Đây là một loại võ công của Khiết Đan, bằng không thì chính là tà thuật.
Kiểu gì sáng sớm ngày mai, trẫm cũng phải tới tiểu phật đường Thái hậu thường tĩnh tọa ngồi lấy vài canh giờ để tiêu trừ tức giận.
Vài cái suy nghĩ cứ xoay vòng vòng trong đầu Hoàng đế. Tầm mắt trốn tránh chuyển tới chén dược, y dùng yết hầu khô khốc nói, "Uống thuốc đi."
"Ta không uống."
Cuộc đối thoại lại quay về chủ đề cũ, không hề tiến triển.
"Tùy ngươi." Hoàng đế phẫn nộ ném lại hai chữ, đi đến long sàng, ngáp dài một cái.
Hôm nay thật sự rất mệt mỏi.
Người mệt, tâm cũng mệt rồi.
"Tranh Nhi." Thanh âm từ phía sau truyền tới.
Thắt lưng của Hoàng đế lại thẳng lên.
Không sai, trước khi ngủ, cũng nên xử trí người này đã.
Nhưng mà, một người bị thương đến máu chảy đầm đìa như vậy lại có thể làm ra chuyện ác độc gì khi mình ngủ?
Có nên trói hắn vào dưới chân thư trác không nhỉ?
"Tranh Nhi?"
"Gì?" Hoàng đế quay đầu, nâng mi nhìn Thương Nặc.
Nghĩ người này tất muốn cùng mình dây dưa, y không ngờ Thương Nặc lại mở miệng dặn dò, "Mùa thu tiết trời cũng đã lạnh, đừng chỉ nên đắp một cái chăn."
Hoàng đế bỗng nhiên giật mình. Trong lòng mông mông lung lung không thể nói rõ, tựa như đau mà cũng như không phải. Y lại nghe thấy Thương Nặc thâm tình chân thành nói, "Ngươi ngủ không yên, thích xoay người, lại hay đá chăn. Trên giường chỉ có một cái chăn, không đủ cho ngươi. Hoàng hậu cùng phi tử của ngươi ngủ như một đám lợn chết, không biết để ý ngươi, khiến ngươi cảm lạnh. Cảm lạnh, lại phải hắt xì thì..."
Còn chưa nói xong, Hoàng đế đã đi nhanh đến trước mặt Thương Nặc, một phen nắm lấy vạt áo của hắn, khuôn mặt tuấn tú đỏ lên, "Dáng ngủ... dáng ngủ của trẫm, làm sao ngươi biết?"
Thương Nặc còn đang trọng thương, ngồi cũng là miễn cưỡng chống đỡ, bị Hoàng đế túm dậy, hắn nhất thời choáng váng. Tính hắn kỳ thật quật cường, hắn giả vờ mỉm cười, "Ta đã thấy nhiều lần, sao lại không biết?" Ngắm nhìn Hoàng đế, hắn nhẹ nhàng cười.
Trong mắt Hoàng đế, biểu tình kia bỗng nhiên tràn đầy tà khí, dâm dật.
Lửa giận mãnh liệt chẳng mấy chốc bùng lên.
"To gan!"
Dù y đã nhắc nhở bản thân binh lực Khiết Đan mạnh hơn Thiên triều, thiên hạ thái bình trọng yếu hơn tư oán, giờ phút này, ngay cả Ngọc Hoàng đại đế cũng ngăn không được tức giận ngập trời của vị quân chủ trẻ tuổi.
Hoàng đế tức giận hét lớn, một tay nắm lấy vạt áo của Thương Nặc, một tay giơ lên, không hề nghĩ ngợi mà hạ xuống thật mạnh.
Bốp!
Căn phòng to như vậy, tiếng tát vang lên nghe thật thanh thúy.
"Không coi ai ra gì, đáng chết! Trẫm cho ngươi cười thêm một lần nữa!"
Mới chỉ thưởng cho Thương Nặc một cái tát còn chưa đủ để bình ổn lửa giận của Hoàng đế.
Thương Nặc chưa khỏe lại, Hoàng đế chịu đủ uất ức ra tay lần đầu tiên không khống chế lực, lại liên tiếp thưởng cho Thương Nặc mười mấy cái tát. Một bên đánh một bên kịch liệt hô hấp, y đỏ mắt giận giữ nói, "Trẫm, trẫm là người để cho ngươi khinh thường sao? Ban ngày ban mặt, ngươi lại dám..." Nói đến một nửa, y bỗng nhiên ngừng lại.
A?
Thế nào mà... Bỗng nhiên lại bất động?
Hoàng đế kinh ngạc buông tay, Thương Nặc đang ngồi trên thư trác chậm rãi ngã xuống.
"Thương Nặc! Thương Nặc!"
Khiết Đan vương tử mềm nhũn nằm một chỗ trên thư trác vừa lạnh lẽo vừa ẩm ướt, không phát ra tiếng động.
Chết rồi?
Một làn gió lạnh âm trầm thổi qua cõi lòng Hoàng đế. Y tự mình kiểm tra, sau một hồi lâu, mới phát hiện ra hơi thở mỏng manh còn sót lại.
Hóa ra không chết...
Hoàng đế bất an xem xét tình hình Thương Nặc. Man tộc này giỏi thật, nói tỉnh liền tỉnh, ngất cũng ngất ngay được, chịu tội lại chẳng bị thương.
"Này, tỉnh lại đã." Hoàng đế vứt bỏ sợ hãi, bình tĩnh nói với hắn, "Cho dù có ngủ, ngươi là người bị thương cũng nên lên giường mà ngủ. Nơi này rất ẩm ướt."
Trong phòng im lặng, đại hắc cẩu nằm úp sấp, bộ lông màu đen rối tung.
"Ngươi nói mình là người, người thì phải lên giường ngủ chứ? Ngươi đứng lên, tự mình lên giường đi. Trẫm tuy là thiên tử nhưng cũng không làm khó một kẻ bị thương."
"Thương Nặc, ngươi hôn mê thật đấy à?"
"..."
Nghe thanh âm của chính mình quanh quẩn trong điện, Hoàng đế càng phiền lòng.
Hẳn là nên cho hắn uống thuốc thôi. Hoàng đế quay đầu lại, nhìn chằm chằm bát thuốc đã nguội lạnh.
Mà bản thân cũng hồ đồ, nếu như đã cứu hắn một mạng thì cần gì phải để ý tiểu tiết? Hoàng đế xưa nay chưa từng tự trách, hôm nay lại phá lệ mà oán giận bản thân một hồi.
Y bưng chén thuốc chậm rãi bước lại chỗ Thương Nặc, không khỏi lại âu sầu.
Bón như thế nào đây?
Giống như vừa rồi, dội xuống từ không trung xuống sao? Nhưng mình cũng coi như có tâm tình điều chế thuốc, nếu lấy mục đích cứu Thương Nặc ra mà nói, hiệu quả hình như không tốt lắm.
Chẳng lẽ...
Ánh nến bỗng nhiên nhảy nhót, chiếu lên khuôn mặt Hoàng đế đo đỏ.
Tự mình làm?
Y cúi đầu nhìn Thương Nặc vẫn đang hôn mê.
Tuy rằng Thương Nặc đã lâm vào hôn mê nhưng miệng vết thương trên lưng vẫn còn chảy máu. Thế mà, hơi thở của người này cũng không khác lắm so với hôm qua, vẫn là lớn mật không sợ trời không sợ đất.
"Thương Nặc, uống thuốc đi." Hoàng đế chần chờ, phí công nói một câu.
Thương Nặc vẫn nằm im.
Y hít một hơi coi như lĩnh mệnh, nghiên cứu xem có cách nào bón thuốc. Thìa thì có sẵn nhưng Thương Nặc nằm thẳng cẳng như thế, không khéo sẽ bị nghẹn.
Nghiên cứu nửa ngày, Hoàng đế cuối cùng chấp nhận một tay nâng đầu Thương Nặc, một tay bưng bát thuốc. Bưng thuốc tới bên miệng Thương Nặc, y mới phát hiện ra một vấn đề còn chưa giải quyết ổn thỏa —— khớp hàm của hắn cắn chặt, bón thế nào được?
"Phiền phức!" Hoàng đế phẫn nộ thầm mắng một câu, tay lại nhẹ nhàng hơn.
Buông đầu Thương Nặc ra, sửa lại thành một tay cầm chén, một tay chạm vào môi Thương Nặc, cạy khớp hàm của hắn.
Nghẹn thì nghẹn chết đi, trẫm đã tận lực, dù sao nghe theo thiên mệnh cũng tốt.
Cạy khớp hàm Thương Nặc cũng thật chẳng dễ dàng gì, đầu ngón tay tôn quý nặn bóp nửa ngày nhưng cũng chỉ chạm tới chạm lui trên môi Thương Nặc.
Nhưng môi của hắn sờ lên cũng không tệ.
Mang theo độ ấm, lại có tính đàn hồi.
Mềm mại, mà cũng thật dẻo dai...
Đang lúc y yêu thích không nỡ buông tay thì cũng là lúc đại hắc cẩu nhẹ nhàng hừ một tiếng. Hoàng đế vội vã rút tay về, tay kia đang cầm chén thuốc cũng sóng sánh đổ ra hơn phân nửa.
"Trẫm... lại càn rỡ như thế..." Trong yên tĩnh, Hoàng đế trẻ tuổi kinh ngạc nói một mình.
Y liếc mắt nhìn Thương Nặc một cái. Người đang hôn mê kia thân thể như vẫn mang theo ma lực. Vội vàng buông chén thuốc, y hoảng sợ chạy trốn lên long sàng.
Buông màn xuống, y đắp chăn lên trùm kín cả đầu như thể muốn ngăn cản ma lực của Thương Nặc đến gần.
Hoàng đế nhẹ nhàng hô hấp.
Thật là đáng sợ...
Nhưng đáng sợ, có lẽ không phải là Thương Nặc.
Là mình ư? Là do trẫm có hành động không giống như thiên tử?
Là khuôn mặt của Thái hậu, khuôn mặt của Hoàng hậu, của Thục phi, khuôn mặt của Cửu đệ, của các đại thần đang lượn vòng trong óc mà gào thét.
"Thiên tử là ngôi cửu ngũ, cơ thể tôn quý."
BẠN ĐANG ĐỌC
CHỦ TỬ - Phong Lộng
RomanceThể loại: Cổ trang cung đình, nhất thụ nhất công, cường công cường thụ, ngược tâm, HE Tác giả: Phong Lộng Nguồn: lieulam.wordpress.com Mình chỉ đăng lại truyện để đọc lúc off cho dễ thôi, là chưa được phép của chủ nhà. Nếu bạn edit có đi ngang qua...