Clark Christian Cemente
Lumabas na ko at pumunta sa kwarto ko para matulog...
"zzzzzzzzzzzzzzz"
"Psssst!!!"
*snors*
"Psssst! Gising!!!"
May naramdaman akong kumikiliti sa paa ko..
"Hooyyy! Gising!"
"Ha?!" O o O ?!
*PAK!* *Sleeps again*
-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-._
BWISIT. Tama bang gawing pang GOOD MORNING ung pag hampas nang kawali sa mukha?!
Peste. Para akong natanggalan nang ulo nang hindi oras.
"Hello! Gising kana ba?!" tanong saken ng isang babae. Hindi ko siya kilala. Malamang paano ko makikilala to kung naka blindfold ako?! "OO, gising na ko. Sino ka ba?! Magnanakaw ka no?!"
"Magnanakaw your face ka dyan! Baka ikaw ang magnanakaw dito! Ako ang bantay nang bahay na to!" sigaw naman nya sakin "Magnanakaw? Eh seryoso? Tsaka pinamana tong lupa sakin eh! Tapos ako pa magnanakaw dito? Seryoso kaba?"
"PINAMANA SAYO?!" sigaw nya ulit "Oo!! Pinamana! Kaya kung sino ka man umalis kana!" Matapos kong mag salita nakarinig ako ng yapak palayo.. Teka umalis nga.. Pero takte! Bakit nya ko iniwang naka blindfold dito? Adik ba yun? Arrgggh! Pano na ko nito? Hindi na nga makakita, Hindi pa makagalaw! Naka kadena ako! Bwisit! Come to think of it. Grabe yung babaeng yun! Kanina ginigising nya ko, tapos nung gumising ako hinampas naman ako, Niloloko nya ba ko?! Ginising ako para patulugin ulit ?! Tapos ngayon iniwan nya pa ko ng naka kadena at naka blindfold. Is She Mad? May saltik ba sya sa utak? Ano? Habang buhay na kong naka blindfold at naka-kadena dito?
After Many Many Hours
*Step..Step..Step*
"Ahhh .. Sinong nandyan? Kung sino ka man pakawalan nyo naman ang gwapong nilalang na tulad ko sa pagkakakadena ko dito:
"GWAPO? talaga lang ah?? tsaka, kaninang-kanina kapa nandyan eh hindi ka pa nakakawala?"
"Hindi ba obvious?! Diba nga nandito pa den ako so this means na nandito pa ko kanina pa! Makakawala kaba kapag naka blindfold at naka kadena ka pa?!"
"Ay oo nga .. wait" Tinanggal nya na yung blindfold ko. :Hello!" ^_^ tumambad sakin ang mukha ng isang babae. Dalaga ito na nasa 18 or 19 na ang gulang. May mahaba at itim na buhok at maputing balat. Nakapag manlalakbay syang damit. Ung tipong aakyat nang mount Fuji. Take note may mountain bag pa syang dala. "Sino ka?!"
"Ako? Ako si Carla!"
"Carla?"
"Carla. Carla Feliciano"
"Carla? Whatever. Alis sa bahay ko! Magnanakaw kaba?"
"Alam mo kuya, Kanina ka pa eh. Puro ka magnanakaw"
"Eh ano bang tawag sa taong pumapasok ng bahay nang iba nang walang paalam ha?" Medyo kumunot ang noo niya. "Akyat-Bahay!"
"Hay nakuu. Akyat Bahay? How the hell at napasok yun sa usapan natin eh mag-nanakaw nga pinag uusapan natin?"
"Ang magnanakaw kasi kumukuha ng gamit sa bahay na pinapasok nito. Pero ang sabi ko, pumapasok lang sa bahay nang kahit sino nang walang paalam ang Akyat Bahay!" Kumunot ang noo ko. Sino ba talaga itong Babaeng to? "May I check your Bag?" tanong ko sa kanya. May pagkakalaki kasi ang bag nya. MOUNTAIN BAG. Nilapag nya yung bag niya sa semento at binuksan. Nilabas nya isa-isa ang gamit sa loob ng bag nya. "Oh ayan! Damit,damit,damit at damit! Jug na may tubig at Jug ulit na may lamang tubig. Masaya kana?"
"Teka naglayas kaba? Bakit may damit? San kaba galing?"
'Hindi ako nag laya. Pumunta lang ako sa bahay ng kaibigan ko para maging ligtas"
"Whatever. San kaba galing?" Naging Shocked and expression ng Mukha nya ( /O _ O/ ) "Tinatanong mo ko kung san ako Galing?"
"Oo may masama ba dun?"
"T-talaga?! I-ibig sabihin. Hi-hindi ka .." hindi nya tinuloy ang sinabi nya. Instead yumuko sya.
Problema nito?!
"Believe me pag sinabi ko kung san ako galing" *Smiles*
"Hah?" -_-?
"^_^"