#5

737 94 6
                                    

Kẻ xấu không được sinh ra, mà được tạo ra.

Đây là bài học đầu tiên khi trở thành anh hùng của Ladybug. Khi cô nhìn thấy một bà mẹ vì con mình mà trở thành kẻ xấu, cô đã hiểu ra. Không ai sinh ra đã xấu xa cả. 

- Này Tikki, cậu nghĩ Hawk Moth là người như thế nào?

Marinette cầm cây bút chì, nhẹ nhàng phác họa hình kẻ được coi là ác nhân của Paris. Cô chưa từng nhìn thấy khuôn mặt hắn, nhưng cô biết có ánh vàng trên màu tóc. 

- Tớ không rõ lắm. Một người, ừm, khá là phức tạp đấy.

"Phức tạp" hay "khó nói" đều là những tính từ tạm thời để có thể diễn tả về con người này. Nói là tạm thời, vì dù cả Paris này đều coi con người đó là kẻ xấu, một kẻ khủng bố, nhưng cô, ngạc nhiên thay, lại có những linh cảm kỳ lạ khác.

"Chạy khỏi đây mau."

Cô nhắm mắt lại, cố hồi tưởng giọng nói ấy. Một giọng nói trầm, với ánh tóc lấp lóe sợi vàng. Con người đó lần đầu xuất hiện, xốc lấy tay cô và đẩy cô ra khỏi làn khói. Nếu hắn là kẻ như mọi người đồn đại, là kẻ lợi dụng và mặc kệ những tính mạng của những công dân Paris, thì tại sao hắn lại đột ngột xuất hiện ở tòa nhà bị đặt bom ấy, rồi cứu cô?

Rõ là hắn không biết cô là Ladybug, đương nhiên, thân phận của cô luôn được giữ kín. Nếu hắn biết, có khi hắn đã lấy đôi bông tai của cô rồi. Vậy thì lại càng kỳ quặc hơn, hắn tại sao lại cứu một cô gái bình thường? Tại sao hắn lại cứu Marinette Dupain-Cheng?

Cô liếc nhìn cánh tay nơi kẻ đó chạm vào. Tại sao lại cứu cô? Vì lòng thương hại ư? Vậy sao hắn không thương hại cả Paris cơ chứ? Nếu hắn biết Marinette là ai, liệu hắn có còn cứu cô không?

- Marinette, đến giờ rồi.

Cô buông bức vẽ dở, đứng dậy vươn vai. Đã đến lúc Ladybug xuất hiện rồi.

"Tikki, spots on."

Kẻ phản diện kia, liệu hắn có biết hắn đã vô tình cứu kẻ thù của mình không?

"Kẻ xấu không được sinh ra, mà được tạo ra, Marinette à."

Ánh trăng sáng vằng vặc ngoài cửa sổ làm một kí ức nào đó, một kí ức thẫm đen, một mảnh vỡ đau nhói, hiện về. Ladybug vội gạt giọt nước mắt đang trực trào. 

"Con sẽ tha thứ cho mẹ chứ?"

Cô lao vào màn đêm. 

[Drabbles][Miraculous Fanfiction] Another ParisNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ