PART 1

1K 45 4
                                    

Khép lại tập hồ sơ cuối cùng phải giải quyết trong hôm nay, Triệu Lập An mệt mỏi vươn vai. Ngước nhìn đồng hồ, đã 6g30 văn phòng chỉ còn mình cậu, khó trách bao tử của cậu bắt đầu kêu gào từ nãy đến giờ. Đều tại A Phi suốt ngày chạy đông chạy tây theo đuôi Đường Nghị để lại cậu dọn dẹp đống rắc rối cậu ta bày ra. Cầm lấy di động đặt bên cạnh lên, 2 cuộc gọi nhỡ 4 tin nhắn từ Jack. Triệu Lập An nhấn nút gọi lại, chưa đến tiếng tút thứ ba đã có người bắt máy.

Giọng nói dịu dàng pha chút vui vẻ vang lên qua điện thoại: "Hey! Triệu Tử, đã xong việc chưa?"

"Vừa xong, anh tìm tôi sao?" – cậu hỏi.

"Đúng vậy, có chút nhớ em" – Triệu Lập An có thể tưởng tượng được cảnh Jack cười ranh mãnh trêu đùa cậu.

"Được rồi, chắc là đói rồi đúng không? Tôi đến đón em đi ăn tối, chờ tôi." – không đợi Triệu Lập An trả lời, Jack đã tự động quyết định rồi cúp máy luôn.

Bất quá chuyện đó cũng không hề gì, bởi vì bây giờ đúng là cậu đói lắm rồi. Nhanh chóng thu dọn đồ đạc trên bàn, Triệu Tử ra cửa chờ Jack, đeo lên tai nghe bật lên bài hát yêu thích. Không như mọi ngày diện đồ kẻ sọc, hôm nay cậu chỉ mặc đơn giản áo phông trắng khoác ngoài là áo kaki nhạt màu, đúng là có chút cảm giác khác thường ngày.

Khi chạy Jack đến với con xe moto của mình thì không thấy cậu ở trước cổng Cục đâu, nhìn ngó xung quanh thì thấy Triệu Lập An đang dẫn một bà cụ bang qua đường. Hình ảnh này khiến Jack không nhịn được mà câu lên khoé môi, ánh mắt vẫn dán vào thân ảnh nhỏ con đang tươi cười với bà cụ, bà còn dúi vào tay cậu quả táo chin mọng từ giỏ trái cây thay cho lời cảm ơn.

Lúc Triệu Tử quay lại Jack vẫy tay với cậu: "Hi! Nhóc nhỏ con, hôm nay lại được phiếu bé ngoan rồi nhỉ!" – lần này là cười khúc khích.

"Phiếu bé ngoan cái gì chứ tôi cũng đâu phải trẻ con" – cậu bĩu môi, không quên đấm vào cánh tay Jack một cái như mèo cào.

"Này, tôi vừa phát hiện ra một điều, em có muốn biết không?" – Jack nghiêng người về phía cậu, nhìn thẳng vào đôi mắt trong veo của cậu.

"Huh?" – Triệu Lập An đáp lại Jack.

"Hình như tôi ngày càng thích em rồi." – Jack dùng tone giọng trầm ấm của mình nói với âm lượng vừa đủ chỉ hai người nghe.

Jack khoái trá quan sát biểu cảm ngượng ngùng của cậu, lúc này cậu còn không dám nhìn thẳng vào hắn mà cứ cuối gầm xuống đất, nền đất ở đây có thể đẹp trai hơn tôi sao?

Quan sát một lúc, Jack lại bắt đầu để ý đến trang phục hôm nay của cậu, mặc như này nhìn Triệu Lập An lại càng trẻ trung đáng yêu hơn, Jack chỉ muốn nhào tới mà ôm hôn cậu ngay lập tức nhưng hắn không muốn doạ sợ cậu nên đành phải nhịn xuống.

"Anh... anh lại nói năng lung tung rồi! Còn nữa anh nhìn... nhìn cái gì nhìn, mặt tôi có gì sao?" – mất một lúc để bình tĩnh lại thì thấy Jack lại nhìn mình với ánh mắt như hồ ly ấy Triệu Tử lại bắt đầu cà lăm, màu hồng ửng hiện trên gò má cậu.

"Hahaha... Lên xe đi, chở em đi ăn món ngon, không phải đói bụng sao" – Jack chỉ tay ra chỗ ngồi sau lưng hắn.

*

[Jack/Zhaozi] History3: Trapped|UNDER THE RAINNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ