In House...
Rose pumunta sa kwarto niya naging sad siya kasi iniintindi nang bestfriend niya si Kristel... Lumabas siya para mag dinner sabi ng mama nita anong ng yari bakit ang lungkot mo ??.... Sabi ni Rose wala ma na puwing lang ako.... Sabi ng mama niya ah ok sige kain ka na pag tapos mo kumain sleep ka na maaga ka pa bukas.. Sabi ni Rose K ma..
Several Weeks Later
Teacher ok class meron tayong retreat sa TAGAYTAY so it will be on Thursday. tell your parents that you have a Retreat..
Retreat Day
Nasa Bus.... Sabi ni Alex Kristel tabi tayo sabi naman ni Rose tayo nalang tabi Alex But Alex Declined sabi ni Alex si Kritel nalang daw si Rose SELOS....Habang on the way nag tatawanan sila ni Alex at Kristel...Si kristel nahulog na kay Alex...Sabi ni kristel kay alex.. Alex pwede ba tayo magkasama sa room sa Retreat sabi ni Alex s-sure why not ?... Sabi ni Kristel ok thanks may dala ako mga foods and drinks para mamaya kain tayo haha... Sabi ni Rose Uhm Alex pwede ba tayo tabi sa room ?... Sabi ni Alex May katabi na ako eh sorry bawi ako next time tulog ako sa inyo naka ngiti... Sabi ni Rose Ok wait sino ba katabi mo ?... Sabi ni Alex si Kristel bakit ?... sabi ni Rose si Kristel ?!?!?!? Bakit !?!?!?!?.... Sabi ni Alex bakit ka galit ?? Selos ka ??... Sabi ni Rose hinde kasi bff kita siyempre hinde ko pababayaan na mahulog ka lang basta basta jan kay kristel di mo naman masyado kilala yan ah... Sabi ni Alex Rose ako di ko kilala halos araw araw kasama ko siya at tsaka wag ka makisali samin mind your own business !.... Sabi ni Rose sorry na bestfriend i didn't mean to hurt you i just want your protection for your own good... Sabi ni Kristel oh anong nangyayari dito ?? bakit kayo nagaaway ??....Sabi ni Rose hayy nako Kristel layuan mo na si Alex baka kung ano pa mangyari pag nag away kayo lalo na kung naging kayo kaya tigilan mo na si Alex...Naisip ni Alex na wala naman dahilan ung ginagawa niya exept dun sa nag seselos siya dahil CRUSH niya ako... Si Kristel nag WALK OUT.... Sabi ni Alex Rose ano nanaman ba problema mo ??!!?? Bahala ka nga sa buhay mo !..
After Rereat Going To House
Ugh im so TIRED i want to sleep... MOM reply ok Alex before you wake i will make you a dinner
SATURDAY
Kristel called me on my phone ' Hi Alex musta na ? By the way pwede kang gumala ngayon? ' Sabi ko Sure why not ( Turn Off Call na) mag aayos na ako ng susootin ko mamaya
Kristel Came.....
Oh Hi Kristel ready ka na ? By the way saan tayo pupunta ??... Sabi ni Kristel sa Mall bibili tayo mga damit.. Naka smile sakin....Umalis na kami
On The Mall
Sabi ni Kristel Hey.. Alex i want to tell you something.... Ano yun Kristel ?... Sabi ni Kristel Alam mo ba nung unang araw palang ng pasokan may crush na ako sayo....( FACE BLUSHED ) ...... Ah Ok uhm ako rin eh first day palang may crush na ako sayo and im not expecting na may crush ka sakin nabigla lang ako sa sinabi mo.... ( NAKA SMILE )..... UHM Kristel Kung pwede lang kung pwede lang ha na maging tayo papayag ka ba ?.... Kristel oo naman matagal tagal na rin kitang kilala eh..So meaning neto tayo na ??.... Sabi ni Kristel YES.... Sabi ni Alex Thanks ! sana tumagal tayo... ( SHOCKE AND HAPPY )........