Chapter 1

144 11 0
                                    

Chapter 1~ The start

Max P O V

Ughh!! Bored na bored na ako dito sa bahay!! Oh well nandito lang naman ako sa kwarto kong napakalaki at nanonood ako ng movies.

Anu bayan daldal ako ng daldal hinde niyo pa nga ako kilala. Anyway, My name is Maxine Venice Del Mundo. 15 years of existence in this crazy world. Only girl sa pamilyang Del Mundo, beside sa mom ko. Lima kaming magka- kapatid at ako ang bunso. May apat akong Brother na mas matanda sa akin. Maganda, matalino, mapera, sexy. Mabait?? Tahimik?? I don't think so, mabait naman ako pero may ugali lang talaga akong pagka- amazona. Ugali ko rin ang manahimik at parang walang pake sa mundo. Anyways, back to reality..

Naisipan ko mag-mall, kasi nga bored na bored ako. Nagbihis na ako. Naka crop top ako at jeans tapos naka sneakers na white.

Pagbaba ko sa sala

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Pagbaba ko sa sala..

"Oh saan ka pupunta Max?" si kuya Noah, close kami nyan ni kuya Noah. Lalo na nung bata kami. 18 yrs old na siya at senior highschool.

Max kasi ang tawag sa akin ng mga kuya ko at parents ko. Ven naman ang tawag ng bestfriend ko.

"Uhmm.. Naisipan ko lang pumunta ng mall. Nabo-bored kasi ako ehh" walang ganang sagot ko

"Ahh ganon ba, oh sige samahan na kita tutal wala naman akong gagawin, by the way, you look stunning today, Babe."

Babe kasi ang tawagan namin nila kuya. Sanay na ako dun. Parang lambingan namin yun. Sweetie naman ang endearment namin nila mom at dad.

"Tss." d.____.b nasabi ko na lang

Sumakay na kami sa sasakyan ko, may sarili kasi kaming mga kotse magkakpatid. Pero iisa lng ang ginamit namin para makapagkwentuhan rin naman kami. Si kuya na ang nagdrive. Tahimik lng kami sa byahe 30 minutes kasi papuntang mall.

"So, malapit na pala ang pasukan. Hindi ka pa ba enrolled?" Pagbabasag ni kuya sa katahimikan

"Hindi pa" walang ganang sagot ko

"Ha? Edi kailan ka mag enroll?" tanong niya

"Uhmmm.." napaisip ako "Siguro, tuesday na lng, kinukumpleto ko pa kasi yung requirements.

Tumango na lang ito bilang sagot. Nakarating na kami sa mall. Pagpasok na pagpasok pa lng namin ay pinagtitinginan na kami. May naririnig din kaming bulungan. Nagulat ako ng bigla nalang hinawakan ni kuya ang kamay ko.

"Babe, pinagtitinginan ka ng mga lalake. Bakit kasi yan ang sinuot mo dapat yung oversized shirt mo nalang eh" sabi niya

"Tss. Tapos?" walang ganang sagot ko. Wala nama

"Psh. Palibhasa walang paki sa mundo, Bwhahhaahhaah"

"Omy gosh girls!! Si Noah baby koo!!"

My Enemy Turns To Be My LoverWhere stories live. Discover now