《ThorKi》Khi Em Trở Về

585 107 8
                                    

Loki ngồi nhấm nháp vài quả cherry, phóng tầm mắt nhìn lên bầu trời đầy sao của Midgrad. Thor đằng sau vẫn đang tỉ mỉ tỉa lại mái tóc đã được cắt ngắn của cậu, Loki phì cười khi thấy bàn tay thô to của người phía sau phải làm những việc như thế này.

"Này anh trai, sao lại muốn cắt tóc cho tôi thế?"

Thor vẫn bặm môi trợn mắt vật lộn với cây kéo và chiếc lược bé xíu, rất muốn đáp lại cậu nhưng sợ phân tâm nên đành im lặng. Loki cũng không lấy làm phiền, phồng má phun hạt cherry vèo qua cửa sổ rồi bật cười khúc khích.

"Loki, xong rồi, em xem. Có giống em thời thiếu niên không?"

Loki xoay tới xoay lui trong gương rồi đột nhiên giơ ngón cái về phía Thor khiến hắn thở phào nhẹ nhõm.

"Hóa ra là anh chê tôi già nên mới nhớ nhung thời thiếu niên của tôi phải không?"

Cậu rướn người tới, cây dao găm kề vào cổ Thor nhưng hắn không những không sợ mà còn vò mái tóc đen của cậu rối xù cả lên. Loki thu dao, tiếp tục làm bạn với mớ cherry dang dở, vừa ăn vừa nhìn Thor đang dọn dẹp mớ tóc vừa bị cắt.

Trong lòng Loki gần đây cứ chút khó chịu, có thể là do ảnh hưởng từ giấc mơ một tối nọ quấy rầy. Cậu không biết có nên kể cho Thor nghe hay không, vậy nên cứ bất an mà giấu nhẹm, nhưng vì thế mà thi thoảng cậu vẫn mơ đến nó.

"Thor này, anh có tin vào 'nhánh rẽ thời không' không?"

"Là gì vậy?"

"Ừm, chẳng hạn như nếu tôi không hợp tác với anh trong trận chiến vừa rồi thì có lẽ hai ta đã không ngồi cùng nhau ở đây, đại loại thế ấy."

"Anh vẫn chưa hiểu lắm. Em sao vậy Loki, em đang bận lòng về điều gì à?"

Loki chợt im lặng, cậu không dám nói ra. Bởi vì mỗi khi nhớ đến, lòng cậu lại đau đớn, cứ như bản thân đã từng trải qua giấc mơ ấy vậy.

"Thật ra, gần đây tôi có mơ một giấc mơ."

"Em mơ mình hóa mèo và thống trị Midgrad à?"

Câu bông đùa của Thor làm cậu tức giận nhưng cũng phải phì cười vì cậu biết hắn đang cố gắng giảm bớt áp lực cho cậu. Loki lại một lần nữa ngước nhìn bầu trời đêm đầy sao ở Midgrad rồi quay lại nhìn thẳng vào người đàn ông trước mặt.

"Tôi mơ chúng ta chạm phải phi thuyền của Thanos, nói đúng hơn là gã chặn tàu chúng ta. Gã tàn sát thần dân chỉ để lấy khối Tesseract, gã giết chết Heimdall, tùy tùng của gã dùng siêu năng lực trói anh lại. Tôi khi ấy, đã dâng khối Tesseract cho gã để đánh lạc hướng vì muốn cứu anh nhưng tôi đã nhanh chóng bị hắn bóp chết."

Thấy Thor không phản ứng, Loki bỗng đâm ra ngượng. Nhưng khi những ngón tay của Thor chạm vào mặt cậu, Loki cảm nhận được những ngón tay mang theo chút lạnh và sự run rẩy, điều ấy khiến cậu thoáng ngạc nhiên.

"Khối Tesseract... nó đâu rồi?"

Như bị chọc trúng chỗ đau, Loki hừ lạnh một tiếng "Tôi không cẩn thận làm nó rơi mất rồi. Thật sự tôi không ngờ rằng bản thân lại sơ ý đến thế." Thor cười, ngón tay đã ấm hơn, vuốt ve làn da mịn màng của cậu.

《ThorKi》 Khi Em Trở VềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ