Chapter 3

4 0 0
                                    

Sumayaw na ulit sila at ngayon alam ko na kung bakit ako naging ARMY dahil solid sila, mahal nila ang lahat ng sumusuporta sa kanila. I am blessed to be part of this Fandom.

Adorable Representative M.C. For Youth.

Si Jungkook na ang nagpe-perform ng Solo niya na Begin, halata na sa mukha niya ang pagod, hingal na hingal na siya habang kumakanta sabayan mo pa ang sayaw niya. Kawawa naman si Ilong.









"Aaah!"

Nagulat kaming lahat ng biglang naupo si Jungkook, hindi niya step yun, pagod na siya!!!

Kaya kahit bawal, tumalon ako sa barricade sinubukan pa akong habulin ng Guard pero mabilis ako kaya hindi niya ako nahuli. Kailangan ni Jungkook ng tulong, nakaupo pa rin siya at pilit hinahabol ang paghinga. Na-over fatigue si Kook kaya inalalayan ko siya, anytime pwede siyang mawalan ng malay, hindi ko inaasahan na sa ganitong sitwasyon ko siya mahahawakan. Tinignan ko ang maganda niyang mukha kahit halatang pagod na siya.

Umakyat ako kasi kailangan niyang mapakalma dahil masakit yun sa puso kapag nahihirapan kang huminga baka kung ano na ang mangyari sa kanya.

"U-umm, Kook-ah? Inhale Exhale." pinapakalma ko siya, bakit wala pang dumadating na tulong!? "TULONG!" sigaw ko para matawag ang atensyon ng mga security.

Huminga naman siya ng malalim at nagexhale nang paulit-ulit, utang na loob, kayanin mo Ilong!!

Rinig ko na ang mga ARMYs na sumisigaw dahil sa kaba na baka kung ano na ang nangyari sa lalakeng ito.

Napatayo ako ng biglang dumating ang mga security at agad na binuhat si Jungkook pabalik sa backstage, pero bago pa man siya makaalis tinignan niya ako nginitian, na-estatwa ako sa kinatatayuan ko at ngumiti pabalik sa kanya.

"감사함니다, 아미.(Kamsahamnida, ARMY)"

Naintindihan ko naman iyon, at agad akong napangiti ng malaki, bakit ako kinikilig imbes na kabahan.

Agad naman akong sinabihan ng ibang security na bumalik na daw sa baba kaya agad akong bumaba, nasa akin ang atensyon ng iba.

Pasimple si ate, hiningal lang si Kookie umakyat na agad siya.

Gumawa pa ng paraan makalapit lang kay Kook.

Tumigil na nga kayo! Buti nga tinulungan niya pa eh! Paano nalang kung may mangyaring masama?

Hmmp.

Napayuko ako, masama ba tumulong sa nasasaktan? Bakit ganun ang tingin nila sa akin? Kala nila ite-take advantage ko yung pagkahingal ni Ilong para makalapit sa kanya.

Hindi ko na-enjoy ang natira pang-performance ng Bangtan kasi nasaktan ako sa mga sinabi nila. Hindi na rin nakapag-perform si Kook, siguro nagpapahinga na siya ngayon, sana okay lang siya.

"We would like to thank you ARMYs for worrying about Jungkook, he is now resting, they say he's only tired and he has less sleep these days." sabi ni Namjoon kaya napanatag ako, okay lang siya.

Natapos ang concert ng dumating si Jungkook para sumabay sa pagsalamat sa lahat ng pumunta, andun pa rin ang pagod niyang mukha, nagtama ang tingin namin at agad siyang ngumiti sa akin at nag-bow,ngumiti ako pabalik sa kanya. At tuluyan na silang bumalik ng backstage. Since nasa unahan ako, mahuhuli ako ng labas, susunod na sana ako sa mga tao na lalabas nang may pumigil sa akin at agad kong nilingon ito.

"Miss? The Manager wants to see you, would you like to come?"

Hala! Bakit anong ginawa kong masama? Hala! Baka hulihin ako kasi tumalon ako sa barricade, jusko paano na to?

"A-am hehe, Umm sir? Why?"

"He wants to talk to you."

"O-okay!"

Nag-aalangan pa ako nung una eh pero baka habulin pa nila ako hanggang sa bahay, malaking gulo iyon. Pumunta kami sa backstage ata agad pumasok sa isang room. Nauna na siya pumasok at sumunod sa kanya.

"Sir, she's here."

At nakita ko sila Manager Sejin, si Pd-nim, kasama ang lahat ng Bangtan. Bangtan. Bangtan.Bangtan.Bangtan.

Namjoon.Jin.Suga.Jhope.Jimin.Taehyung.Jungkook.

Totoo ba to? Nakatulala lang ako sa kanila, hindi pa rin pumapasok sa utak ko na nandito sila sa harap ko at tinitignan ako.

Sabay sabay silang nag-bow sa akin at nag-thank you. Nag-bow lang din ako paulit-ulit. Okay, awkward.

"Miss?" tanong ni Pd-nim

"Zhalia"

"Miss Zhalia, thank you for helping Jungkook-ah."

"I-it's nothing, I'm honored to help him."

"Are you good at singing and dancing?" tanong niya ulit, kaya nanlaki mata ko, teka magaling ba ako? Ewan. Sumali ako sa singing contest dati sa school tapos ako nanalo, pati sa sayaw, kaya siguro oo. Bakit naman niya tinatanong?

"Um, yes?"


















"As a thank you, we would like to offer you be one of our trainees."










A-ANO?

"What!?" napasigaw ako sa tanong ni Pd-nim, di ko ineexpect na yun ang io-offer nila, baka hindi rin naman ako payagan ni mama, pero gusto ko na ayaw ko, ewan ang gulo ng utak ko sa  ngayon.

"Uh hehe, Umm, are you sure about the offer?" tanong ko baka kasi nagbibiro lang si Pd-nim eh.

"I am, you're pretty and has a good taste in clothes, so why not?"

*in my mind*
Nag-dalagang pilipina.

"But I'm not good at speaking Korean."

"That's the reason why you're going to be trained."

Paano ba tumanggi ha?

"I-I'm going to think about it."

May binigay siyang card sa akin at nakita ang Bighit na sign.

"Call us when you decided already, Thank you."

at agad na nagbow, kaya ako rin nagbow sa kanilang lahat at agad silang tinignan isa-isa bago lumabas.

Ano ba magiging desisiyon ko? Oo o hindi?

Hays.






Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 08, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

From Fan to Be his Lover [Tagalog/Jungkook FanFiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon