Tuyết Rơi Hiên Viên

431 31 4
                                    

Tuyết nguyệt thành, bách hoa sẽ lên, trăm hoa đua nở, đàn sáo không ngớt.
Lôi Vô Kiệt múa kiếm, Tiêu Sắt thổi sáo, Thiếu niên bạch y đánh đàn, khiến Đường Liên cũng khó mà ngồi yên, nhảy lên trên nóc nhà, lấy ánh trăng làm định, đánh quyền ngâm thơ, ngâm chính là bài thơ kia của Vô Tâm.
Ta muốn thuận gió hướng bắc đi, tuyết rơi Hiên Viên to như tịch.
Ta muốn mượn thuyền hướng đông ngao du, yểu điệu tiên tử đón gió lập.
Ta muốn bước trên mây ngàn vạn dặm, miếu đường long ngâm làm gì được ta?
Đỉnh Côn Luôn mộc ánh nắng, biển cả tuyệt cảnh gặp núi xanh.
Trường phong vạn dặm Yến Quy Lai, không gặp thiên nhai người không trở về!
Nhưng đó cũng không phải là âm điệu của Vô Tâm, là Đường Liên tự mình ngâm âm điệu. Ngày đó tất cả mọi người nhớ kỹ bài thơ này, chỉ vì trong thơ khí phách khiến cho mọi người đều sinh lòng hướng tới.
Tiêu Sắt vốn cho là mình là làm được không có chút rung động nào.
Thiếu niên bạch y trước khi đi đã đến hỏi hắn :"Tiêu huynh đệ phải chăng có tâm sự gì?"
Muốn Tiêu Sắt ta tâm sự há lại chỉ có từng đó là tâm sự, là liên quan đến sơn hà vận mệnh số đại sự, trên mặt lại nói : " Không có gì "
Thiếu niên bạch y kì quái nói :"Có đúng không? Ta nghe ngươi thổi thiếu một âm, là chỗ ' Tuyết rơi Hiên Viên ' kìa "
Tiêu Sắt cười nói : " Chỗ nào chứ, Nó vốn là như thế, ta chỉ thổi như thế thôi "
Thiếu niên bạch y không chịu buông tha hắn : " Sai rồi! Không phải âm điệu đó "
Không ngờ Tiêu Sắt mũi chân điểm nhẹ, lười nhác cùng hắn tranh luận, khinh công bay đi :"Chính là âm điệu đó, là chính ta điệu "
Trăm hoa sẽ tàn sau nửa đêm, náo nhiệt đã dần vơi xuống, Tiêu Sắt một mình lẻ bóng đi trên đường, Lôi Vô Kiệt không biết đi nơi nào, cả Đường Liên cũng không thấy bóng. Hắn đi chẳng có mục đích, hai tay nắm chặt, vác tại sau lưng, thỉnh thoảng lại gõ gõ vài cái trong lòng bàn tay, bóng lưng nhìn có chút cô độc.
Ta muốn thuận gió hướng bắc đi, tuyết rơi Hiên Viên to như tịch.
Ta muốn mượn thuyền hướng đông ngao du, yểu điệu tiên tử đón gió lập......
Hắn trầm thấp ngâm ra, không có ầm ầm sóng dậy bá khí, chỉ có một loại cô quạnh tịch liêu :"Chỗ đó sai, chính là cái này điệu......"
Bỗng nhiên một đạo hắc ảnh hiện lên, mạnh mẽ đem hắn kéo tới ngõ hẹp, người đó đưa tay che miệng hắn, che ở bên tai của hắn nói : "Chính là sai, ngươi cái này âm si."
Tiêu Sắt nghe thanh âm kia, trái tim rung động, lại không nắm chặt cây sáo, nó cứ thế lăn trên đường.
Lôi Vô kiệt tận hứng mà về, tìm khắp nơi cũng không thấy bóng dáng Tiêu Sắt đâu, cuối cùng chỉ có thể ở trên đường gọi tên Tiêu Sắt, cũng không có người đáp lại, ngược lại lại nhặt được cây sáo của Tiêu Sắt. Hắn nhặt lên, liếc nhìn xung quanh, trong ngõ hẹp cũng không có ai.
Lôi Vô Kiệt gãi gãi đầu:"Kì quái......"
Vô Tâm đem Tiêu Sắt mang về phòng hắn, đem ấm trà rót cho mình một ly nước.
"Tiêu lão bản thật sự là tới nơi nào cũng không chịu chịu thiệt mình, ta nhìn gian phong này của ngươi trang trí so với người khác còn hoa mĩ hơn."
Tiêu Sắt đưa tay cản mặt Vô Tâm, lườm ngúyt hắn nói "Ngươi cái đồ yêu tăng này, đến cùng tại tuyết nguyệt trong thành vào phòng bao nhiêu người rồi ?"
Vô tâm thân hình thoắt một cái đem hắn ép đến trên giường :"Cùng ngươi đoán được không sai biệt lắm, nên nhìn qua tất cả đều nhìn qua, chỉ có cái giường này của ngươi, ta vẫn là lần đầu tiên ở trên."
Tiêu Sắt cho hắn một cước, muốn ngồi dậy, vô tâm lại đem hắn đè ép trở về.
Tiêu Sắt không vui nói :"Ta hiện tại hô to một tiếng, tin hay không Tư Không Trường Phong đưa ngươi gọt thành hòn đá ném về Tây Vực ?"
Vô tâm cũng không sợ, ngón tay tự nhiên dọc theo bên eo của hắn trượt xuống, tháo dây thắt lưng :"Không bằng ngươi chừa chút khí lực, đợi chút nữa hô? Kêu Đại sư huynh của ngươi, Nhị sư huynh đều tới cứu ngươi?"
Tiêu Sắt mặt giận :"Ngậm miệng!"
"Tiểu tăng cái này ngậm miệng, nghe thí chủ thở."
Dứt lời cúi người, hôn lên hắn.
Tiêu Sắt cũng đưa tay bám lấy cổ của hắn, chìm vào nụ hôn này.
Vô tâm sờ lấy eo thân của hắn, thở dài bên gáy của hắn:"Ngươi thật gầy quá."
Tiêu Sắt sửng sốt một chút, nghiến răng nghiến lợi nói:"Ngươi nếu là mỗi ngày bị người người đuổi theo, ngươi cũng gầy!"
"Từ biệt mấy tháng, nghĩ không ra Tiêu lão bản trong Tuyết Nguyệt Thành ngược lại là không ai không biết, không người không hiểu."
Tiêu Sắt đẩy hắn ra, cau mày nói:" Có làm hay không? Cũng không làm đợi chút nữa Lôi Vô Kiệt tìm tới cửa nhìn ngươi làm thế nào?"
Vô tâm ra vẻ kinh ngạc:"Gấp thành dạng này? Ngươi cái này không đứng đắn Tam sư đệ. Thương tiên nếu biết có đồ đệ như thế này, sẽ hối hận hay không thu nhận ngươi?"
Nói tên thương tiên Tư Không Trường Phong tự nhiên nghĩ đến bàn cờ kia, Tiêu Sắt buồn bực né qua một bên :"Hắn làm sao lại hối hận? Thu ta làm đồ đệ, hắn nhất định sẽ không hối hận."
Vô tâm cúi đầu xuống, đem hắn ôm vào trong ngực:"Như đổi lại là ta, ta cũng không hối hận."
Nghĩ đến những chuyện trước đó, Tiêu Sắt thở dài : " Hoà thượng, ngươi không nên tới đây "
"Nếu Tuyết Nguyệt Thành người ta biết giáo chủ Ma giáo ở trong thành, nhất định sẽ gà bay chó chạy."
"Ta nếu không đến, làm sao biết ngươi vẫn còn bệnh tương tư? 'Tuyết rơi Hiên Viên' ? Ngươi không cảm thấy ngại khi thổi ư."
"Làm sao không có ý tứ! Chính là cái âm điệu này! Là Đường Liên bọn hắn sai, ta không sai!"
Vô tâm lần nữa chắn miệng của hắn, cùng hắn răng môi dây dưa.
Tiêu Sắt ôm vai Vô Tâm, nghĩ, cái tên yêu tăng này! Miệng đầy mùi rượu, cũng không biết tại bữa tiệc bách hoa uống trộm bao nhiêu rượu, nghe lén bao điều!

 [ Thiếu niên ca hành đồng nhân ][ Vô Sắt ] Tuyết rơi Hiên ViênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ