q sống ở TP.HCM ' từ nhỏ đã rất thích chơi những trò mạo hiểm ' có một lần tôi vô tình đọc được một thông tin rất thú vị trên một trang facebook Thái Lan vào năm 2016 ' nội dung bài viết có đề cập đến việc nếu thực sự muốn nhìn thấy một số thứ bẩn thỉu hay vài thứ kì quái ' bạn có thể thử cách sau đây ' cái này dịch nôm na là " trao đổi thế giới quan " ' còn trích dẫn một vài nhóm người đang nghiên cứu về vấn đề này ở pattaya và nhắc nhở rằng nhóm người chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm gì và không nên thử một mình ở nhà riêng .Đọc một vài bình luận bên dưới nào là chơi sẽ bị xui , bị mất tích các loại làm tôi cũng hơi sợ .Nội dung chính xác và cách thức đã được đề cập như sau :" trò chơi này được người dân bản địa gọi là trong kính có người , cách thức để thử cũng khá đơn giản , sáng sớm hai giờ lẽ bốn phút một mình đi vào nhà sinh nơi mình ở ( nhà riêng ) , sau đó khóa cửa phòng , tắt hết đèn bắt một chiếc ghế ở giữa tấm gương và người chơi , trên chiếc ghế thắp một cái đèn cầy , đứng đối diện chiếc gương sau đó nhắm mắt , tập trung tinh thần và tự đọc tên của mình . Điều kiện là trong vòng 30 phút tính từ 2 giờ lẽ bốn phút , dù cho bất cứ việc gì xãy ra cũng không được mở mắt và ngừng niệm tên " Lúc đọc xong bản tin này tôi thực sự rất thích thú nhưng hiển nhiên là thử việc này là một việc làm điên rồ , cho đến khi Mai chia tay tôi là tháng 8 năm 2017 , hôm ấy đối với tôi là một ngày tận thế , tôi cũng không muốn đề cập nhiều về việc này ở đây . Tối hôm đó sau khi có chút men say trong người ,tôi tắm một chút sau đó ngồi ở trước cửa nhà hút thuốc , đang lướt facebook và xem lại hình ảnh cũ , trong mục đã lưu tôi đã tìm ra bài viết trên , , lúc ấy không biết trong đầu tôi nghĩ gì mà lại muốn thử trò chơi này .Tầm hơn một giờ rưỡi , trời đã rất khuya nhưng tôi chỉ cài cửa ngoài mà không khóa , mở hết đèn toàn bộ nhà lên , chỉ tắt đèn sau tầng 1 , nơi có nhà vệ sinh và bếp , mở tivi lên và tắt âm thanh , có lẽ mọi thứ xung quanh tôi đang rất náo nhiệt làm cho tôi trở nên can đảm lạ thường , sau đó tôi đã uống 1 chai bia lấy tí men . 1h50p , lúc này tôi đã trong nhà vệ sinh , đóng chặt cửa , tắt đèn và thắp ngọn đèn cầy trên ghế , trong nhà tắm của tôi không rộng mấy , tầm hơn 3 m vuông , lúc này trước mặt tôi là một tấm gương khá cũ . Tôi lấy chiếc samsung j3 của mình ra và bật chế độ quay video , trước hết tôi đã nói rằng , nếu công an có thể tìm thấy chiếc điện thoại này và tôi bị mất tích thì có lẽ tôi đã bị vài thứ để mắt tới , tôi còn cười hơi hơi . Tôi để chiếc điện thoại trên bồn rữa tay , chỉnh góc độ đề màn ảnh bắt được cả tôi lẫn chiếc gương .Cuối cùng thời khắc trò chơi bắt đầu cũng tới , tôi đã tính kĩ , nếu tôi đọc tên mình chậm một chút tức ba giây một lần thì tôi cần đọc 600 lần thì đủ 30 phút , lúc ấy tôi cũng bị không gian bịt kín trong nhà tắm và hơi ẩm làm cho hơi sợ rồi , nhưng tôi vẫn tiếp tục .Đúng 2h2p , tôi bắt đầu nhắm mắt và đọc tên của mình , chầm chậm chầm chậm , AX , AX , AX... . Sau đó trong đầu tôi bắt đầu liên tưởng nhiều thứ , tấm gương có thể có gì đó kì quái , bồn tắm có thể có một người đang nằm bên trong nhìn ra , cái bồn cầu tối thui đã đậy kia có thể có một cái đầu người nấp bên dưới , càng suy nghĩ tôi càng sợ hãi , siết chặt hai tay , tôi cố gắng duy trì bình tĩnh , dời đi sự tưởng tượng của mình , nào là cảnh chia tay lúc chiều ,.... , trong không gian gần như bịt kín của căn phòng vệ sinh , tôi như bị cách biệt khỏi thế giới bên ngoài , mọi thứ xung quanh yên tĩnh một cách lạ kì , chỉ có âm thanh đọc tên vang vang xung quanh .trong phòng cực kì yên tĩnh , mỗi một tiếng vang sẽ được khếch đại nhiều lần.Ngọn nến ở giữa người chơi và tấm gương , như muốn dẫn dắt thứ gì từ trong gương ra ngoài , lặp đi lặp lại đọc tên của mình , dần dần tôi cảm thấy tên mình dần trở nên xa lạ , cũng giống như ta chép phạt , chép nhiều lần dần dần sẽ cảm thấy chữ cái đó xa lạ . Tự suy diễn trò chơi này không saao hết , chỉ cần không mở mắt là an toàn thôi ,nhưng sau khi tôi niệm tên của mình hơn mười phút thì chuyện kì lạ xuất hiện , có thể lỗ thông gió không có đóng kĩ , từng làn gió nhẹ nhè luồng vào , lướt nhẹ qua gò má của tôi , tay khóa phòng vệ sinh nhè nhẹ lắc lư phát ra tiếng kẽo kẹt kẽo kẹt nhè nhè , giọt nước từ nóc tường nhiễu xuống làm tôi giật mình , siết chặt tay , cắn môi , không suy nghĩ lung tung , tôi tiếp tục chậm rãi đọc tên của mình và tính toán thời gian . Tuy nhiên đến tầm khoảng 20 phút thì nhiệt độ không khí xung quanh bỗng nhiên hạ thấp đột ngột , lúc này tôi cảm thấy như mình đang bên trong ngăn mát của tủ lạnh , mồ hôi nhiễu từ trán xuống chóp mũi , tôi gần như muốn khóc , nhưng vẫn không mỡ mắt ra và gián đoạn việc đọc , vì tôi biết nếu làm thế thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng .Không khí yên tĩnh lúc này như có luồn khí lưu nào đó xung quanh tôi , như có vật gì đó đang di chuyển xung quanh tôi ( chi tiết này có thể do ảo tưởng lúc đó ) , mồ hôi đổ ướt áo ,siết chặt hàm răng , không quan tâm đến mọi thứ xung quanh , tiếp tục đọc tên của mình " AX ,A X ,A X,..." Lúc tôi đếm hơn năm trăm lần ,có lẽ chỉ còn vài phút là tôi sẽ thoát khỏi màn tra tấn tinh thần này thì ngọn nến bất ngờ dặp tắt , trong bóng tối dường như có người đang đọc tên của tôi , dây thần kinh siết chặt , lắng tai nghe , chắc chắn là có tiếng một người đàn ông khác lẫn vào tiếng đọc tên , tiếng gọi đó rất gấp rút , như có chuyện quan trọng muốn nhắc nhở tôi , âm thanh này dần dần rõ lênb, tôi xác định chắc chắn là nó xuất phát từ ngoài cửa phòng , hai phút cuối cùng , âm thanh kia dần dần biến đổi , nghe rất chói tai , tôi lúc ấy đã khóc , mồ hôi ướt dẫm cả lưng , thầm nhủ mình chỉ cần qua hôm nay thôi , trong lòng niệm a di đà phật a di đà phât, lúc này ngoài cửa như có một người đang dùng ngón tay cào lên cửa , âm thanh xào xẹt , xào xẹt , tay nắm như có cái gì đó đang gặm cắn kẽo kẹt , rít rít rất chói tai .598 599 600 601 ... mọi âm thanh xung quanh biến mất , thở một hơi thật dài , tôi tiếp tục đọc đến năm phút nữa mới mở mắt ra . Sau đó tôi lui về phía sau , dựa lưng vào bức tường , lúc đập vào mắt tôi là một màu đen kịt , chẳng suy nghĩ gì tôi vặn khóa và lao ra khỏi nhà vệ sinh , chạy một mạch ra trước đường xe , ngồi bên vệ đường thở hổn hển . Nghĩ ngơi một chút tôi chạy về nhà khóa cửa ngoài sau đó ra quán internet gần nhà ngủ tới sáng , sáng hôm sau tôi gọi một thằng bạn qua nhà tôi , lúc vào nhà vệ sinh tôi cảm thấy rùng mình , mặt gương vỡ nát , mảnh gương rơi vỡ ra xung quanh , ngọn nến bay vào góc nhà vệ sinh , chiếc ghế cũng bị đẩy ngã . Chiếc vòng tay phật bằng gỗ được người thầy ở chùa Hoằng Pháp tặng của tôi cũng vỡ từng hạt rơi trên sàn .Hoảng hồn tôi mới lấy chiếc điện thoại có sẳn quay video hôm qua , nó ghi hình được hơn một giờ rồi tắt . Tôi mới lấy ra xem lại video , trong video mọi thứ đều rất bình thường , nhưng từ phút hai mươi trở đi thì mọi thứ trở nên kì lạ , các tạp âm xuất hiện rất nhiều , đặc biệt là từ phút 26 , hình ảnh của tôi trong gương trở nên biến dạng , bóp méo . Rùng mình hơn nữa là lúc đó tôi từ từ nghiêng mình về phía trước gương , từ từ kéo gần khoảng cách mà tôi không hề hay biết vẫn lẩm nhẩm đọc tên chính mình khi chóp mũi tôi gần đụng vào chiếc gương , thì hình ảnh trong gương biến thành một bóng đen một phần đầu của nó đã nhô ra khỏi chiếc gương , một màu đen kịt , khi nó đang cố lại gần đầu tôi thì bỗng nhiên xoảng một tiếng lớn , mọi thứ xung quanh trở nên tối kịt . Sau này gia đình tôi đã bán căn nhà đó cho một người Hoa ở chợ lớn và dọn về nơi khác .