Ysa POV
*Ring, ring, ring* (tunog ng alarm clock ko). Nagising ako agad kahit na dalawang oras lang ang tulog ko. Sa kadahilanan nga na tinapos ko yung mga plates ko. Pero anyways gagawin ko na ang morning routine ko! :)
After 123456789....years
Tapos na ako. Ready na ako pumasok mamaya. Bumaba naman ako ng kwarto ko, at dumeretso sa kusina"Ysa, anak andyan ka na pala" Mommy
Ang ganda talaga ng Nanay ko, syempre pogi din ang tatay ko. Pero bat hindi ko yun nakuha huhu . Minsan napapaisip ako kung napulot lang ba nila ako or what. Pero totoo naman nila akong anak. Hays
"Goodmorning Mom! Saan po si Dad?" Me
"Maaga siyang umalis, dahil may bisita ngayon. Sa kompanya" Mommy
Tumango lang ako tska kumain na ng breakfast.
9:00am ang pasok ko ngayong lunes."Mommy hindi ka ba pupunta sa office ngayon?"
Me"Mamaya pa ako pupunta." Mom
Kinuha ko na yung susi ng sasakyan ko sa bag. At nag paalam ns ako kay mommy.
"Dahan dahan lang sa pag dridrive" Mom
ngumiti naman ako at nag wave kay mommy.
Nag play ako ng song dito sa sasakyan. Sinasabayan ko nalang yung kanta kasi wala akong makausap.Nag vibrate naman yung phone ko.
*Isha calling
Si Isha pala bff ko since grade 1. Doctor naman ang kinukuha niya ngayon.
"Hellooo ysa" isha
Makasigaw naman tong babaeng to.
"Yes." Me
Naka bluetooth yung phone ko sa sasakyan kaya no worries makipag usap.
"Asan ka na ba. Bat ang tagal tagal mo" Isha
Saktong pagkasabi niya nandito na ako sa parking lot ng school.
"Andito na nag papark lang. Asan ka ba?" Me
"Andito ako sa may tapat ng parking lot. Tagal mo. Kahit kelan talaga" isha
Bumaba na ako mg sasakyan tska ko ni end yung call. Hinanap ko naman yung bruha na yun.
"Ishaaa!"
Sigaw ko. Tumingin naman siya
"Wow ha. Makasigaw wagas, siya mga pala pinapamigay ni mommy sayo"
Sabay abot niya nung pampapayat na tea.
"Ito pa talaga binigay sakin ni tita ha!" Me
Galing kasi sila sa korea, eh sabi ko pasalubong hayss haha. Yung mama ni isha at mommy ko mag kumare kaya malapit kami sa isat isat, parang magkapatid na ba, ganun
"O sige na punta na ako sa class ko. Seeyou around taba" isha
Sinamaan ko siya ng tingin. Naglakad naman agad siya ng mabilis.
Nag lalakad na rin ako papunta sa building namin. Pag lingon ko sa may office ng student leader. Nakita ko si Dylan! Omg! NAPAKA GWAPOS TALAGA NIYA! KAHIT NA WALANG KA EMOEMOSYON YUNG MUKHA NIYA.
"Araaay!" Me
Natulak ako nung isang senior na kabatch nila Dylan.
"Sorry ang laki mo kasing harang sa daan"
Wow ha. Makapag salita naman tong babaeng to akala mo ang ganda ganda.
Nag lakad na ulit ako papunta sa room. Pag dating ko duon walang tao. May note sa pintuan
Architecture B1 please go to the field
oh my! Itutusta nanaman kami.
Naglakad na ako ng mabilis papunta sa field mg biglang
*buggggss*
Napaupo ako sa sahig. Pag tingin ko sa harap ko si DYLAN my loves. Tumayo ako agad.
"So...so..sorry" nag bow ako sakanya . Sign ng paumanhin.
Tinignan niya lang ako ng poker face. Tska na siya umalis. Nag iinit yung mga mukha ko kanina. Mygaaasss bagay na bagay talaga sakanya yung uniform niyang pang business.
Dibale siya naman ang mag tatake over ng company nila soon. Hindi lang gwapo si Dylan kundi Matalino din. Sikat ang apeliedo nila sa business industry kaya naman ganun nalang siya kumilos.
Ayun na nga nakarating na ako dito sa field. At wala din tao! Ano ba naman yan. Umupo nalang ako sa may lilim ng puno at mag hintay ng mga kasama. Tinignan ko yung group chat namin
"Guys we don't have classes in period 1 and 2. The note in the door is for B2. Pinalitan ko na kanina lang. Thank you!"
-deinNapa face palm nalang ako. Dito nalang muna ako tatambay. Tutal wala namang tao dito. Nilabas ko yung sketch pad ko tska yung lapis ko pan drawing. Tinitigan ko yung mukha ni dylan na insketch ko. Napangiti ako tska ko tinuloy mag drawing habang kumakain ng chocolate tska mga tinapay.
"Haayy. Bat ba kasi ang gwapo mo masyado at ang dami kong kaagaw sayo ha! Alam ko namang hindi ka mag kakagusto sakin nag iilusyon lang ako.! Pero sayo lang talaga ako nag ka gusto ng ganito. Waaaaaaa!"
Nababaliw na yata ako at kinakausap ko ang sarili ko. Haaay bumilis bigla yung tibok ng puso ko. At bigla nalang nandilim ang paningin ko.............
A/N
hellooo guys hindi ko na pinaabot ng umaga dahil ginaganahan ako mag update ngayon.
Hope you enjoy it.Spread Love
Tummyie ❤
BINABASA MO ANG
Love, Exists
FanficI write this story, because I was inspired by meteor garden. Kung ano man po ang mga mababasa niyo ay gawagawa lamang ng aking malikot na imahinasyon. Isa lamang po akong taga hanga. 😊❤️ Spread Love.