By: Niccolo Cusi PART 1

69 4 0
                                    

First Day Of School....

Nagpakilala ako sa mga classmates ko Hi Im Alex..... Sabi ng Teacher nice to meet you Alex. Tinanong ako kung Transfer lang sa school O old Student... Sabi ko Transfer po ako sa school na to... Sabi ng Teacher ah ok....  last name ? Cruz po .... Kinakabahan ako sa mga tanong ng teacher ko pero tumingin ako sa mga classmates ko at may nakita akong magandang babae.... Sabi ng Teacher ko Alex you may sit... As i watch the girl stepped in front nag pakilala siya sabi niya... Hi My Name Is Kristel Garcia..... Natulala ako ang ganda ng name niya.

Recess....

Nagkaroon ako ng mga kaibigan si Paul at si Jason. Habang nakain kami nakita ko si Kristel towards me nag HI siya kala ko ako edi nag HI din ako yun pala sa mga friends niya sa likod namin  -_- pahiya ako tinawanan lang ako ng mga kaibigan ko tapos si Kristel napatingin nag SMILE lang sakin....

On Classroom....

Nakaupo na kami (LISTENING To Teacher) Napatingin ako kay Kristel sabi ko sa kaibigan ko unang pasok ko palang nag ka CRUSH na ako kay Kristel sabi nila AYIIEEE sabi ng teacher namin SHHHHHHH wag kayong maingay edi tahimik kami....

AFTER CLASS....

Tinawag ko si CRUSH sabi ko pwede makipag kaibigan Kristel ? Sabi niya s-sure why not we are classmates right ? sabi ko yeah.. Edi sabi ko ako na magdala ng bag mo sabi niya OK..... Tinanong ko saan siya nakatira sabi niya 100 steps form here sabi ko ah ok.... Nung nakarating ako sa House niya sabi ko ang laki naman ng HOUSE niyo at ang GANDA sabi niya THANKS with smile..Pinapasok niya ako sa house nila sabi niya wait mo ako sa living room bihis lang ako sabi ko OK.... And then her mother came saying WHO ARE YOU ? I reply ako po ung classmate ni Kristel sabi nung Mama niya ah ok... Bumaba na si Kristel sabi niya thanks daw pinakain muna ako tapos umuwi na ako....

In House....

Sabi ng Mama ko how school son ? sabi ko ok lang.... Pinag handa niya ako ng makakain and i ate... Tapos nun pumunta ako dumating yung bestfriend ko named Rose sabi niya Hi Alex musta na ? sabi ko ok lang ikaw ? sabi niya ok lang by the way mag aaral ako sa OAK HIGH... Sabi ko ah ok... Sabi ni Rose di ka ba HAPPY ?... Sabi ko HAPPY ako kasi Bestfriend kita By The Wat What classroom ka ?... Sabi niya sa ELIZABETH....Sabi ko classmate kita ?.... Sabi niya yeah... Alam ko may crush sakin si ROSE pero kailangan ko layuan hangang bestfriend lang kasi may crush ako kay KRISTEL baka ma HURT lang siya pag nalaman niya. Sabi ko Ah ok sige bye see ya TOMMOROW with matching SMILE si bestfriend

In School

Nakasalubong ko si bestfriend.... Sabi ko kinakabahan ka ba ? sabi niya onti lang di kasi ako nakapasok kahapon eh... Sabi ko papakilala ka saamin.. Sabi niya ok lang un nandun ka naman eh....Nakita ko pumasok na si Kristel sabi sakin HI Alex ! sabi ko Hi Kristel oh this is my bestfriend ROSE and ROSE this is my friend KRISTEL....Sabi ni Kristel Hi Rose nice to meet you... sabi ni Rose H-Hi Kristel nice to meet you too.. kilos nila Alex at Kristel parang sila na pero mag ako nag seselos at tsaka second day palang haist Rose wag ka nga mag isip nang ganyan...In Classroom.. Sabi ng Teacher ok class this is our new student ROSE mag pakilala ka Rose.... Hi Im Rose Santiago.... Sabi ng teacher ok Rose pwede ka na umupo tumabi ka kay Alex.... Sabi ko bakit katabi ko si Rose SIR ? sabi naman ni sir bakit ano masama ??? Edi dun siya katabi ni Jason.... Sabi ni Jason hi Rose sabi sakin ni Alex BFF ka daw niya?? ... Sabi ni Rose Oo Bakit ?...Sabi ni Jason wala lang BTW pwede makipag kaibigan ?..... Sabi ni Rose oo naman classmate kita eh...

Uwian...

Sabi ni Rose bakit di mo ako pinatabi sayo... sabi ko hinde naman nabigla lang ako... Sabi niya ah ok...Si Kristel dumating Oh Guys sabay sabay na tayo sabi ko ok sabi ni Rose No thanks uwi na ako baka hinahanap na ako.... Sabi ni Kristel ah ok bukas nalang... Sabi ni Rose sure thanks nalang bye guys... 

The Highschool LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon