Lời cằn nhằn của Mori

27 8 2
                                    

   Tôi là học sinh lớp 11 của trường cấp 3 Seijou. Bạn bè đều gọi tôi bằng họ, Mori.

   Còn tên của tôi thì... không biết.Hoặc nói đúng hơn là tôi không cho phép! Cấm tuyệt đối! Ai dám nói ra khỏi miệng là tôi tuyệt giao luôn!

   Mọi người thỉnh thoảng vẫn khuyên tôi kiểu như "Bây giờ tên thế này cũng đâu có hiếm đâu" hay "Nghe cũng dễ thương mà, bồ để ý quá làm gì", nhưng tôi vẫn muốn nói đổi tên ngay lập tức.

   Ba mẹ tôi, những người đặt tên cho con gái chỉ vì ý thích của mình, phải nghiêm khắc tự kiểm điểm.
   Được rồi, chủ đề đến đây là hết.

                                                               ***

   Hôm nay tôi muốn nói về Nanase.

   Tôi bắt đầu quen biết cô gái tên Kotobuki Nanase từ học kì 1 của năm lớp 10. Lúc đó vừa thi giữa học kì xong, và tôi thì cũng bắt đầu quen với sinh hoạt của một học sinh cấp 3.

   Ngày hôm ấy, sau khi tan học, khi tôi đến thư viện trả sách thì bắt gặp một cô gái đang xụ mặt sau quầy của thủ thư.

   Oa, cô bạn này xinh quá. Nhưng thoạt nhìn trông có vẻ tâm trạng bạn ấy không được vui cho lắm.

   Đó là ấn tượng đầu tiên của tôi về Nanase.

    Mặt sưng mày sỉa, môi vểnh lên, hai mắt trợn trừng. Đồng phục trông còn rất mới, có vẻ cậu ấy cũng học lớp 10 như tôi? Mái tóc màu nâu nhạt được cắt theo kiểu rất đẹp, nhẹ nhàng đung đưa trên vai. Mắt hai mí, ngực bự, dáng người cũng không chê vào đâu được.

    Đã là người đẹp thì cho dù xụ mặt cũng vẫn đẹp, tôi thầm nghĩ trong lòng như vậy, đồng thời tôi cũng cảm thấy hiếu kì
không hiểu cậu ấy đang bực tức chuyện gì.

  Có lẽ cậu ấy không muốn làm thủ thư nhưng vì oằn tù tì thua nên buộc phải nhận vị trí này, thế nên cậu ấy mới rầu rĩ không vui như vậy? Hay là hôm nay cậu ấy có hẹn với bạn trai nhưng lại phải trực không đi được?

  Tôi vừa đưa sách cho cậu ấy vừa suy nghĩ lung tung như vậy, đồng thời tôi cũng chăm chú quan sát, nhưng từ đầu tới cuối cậu ấy không hề để ý đến tôi.

  Khi ấy, tôi đã thầm nghĩ cô bạn này trông có vẻ hơi kiêu, tính cách chắc khó gần lắm đây.

  Hôm sau, lúc đang tám chuyện trong lớp, khi tôi vừa nhắc tới chuyện này...

-Mình biết cậu ta, Kotobuki Nanase lớp 10E đúng không? Đám con trai dạo gần đây cứ bàn tán suốt về cậu ta, xinh đẹp rồi ngực bự cái gì đó!

Ngay lập tức tôi nhận được phản ứng như trên.

  -Ờ, cũng giống Sarashina lớp mình. Nhưng mà kiểu hai người đó không giống nhau,Sarashina đẹp theo kiểu đoan trang thuỳ mị, còn Kotobuki thì, nói thế nào nhỉ, trông hơi kiêu.

-Đúng đúng, lúc nào cậu ta cũng ta cũng vênh mặt lên cái mặt lên tỏ vẻ khinh thường thế mà vẫn có người tung hô cậu ta, làm người đẹp sướng thật đấy~

-Bọn con trai lúc nào chả thế, toàn một lũ ngốc chỉ biết nhìn vẻ bề ngoài.

  Oa, mọi người thẳng thắn thật đấy...

-Đúng là đám con trai rất dễ bị quyến rũ bởi cái đẹp. Nhưng mà không phải con gái bọn mình cũng vậy sao. Mấy bồ thử nhìn bạn Akutagawa lớp mình ấy, không phải dạo này bọn mình cũng nhao nhao lên rằng trông bạn ấy thật ngầu sao?

  Vừa nghe tôi nói vậy, mọi người đã đồng loạt phản bác.

-Sao bồ có thể nói như vậy chứ Mori!Akutagawa không chỉ vẻ bề ngoài thôi đâu!

Cô gái văn chương và Tuyển tập tình yêu 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ