Cạch.
Tiếng gõ phím enter trên bàn phím máy tính vang lên.
Lan thở phào nhìn màn hình máy tính đầy hài lòng, có lẽ không chỉ mình cô có thói quen gõ lên nút enter thật to và dứt khoát mỗi khi xong việc, điều này cũng giống như tiếng chuông báo hết tiết tại trường học, luôn tạo cho người ta một cảm giác thoải mái và dễ chịu.
Lan mỉm cười, tự hài lòng với sự tiến bộ của mình trong tuần qua, dù chỉ là một chút nhưng đối với một đứa sinh viên mới học hết hai năm đại học đã được đi thưc tập tại một công ty lớn như cô đó đã là một sự động viên khổng lồ, không là cực kỳ khổng lồ.
Để đến đây, được ngồi tại chỗ này Lan đã phải đánh đổi rất nhiều thứ từ sức lực, thời gian, hai quầng thâm mắt thậm chí là cả máu mũi. Cuộc sống thì chẳng có gì dễ dàng đặc biệt là đối với một đứa bị ông trời bỏ rơi như cô.
Lan là một đứa trẻ mồ côi lớn lên trong cô nhi viện, mặc dù xuất thân đau lòng như vậy nhưng may mà Lan được bù lại khả năng chăm chỉ chịu khó. Cô học rất giỏi, từ những năm học trong cô nhi viện đến khi lên cấp hai cấp ba đều không thiếu một gói học bổng và cái giấy khen nào. Chỉ mãi đến khi lên đại học Lan mới rời cô nhi viện và tự tìm cho mình một cuộc sống độc lập. Có thể so với mọi người Lan thiệt thòi nhiều thứ nhưng nỗ lực đáng nể thì chẳng chịu thua một ai.
Và mối nhân duyên đến với công việc này tưởng rằng là tình cờ nhưng thật ra nó đã nằm trong mục tiêu hướng đến của Lan từ lâu rồi.
Tập đoàn VinGroup ( 😂), một doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam là niềm tự hào và ngưỡng mộ của toàn thể người dân...cùng với hội anh chị em sinh viên thiện lành luôn ao ước được cống hiến tại đó, tất nhiên có Lan.
Hiểu được điều đó nên hàng năm tập đoàn luôn tổ chức các kỳ thi tại những trường đại học danh tiếng trong nước nhằm tìm ra những nhân tài sau này cũng sẽ đi lên cùng họ. Thể lệ rất đơn giản, chỉ cần học hết năm hai trong phạm vi những ngành mà họ cần, sinh viên trải qua bài thi năng lực, chuyên môn, kĩ năng, ngoại ngữ, nếu trúng tuyển sẽ đươc thực tập trong ba tháng tại công ty. Sau ba tháng, sinh viên nếu chứng minh được năng lực của mình sẽ được nhận vào làm và được hỗ trợ hoàn thành chứng chỉ đại học sớm một năm. Tất nhiên được nhận vào làm việc ở đây đồng nghĩa đã có cho mình một mức đãi ngộ đáng mơ ước và bộ hồ sơ lý lịch hoàn hảo. Nói thẳng ra là lương cao, mục tiêu của Lan và của bất cứ người nào.
Nghe thì đơn giản nhưng làm được lại là truyện ông giời, và đã có không ít sinh viên đậu rồi nhưng sau đó bị đuổi cổ không thương tiếc.
Vậy nên, cơ hội đã có trong tay Lan không cho phép mình có bất kỳ sai sót nào. Lan thi đỗ trong kỳ thi tuyển chọn và đươc điều đến thực tập tại một công ty giải trí thuộc tập đoàn VinGroup, Vinstar Entertaiment (VS Ent). Một công ty giải trí hàng đầu. Công việc của Lan bên phòng tài vụ chứ không phải thực tập để thành ngôi sao đâu nhé. Thật ra cô đã thực tập ở đây được hai tuần rồi, và những gì cô thể hiện tốt nhất đang là đi mua cà phê, phô tô tài liệu và làm việc vặt.
Lan chỉ mới được tiếp xúc với máy tính mấy ngày trước, nhưng nhờ ngoai ngữ tốt với cái đầu óc nhanh nhạy nên cũng đã bắt đầu được tín nhiệm nhiều hơn.
Nhớ ngày đầu tiên đặt chân đến đây Lan vẫn không quên được cái cảm giác choáng ngợp lúc đó. Để tả về công ty thì chỉ có thể dùng từ chuyên nghiệp và đẳng cấp. Nhân viên thì năng lực và học vấn trên trời, môi trường và điều kiện làm việc thuộc loại A còn chưa kể đến dàn sao khủng và những thành tích mà công ty đang có...
Lan từng là mặt trời ở lớp, từng là học trò cưng của thầy cô nhưng tại đây cô cũng không khác hạt cát là mấy. Đem cái kinh nghiệm hai năm tại đại học trong nước của cô mà đặt cạnh những tấm bằng tốt nghiệp loại ưu tại đại học danh tiếng thế giới đúng là mất mặt dùm chính mình luôn mà. Cũng may mặt cô dày, lại nhiệt tình ham học hỏi quá nên càng ngày càng tạo được thiện cảm tốt. Bằng chứng là buổi sáng đến công ty thay vì khuôn mặt lạnh lùng của các anh chị đồng nghiệp khi cô chào hỏi, họ đã nhẫn nại gật đầu với cô một cái, có người còn mỉm cười không cong coi cô như vô hình nữa. Cả công việc lẫn các mối quan hệ đang đi lên, Lan thấy rất vui và tràn ngập hi vọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic Gillan ] Đi Lạc Vào Tim Nhau
RomanceTruyện lấy bối cảnh Gil là một ngôi sao nổi tiếng tình cờ gặp được Lan đang là thực tập tại công ty... diễn biến thế nào vào đọc để biết nhé.