Chapter Four
Tiningnan ko siya mula ulo hanggang paa. Then i look at her face. Ang hindi ko maintindihan napahagalpak ako ng tawa. "PFFFFT!! AHAHAHAHA!!!"
"Uy .. May nakakatawa ba sa sinabi ko?"
"Haha .. haha .. OO- nung una maniniwala pa sana ako eh pero dahil naisip ko na pwedeng nahihibang ka lang. Hahaha!!! Nakakatawa. You're such a cumming story teller" Sumimangot siya "Lahat kaya ng sinabi ko totoo!"
"Hahaha! Muntikan na talaga akong maniwala dun ah! HAHAHA!! Naiiyak na ko kakatawa .. HAHA!!"
"Sige tawa lang. Bahala ka diyan.. Hindi kita pakakawalan. Hindi lang basta kadena yan pati posas!" Napatigil ako sa pag tawa at *GULP* "T-totoo ba yan?"
"Sa araw nato, wala pa akong sinasabing kasinungalingan" May kinuha siya sa bulsa niya at iniharap sakin ... PESTE! May susi! Take note! May Hello Kitty keychain pa! Binalik niya ito sa bulsa nya at yumuko. "Sabi na nga ba eh. Iba ang ugali nang apo ni lola amelia.. Hindi katulad niya"
"Grabe ka saken Hindi mo naman ako kilala ng lubos ah. Maka husga ka naman"
"Hindi naman ako nang huhusga eh. Sinasabi ko lang yung nakikita ko."
"Oo nga. Nanghuhusga ka nga"
"Hay ewan! aalis na ko ah! Hinihintay na ko ng lola ko sa future Babay!"
"HUH! TEKA!" O)_(O
Nawala na siya sa paningin ko. Lumiko kasi siya paglabas ng kwarto ko eh. Pero seriously,seryoso ba siya? FUTURE? Ano ba siya,nahihibang? Naka drugs ata si carla? Haay ! Peste! Baka naman ninakawan niya na ko ng tuluyan!! Paano ako? Nakakadena padin ako! Hindi lang nakakadena naka kandado pa! Walangya kakalipat ko lang dito ah? Anong nangyari?
-_-?
Whatalayf! Nakakabading to Grabe talaga .. SOBRA! ..
|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-
"Good morning CCC!!"
-.- .. O_O ???!!!
"Oh para kang nakakita ng ----"
"Magnanakaw! Magnanakaw! Yung magnanakaw bumalik!" Sigaw ko nung makita ko si Carla. Pese nakakainis na tong babaeng to ah Dahil sa kanya natulog ako ng naka upo! Grabe Nangalay ang leeg ko.. "Uy Wait! Hindi nga ako magnanakaw! Ulit-ulit? May magnanakaw bang babalik sa pinagnakawan nya at mag g-good morning pa bago magnakaw ha?! HA?!"
"Oo ! Ikaw!" Bulyaw ko sa kanya-- "Ewan ko sayo,pinagluto ka na nga ng lola ko ng almusal tapos bubulyawan mo lang ako!" Medyo naawa ako sa expression ng mukha niya. "Oo na hindi kana magnanakaw" Halos pabulong kong sabi pero narinig naman ng makulit na babaeng to "Talaga CCC? Yehey! Salamat naman. Ayoko kasing napagkakamalan ako eh! Oh eto na pagkain mo oh.. Kain na --"
'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'.'