3. Mới...

320 26 19
                                    

Tan làm về đến nhà đã là gần 6h, Lan mệt mỏi ngã nhào xuống giường rồi vươn tay ôm lấy chú gấu bông bên cạnh, hai mắt nặng trĩu chỉ trực nhắm lại.
Lan thèm một giấc ngủ thật sâu để giải thoát tâm trạng nặng nề lúc này, không phải do áp lực công việc quá lớn, chỉ đơn giản là bản thân cô đôi khi ở một thời điểm nào đó nó sẽ tự động bật chế độ lười, cũng là một cách để cái đứa tham công việc như Lan được nghỉ ngơi chút ít.
Mấy mảnh kí ức vụn vặt về ngày hôm nay cứ lởn vởn trong đầu Lan, cô muốn ngủ yên cũng không tài nào ngủ nổi, Lan lôi điện thoại từ trong túi ra, đắn đo một chút rồi quyết định gõ chữ Gil Lê lên thanh tìm kiếm google.
Lan khác với những cô cậu sinh viên cùng trang lứa, trước giờ rất ít khi  quan tâm đến ca sĩ hay ngôi sao nào đó, Lan tuy cũng thích người này người kia nhưng chưa từng thật sự cuồng nhiệt một ai, cô luôn cho rằng thời gian đó để dành cho việc học sẽ tốt hơn. Vậy mà bây giờ bản thân lại đang tìm kiếm thông tin như điên về một ca sĩ.
Những gì có về Gil trên mạng rất nhiều nhưng thứ mà Lan muốn tìm kiếm nhất chính là giai điệu hôm nay cô nghe lén Gil hát. Tuy mới chỉ nghe qua một lần nhưng nó đã để lại ấn tượng cực kì sâu sắc, mà Lan tin ai nghe rồi cũng sẽ bị ám ảnh giống cô. Tìm tới tìm lui cũng không ra, Lan thở dài quẳng điện thoại sang một bên, nằm xoay người nhìn lên trần nhà cũ kĩ đã tróc từng mảng sơn trắng.
Lúc trước có nghe hai chị đồng nghiệp nói qua nên Lan chắc chắn đây là bài hát sắp tới sẽ ra mắt của Gil, dù không thể nghe được như mong muốn nhưng Lan vẫn tự dưng mỉm cười ngốc nghếch, hóa ra cô lại chính là khán giả đầu tiên được nghe ca khúc này.
Dù mới gặp Gil hai lần nhưng những ấn tượng Gil để lại trong Lan rất đặc đặc biệt, nhất là khi Lan tìm hiểu các  thông tin về Gil, càng tìm hiểu lại càng thêm tò mò ngưỡng mộ con người ấy. Gil là một trong số ít những idol nổi lên nhờ tài năng thật sự của bản thân, không scandal hay chiêu trò lăng xê, rất đông fan và rất được lòng các anh chị đồng nghiệp. 
Cách đây hai năm Gil cứ như một con người khác, trong những clip vụn vặt trên mạng mà Lan xem đươc, hầu như lúc nào Gil cũng cười, dáng vẻ rất đáng yêu thoải mái, khiến người xem chỉ muốn cười theo mãi. Nhưng Gil của ngày hôm qua Lan gặp hoàn toàn khác, nếu có gì giống chắc hẳn là vẫn tuyệt đẹp y như thế chỉ có điều phong thái bây giờ khác hẳn, Gil lạnh lùng, trầm ổn hơn nhưng Lan còn thấy cả sự cô đơn bất cần rất lớn trong con người đó. Không biết có phải do vô tình nhìn trộm được lúc ở một mình nên trong đầu cô mới có suy nghĩ về Gil như vậy, hoặc đúng là khi đó Gil thật sự cô đơn...
Lan đưa bàn tay nhỏ nhắn của mình lên ngắm nghía, nhớ lại khoảnh khắc Gil nắm lấy tay nhẹ nhàng kéo Lan dậy, trong lòng cô tràn lên một thứ cảm xúc lạ lẫm...

-------

Áp lực công việc dần dần khiến Lan vô tình quên đi cái tên Gil Lê. Bây giờ Lan chỉ chú tâm vào làm việc, gần một tháng qua sự cố gắng cùng năng lực của cô dần được khẳng định, đồng nghĩa với việc mọi thứ sẽ vất vả hơn lúc trước. Nhưng dù có vất vả hơn thế cũng chẳng ăn thua gì, thay vì mệt Lan còn cảm thấy vui hơn nhiều.
Thời điểm đó, Lan vẫn nghĩ chỉ cần bản thân nỗ lực hết sức làm tốt việc của mình, an phận thủ thường không đụng chạm đến ai là sẽ có một cuộc sống bình yên giống như mong muốn. Có một công việc ổn định, kiếm thật nhiều tiền, lấy chồng sinh con rồi cùng hạnh phúc bên nhau đến già nua. Nhưng ông trời lại chẳng muốn thành toàn cho ước mơ bình dị đó của Lan, lúc nào cũng đặt cô trước những ngã rẽ, khiến cô phải từng bước lựa chọn, rồi từng bước từng bước lựa chọn sai lầm. Sau này ngoảnh đầu nhìn lại mọi thứ đã chẳng  thể cứu vãn...
Mà bước ngoặt đầu tiên có lẽ chính là sự xuất hiện của một nhân viên thực tập mới, Hà Linh.
Cũng giống như Lan, Hà Linh có mặt ở nơi này vì đã vượt qua kì thi tuyển chọn, chỉ khác một chút là Linh được điều chuyển từ bộ phận khác sang phòng cô. Và mục đích ai cũng có thể nhìn ra chính là để cả hai cùng cạnh tranh vị trí ngồi tại đây với nhau.
Hạ Linh rất xinh đẹp, cầu kì và chỉn chu trong phong cách thời trang, tất cả mọi thứ đều trái ngược hoàn toàn với Lan. Có điều, đó chẳng phải là những gì mà Lan quan tâm, cô quan tâm năng lực của Hà Linh nhiều hơn, vì nó mới chính là thứ sẽ đe dọa trực tiếp đến tương lai của bản thân.
Hà Linh là một cô gái thông minh, bản lĩnh biết làm chủ trong các tình huống nhưng so về năng lực và hiệu quả làm việc vẫn phải thua Lan vài phần.
Hai tuần vừa trôi qua đã chứng minh rất rõ điều đó, cả Lan và Hà Linh được giao cho một nhiệm vụ và trưởng nhóm đã chọn bản kế hoạch của Lan thay vì Hà Linh. Không chỉ vậy trưởng nhóm Quỳnh Anh còn dành cho Lan những lời "khen mà không giống khen", làm cô vui mừng gần chết.
Lan vẫn vô tư nói chuyện và khiêm tốn từ chối những lời có cánh mà Hà Linh dành cho mình, cô đâu có ngờ chính cái vẻ thật thà ngốc nghếch của bản thân lại vô tình đụng đến lòng tự tôn của ai đó rồi vô tình châm lên ngọn lửa đố kị...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 29, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

 [Fanfic Gillan ] Đi Lạc Vào Tim NhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ