Tập 3: Tình xa

2.7K 15 2
                                    

Chương 1: Gió đông dữ, tình thắm lỡ [1]

[1] Dẫn từ bài từ "Thoa đầu phượng" của tác giả Lục Du, đời Nam Tống, Trung Quốc. Bản dịch của Nguyễn Xuân Tảo.

Chuyên Húc ghé qua Tiểu Nguyệt Đỉnh thăm Tiểu Yêu, thì thấy nàng đang ngồi thêu túi thơm bằng vải lụa đen trước hiên nhà. Những bông hoa mộc tê xinh xắn, sống động, kim tuyến lấp lánh. Tác phẩm sắp hoàn thành.

Chuyên Húc ngạc nhiên hỏi nàng khi mũi thêu cuối cùng kết thúc:

- Muội mà cũng hứng thú với mấy việc này sao?

- Một công đôi việc! Cách cầm kim khâu cũng rất quan trọng trong nghề y, nhất là khi khâu các vết thương. Chăm chỉ thêu thùa, luyện cho đôi tay linh hoạt, mềm dẻo, giúp giảm bớt đau đớn cho người bệnh.

- Còn mục đích thứ hai là gì?

Tiểu Yêu cười, đáp:

- Muội muốn tặng quà cho Cảnh.

Chuyên Húc thoáng sững sờ, lúc sau hắn mới gạn hỏi:

- Muội... muội quay lại với cậu ta?

Tiểu Yêu lắc đầu:

- Chưa đâu.

- Vậy thì... chuyện này... là thế nào?

Chuyên Húc trỏ túi thơm trên tay Tiểu Yêu.

- Lần trước đến Thanh Khâu, muội phát hiện thấy Cảnh ốm rất nặng, nếu không chữa trị kịp thời, e là không sống nổi trăm năm. Muội và chàng bây giờ chỉ là quan hệ thầy thuốc – người bệnh mà thôi.

Chuyên Húc trầm ngâm, gương mặt vô cảm, bình thản.

Tiểu Yêu bỗng thấy chột dạ, nàng gọi:

- Kìa huynh!

Chuyên Húc bật cười, dịu dàng bảo:

- Muội thêu xong cái đó, hãy thêu cho ta một cái túi thơm có hình hoa phượng, loài hoa mà cả hai chúng ta cùng yêu thích.

Tiểu Yêu hào phóng đáp:

- Vâng!

Tiểu Yêu đi thăm Cảnh, thấy chàng đang dần bình phục, nàng rất hài lòng, vui vẻ khen Hồ Trân:

- Rất tốt!

Hồ Trân thưa:

- Thời gian qua, khí sắc của Tộc trưởng đã có nhiều chuyển biến tích cực, các vị trưởng lão cứ tấm tắc khen ngợi tài năng y thuật của tôi. Tôi xấu hổ lắm, nhưng đành mặt dày đón nhận những lời khen ấy.

- Phân nửa công lao thuộc về cậu mà!

Tiểu Yêu đưa túi thơm thêu hoa mộc tê cho Cảnh, bên trong là một viên thuốc đã bọc kín hổ phách. Nàng nói:

- Viên thuốc này dùng để phòng khi nguy cấp, có thể giúp chàng duy trì sự sống trong một khoảng thời gian ngắn.

Với thân thế hiển hách và tài y thuật cao minh của mình, Tiểu Yêu cũng chỉ chế ra được một viên thuốc nhỏ xíu như vậy, có thể thấy viên thuốc này đáng quý nhường nào!

Cảnh trân trọng đón nhận và nói:

- Nàng đừng lo, ta sẽ cẩn trọng.

Tiểu Yêu thở than:

TRƯỜNG TƯƠNG TƯ - ĐỒNG HOAWhere stories live. Discover now