love recipe

286 39 11
                                    


tittle: mannequin (love recipe)
writter: sobb
category: oneshot
couple: im changkyun x yoo kihyun

một
là oneshot về changki - im changkyun và yoo kihyun hai bạn uwu của mình

hai
lấy cảm hứng từ mv ngày hôm qua của vũ cát tường, klq mà dạo này nhớ nhạc của tường ghê...

ba
oneshot 3500 từ nhưng vẫn ngắn lắm vì mình viết trôi tuột vl =))))

bốn
những dòng in nghiêng là suy nghĩ trong đầu của im changkyun, còn (*) là vietsub lyrics love recipe của gummy và bobby kim

năm
các cậu đọc truyện vui vẻ 🍀

sáu
không yêu đừng nói lời cay đắng

;

1. Tiệm Café SMH có một phép màu.

Người ta kể rằng, cứ đến khung giờ nào đó trong ngày, tiệm cà phê sẽ như "đóng băng" mọi thứ, cả nét mày đang nhăn lại vì tách cà phê nóng hổi, cả màn sương bám trên kính cận của những người mới cầm trên tay li trà gừng ấm. Làn khói tưởng chừng sẽ bốc lên từ những bình pha chế ở quầy cũng ở yên trên thành, ánh đèn không còn nhấp nháy từng đợt, cả tiệm Café vàng ánh dịu dàng nhưng lại nổi bật ngay lòng thành phố tấp nập. Bên ngoài cửa tiệm chẳng bao giờ thấy được sự ngưng đọng bất thường đó - dù người ta vẫn hay truyền tai nhau như vậy, hoặc là phép màu của tiệm đã thành công che mắt mọi người, hoặc chính nhịp sống hối hả về đêm làm người ta chỉ kịp lưu vào tầm mắt một mannequin ngồi ngay cửa sổ, với một biểu cảm chỉ nhìn đã thấy vui vẻ.

Mà có lẽ, chính mannequin ấy mới là điểm nhấn của phép màu người ta hay nói.

Người ta bảo, biểu cảm trên khuôn mặt của mannequin lúc vào và lúc ra về rất khác nhau, nếu bạn có để ý ngay từ khi mới mở cửa vào tiệm. Khóe miệng mannequin sẽ cong lên thành một nụ cười mỉm, đôi mắt tưởng chừng vô hồn lại lấp lánh ánh cười ở trong. Cả thân người của mannequin - dù người ta phối lên nó những bộ đồ tối màu, như được bừng sáng, dưới gam màu vàng ấm đặc trưng của tiệm. Người ta bảo, thay vì cầm điện thoại, trên tay bạn sẽ là một bông hoa không biết từ đâu xuất hiện và bạn sẽ tặng nó cho một người khác, hoặc là người quen, hoặc là người bạn chẳng hề biết, bằng một cách lạ lùng và đáng yêu nhất trên đời. Bạn sẽ không biết tay mình có hoa khi nào, nhưng bạn biết mình sẽ tặng, và rồi mình sẽ có một cuộc trò chuyện đầy ý nghĩa - khi điện thoại được tắt nguồn rồi đặt xuống bàn, nâng ly thức uống lên và nói chuyện với mọi người xung quanh. Người ta bảo, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi đến đấy.

Người ta bảo, vẫn chưa ai xác thực được độ chính xác của câu chuyện cổ tích hoang đường này, nhưng mọi người ở đây, dù mới đến hay đã gắn bó lâu năm, cũng sẽ phải qua cửa tiệm này ít nhất một lần, dù là sớm hay muộn.

Người ta lại bảo, có lẽ đây chỉ là một phương thức marketing của tiệm Café SMH mà thôi.

Im Changkyun không tán thành ý kiến cuối cùng.

changki ¦ mannequinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ