Capitulo 3: LOCKED UP FACILITY

"IT will be getting complicated every day." bulalas ni Tirzah.

"This isn't the first time it happens." bulalas ni Audrey.

Tirzah is with her friends at the lounge in the office. Jeil and Rutriz is with her and Audrey.

Tirzah's son is in the training area doing his daily activity together with Marco habang silang apat ay nagpapahinga sandali bago bumalik sa trabaho.

"Kinakayang lutasin ni Marco with the help of all." hayag ni Jeil.

"Itong kaso ngayon involve si Franco. And Sage didn't get a help sa pamilya ni Anley." hayag ni Rutriz.

"They loathe him Rutriz so kahit tayo o ang iba ang humingi ng tulong sa kanila hinding-hindi nila tayo tutulungan." hayag ni Audrey.

Dumating si Patz sa may lounge area. She seems looking for others until she saw the four ladies sitting at the lounge.

"I'm looking all over the building kung sino ang kakausapin ko. Seems everyone is out."

"You got something?" tanong ni Audrey dito.

She handed to them her tablet. Si Audrey ang tumanggap at sabay ang apat na tumingin dito.

"Is this another tattoo?" tanong ni Rutriz.

"Yeah it is guys." sagot ni Patz. "Someone is sending me again on it." she added.

Audrey handed her back the tablet. They are looking at each other. Their eyes are asking questions to each other.

"We should probably have to meet the person that we needed." bulalas ni Jeil.

"Who would face her?" Tirzah asks the ladies. Wala sa kanila ang pwedeng humarap sa taong kinakailangan nila for Jimena and Franco.

"Gaya ng sabi. It is either Reux or Eiza." sagot ni Audrey.

"Our Empress is the best choice right now. Wala si Eiza dito." hayag ni Rutriz.

Patz is busy on her tablet kung ano ang meron sa bagong tattoo na dumating sa kanya. Dumating si Rich kasama ang PowerHauz.

"Tasha, Ed and Sul needs to say something." hayag ni Rich.

"Jemina and Franco's life is at risk." hayag ni Tasha.

"And Rich found something on the tattoo that we got today." hayag naman ni Ed.

Rich shows it to everyone. It's a photographs pertaining to one specific person.

"Way to go Rich!" bulalas ni Patz and he just smiles.

"Sya ang lead talaga natin." bulalas ni Tirzah.

"So we ready to get Reux on this?" tanong ni Patz sa lahat. Nagsitayuan sina Audrey. Seems they are ready to fight.

"We are always ready." bulalas ni Jeil.
Mabilis sila na nag gear up. They have backups with them. Patz and Rich stays behind the building. They ring up Marco na nasa training area to inform him.

Reux shows up early in the facility where the PowerHauz is heading. She's with her husband Keno and Eiza. She came once she found out about Franco. Isang sasakyan at bike ang nasa labas ng facility. Reux and Eiza is sitting at the hood of the car habang si Keno ay sa may bike. Sa may harap ng kotse ni Keno nakapwesto ang bike ni Eiza.

"Tita what's with her?" tanong ni Eiza kay Reux.

"Seems like Yael is always the center of everything. Marami syang koneksyon sa mga taong may kaugnayan sa mga misyon." sagot ni Reux dito.

"Pero willing syang tumulong maliban nga lang kapag either sa inyong dalawa ng asawa ko ang haharap sa kanya." hayag ni Keno. "She really didn't just trusted anyone easily." he added.