My Houseboy's Sweet Revenge

79 2 0
                                    

Warning: Don't play or break someone's heart because in this life we have this called Karma.

Karma..

you get served what you deserved.

Prologue

"Haha so you really believe na papatol ako sa isang tulad mo? How ambitious!" pakutyang saad ni Cassandra, the playful little mean.

"Pero sabi mo Cass.. Mahal mo ako diba?" kalmadong tugon ni Blake sa babaeng minamahal.

" Call me senyorita. You should respect your bosses blake.. Hmm, So you believe in fairytales huh? Na ang isang prinsesa pwdeng magmahal sa isang utusan? Hahaha That's ridiculous! " She never believe in fairytales that's why her mother didn't bother to buy some for her.

"Pero.."

"I just used you boy.. Para makaalis ako tuwing gabi ng hindi nalalaman nila Daddy.. Hindi mo ba pansin yun? Ang tanga mo promise!"

Kinuyom ni Blake ang kanyang mga kamay halatang nagpipigil syang saktan ang babaeng nasa harap nya. Mahal nya ito at kahit anong gawin nito hindi nya to kayang saktan.

" At dahil wala si Daddy dito.. I can go out when i want to.. So thats mean.. I need you no more."

"Ang sama mo. Pinaniwala mo akong mahal mo ako. Kaya pala sa tuwing gusto kong sumama sayo pag.umaalis ka hindi ka pumapayag!"

" Ano ako bali? Pagsumama ka makikita ka ng mga kaibigan ko, malalaman nila na tayo.. At anong sasabihin nila? Na pumapatol ako sa katulong namin? Nakakahiya!"

Sa narinig, nanlumo at napayuko ang binata hindi nya ineexpect na ganito pala ang dalaga akala nya talaga mahal sya nito, na hindi sya nito ikinakahiya. Ngunit magaling lang pala itong magpanggap. Saglit lang at bumawi din sya saka hinarap ito.

" oo nga naman SENYORITA.. Nakakahiya ang isang tulad ko.. Isang mahirap, isang taong hindi nag-aaral, walang magandang bahay, marangyang kotse at maraming pera.. Isa lang ang meron ako, dignidad.. Na ngayoy tinatapakan mo.. Sino nga ba naman ang isang Blake Santos? Kumpara sa isang Princess Cassandra Marie Bill del Valle diba? Isa lang ako basahan. Pero ito ang tandaan mo.. darating ang araw magtatagumpay ako sa buhay at sinisigurado kong babalikan kita. Maniningil ako."

Galit at luhaang tugon ni Blake bago tuluyang umalis.

"Yeah. Whatever. Psh" natakot man ang dalaga hindi nya ito pinahalata.

Matapos ang usapang yon hindi na muling nakita ni Cassandra si Blake. Tuluyan na itong umalis sa bahay nila. At sa buhay nya...

But who knows?

My Houseboy's Sweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon